banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên tổ chức Hội nghị giao ban giữa học kỳ I, năm học 2019 - 2020

Thứ hai - 04/11/2019 22:29
Dienbien.edu.vn - Ngày 01 tháng 11 năm 2019, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội nghị giao ban giữa học kỳ I nhằm đánh giá tình hình thực hiện kế hoạch, nhiệm vụ đến giữa học kỳ I và triển khai nhiệm vụ trọng tâm đến hết học kỳ I năm học 2019 - 2020.
Đồng chí  Nguyễn Văn Kiên  - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì Hội nghị; dự Hội nghị có các đồng chí lãnh đạo Sở, Thường trực Công đoàn ngành, lãnh đạo, chuyên viên các phòng chuyên môn, nghiệp vụ Sở, các Trưởng phòng Giáo dục và đào tạo, Giám đốc các Trung tâm GDNN - GDTX, Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở; Giám đốc Công ty cổ phần Sách - Thiết bị trường học.

Đồng chí Nguyễn Văn Kiên - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo định hướng thảo luận tại Hội nghị
Nửa đầu học kỳ I năm học 2019 - 2020, ngành Giáo dục và Đào tạo Điện Biên thực hiện tốt công tác giáo dục tư tưởng, chính trị, xây dựng khối đoàn kết thống nhất trong toàn ngành; kịp thời hướng dẫn triển khai, tổ chức thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn, nghiệp vụ trong năm học đảm bảo sát thực tế, đúng tiến độ. Tổ chức khai giảng thống nhất về thời gian, diễn ra ngắn gọn, tiết kiệm và an toàn. Quản lý, chỉ đạo, tổ chức bồi dưỡng thường xuyên CBQL, giáo viên đầu năm học đúng kế hoạch, có sự đổi mới trong công tác tổ chức bồi dưỡng chính trị. Thực hiện đúng, đủ quy trình về công tác cán bộ: quy trình bổ nhiệm, điều động, tuyển dụng viên chức. Cơ bản thực hiện xong kế hoạch hợp tác đào tạo năm  2019 với các tỉnh Bắc Lào, Bắc Thái Lan, Vân Nam - Trung Quốc. Tích cực tham mưu với cấp ủy, chính quyền các cấp, phối hợp với các cơ quan liên quan huy động, lồng ghép các nguồn vốn và huy động các nguồn lực từ nhân dân xây dựng, tu sửa phòng học, phòng công vụ, phòng nội trú và nhiều hạng mục khác, bổ sung thiết bị, đồ dùng dạy học. Thực hiện nghiêm túc, kịp thời, đầy đủ, minh bạch, đúng đối tượng các chế độ chính sách đối với cán bộ, giáo viên và học sinh, sinh viên.
Sở Giáo dục và Đào tạo, các phòng Giáo dục và Đào tạo có nhiều đổi mới trong quá trình quản lý, chỉ đạo, điều hành như: chủ động rà soát tình hình thực hiện các chỉ tiêu kế hoạch và tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo triển khai thực hiện các giải pháp hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch phát triển giáo dục và đào tạo theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII và Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2016 - 2020; rà soát, chuẩn bị tốt các điều kiện cho công tác sáp nhập giảm 43 cơ sở giáo dục thuộc UBND các huyện, thị xã, thành phố; thực hiện đổi mới Chương trình giáo dục phổ thông theo chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo; giải quyết những vấn đề dư luận quan tâm trong thực hiện Mô hình VNEN; làm việc với lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố để thống nhất giải pháp tháo gỡ khó khăn trong quá trình thực hiện công tác giáo dục và đào tạo trên địa bàn.
Tuy nhiên, trong quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ vẫn còn một số hạn chế, khó khăn như: Công tác quản trị nhà trường ở một số cơ sở giáo dục còn bất cập, người đứng đầu chưa chủ động, linh hoạt và thiếu nhiệt tình trong việc lập kế hoạch, tổ chức, thực hiện nhiệm vụ. Tỷ lệ huy động trẻ từ 3 tháng tuổi đến dưới 36 tháng tuổi và trẻ mẫu giáo ra lớp, tuyển sinh  bổ túc THPT, tuyển sinh Trường Cao đẳng Sư phạm chưa đạt chỉ tiêu kế hoạch giao. Đội ngũ giáo viên còn thiếu, đặc biệt là giáo viên mầm non, giáo viên ngoại ngữ, ảnh hưởng đến việc huy động trẻ trong độ tuổi đến trường và chất lượng thực hiện chương trình giáo dục. Các trung tâm GDNN-GDTX cấp huyện vào cuộc còn chậm, đặc biệt là đối với việc thực hiện nhiệm vụ GDTX. Cơ sở vật chất chưa đáp ứng được nhu cầu phát triển về quy mô và yêu cầu đổi mới chương trình giáo dục.

Hội nghị thảo luận
Thảo luận tại Hội nghị, có 31 ý kiến của đại biểu tập trung vào những khó khăn, bất cập trong công tác quản lý, chỉ đạo và triển khai thực hiện nhiệm vụ các cấp học, các lĩnh vực công tác; những khó khăn, vướng mắc và giải pháp thực hiện các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh giao về tỷ lệ huy động dân số trong độ tuổi ra lớp và PCGD-XMC, xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia; vấn đề thực hiện đổi mới Chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông; tổ chức đời sống và bố trí chỗ ở cho học sinh có nhu cầu nội trú trong các trường THPT; vấn đề liên kết đào tạo ở các Trung tâm; vấn đề tuyển dụng giáo viên và thi/xét, thăng hạng và xếp lương theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp; việc sáp nhập, giải thể cơ sở giáo dục và bố trí, sắp xếp CBQL, giáo viên, nhân viên dôi dư; thực hiện chế độ báo cáo, thống kê số liệu trên phần mềm quản lý....
Kết luận Hội nghị, đồng chí Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo nhấn mạnh 09 nhóm nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện đến hết học kỳ I trên cơ sở các nhiệm vụ, giải pháp được đề cập cụ thể tại báo cáo trung tâm và thống  nhất điều chỉnh, bổ sung tại Hội nghị.

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Văn Kiên trao Cờ thi đua của Bộ GD&ĐT cho đại diện 05 tập thể
Cũng tại Hội nghị này, thừa ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, đồng chí Nguyễn Văn Kiên - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo đã trao Cờ thi đua của Bộ GDĐT cho 05 tập thể có thành tích tiêu biểu xuất sắc dẫn đầu phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học” năm học 2018 -2019./.

Tác giả: Mai Hương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập398
  • Máy chủ tìm kiếm76
  • Khách viếng thăm322
  • Hôm nay80,320
  • Tháng hiện tại925,735
  • Tổng lượt truy cập71,635,115
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi