banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Ngày 11/11, Tại trường THPT Thanh Nưa, Sở Y tế phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên tổ chức tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho hơn 500 học sinh Trường THPT Thanh Nưa.

Thứ sáu - 12/11/2021 03:34
Dienbien.edu.vn - Thực hiện Công văn số 2613 SGĐT-CNTT&KHKT, ngày 07/11 về việc chuẩn bị các điều kiện đảm bảo tiêm vắc xin Covid – 19 cho các cơ sở Giáo dục.
Trường THPT Thanh Nưa đã làm tốt công tác chuẩn bị cơ sở, vật chất đảm bảo cho viêc tiêm chủng tại trường như: khu vực chờ trước khi khám sàng lọc, khu vực khám sàng lọc, phòng tiêm biệt lập, khu vực chờ sau tiêm, phòng cấp cứu...Tất cả đều đảm bảo thực hiện đầy đủ các yêu cầu phòng, chống dịch và tuân thủ thông điệp "5k". Trước đó, việc hoàn thiện phiếu xác nhận đồng ý tiêm chủng của gia đình, người giám hộ của học sinh cũng được nhà trường thực hiện đầy đủ.
Các em học sinh chờ đến lượt tiêm vắc xin phòng Covid-19.
Sáng ngày 11/11, Đoàn công tác của Bộ Y tế kiểm tra công tác tiêm Vắc xin phòng Covid-19 tại Điểm tiêm Trường THPT Thanh Nưa, huyện Điện Biên: do đồng chí Nguyễn Văn Nhiên phó chánh Thanh tra Bộ Y tế làm trưởng đoàn và các thành viên; Về phía Sở Y tế tỉnh Điện Biên có đồng chí Phạm Giang Nam - Giám đốc Sở Y tế, đ.c Đoàn Ngọc Hùng – Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh  (CDC tỉnh)...
Đ/c Nguyễn Văn Nhiên phó chánh Thanh tra Bộ Y tế phỏng vấn
các nhân viên y tế về quy trình tiêm Vắc xin

Trước đó, Đồng chí Nguyễn Văn Đoạt, Phó Giám đốc phụ trách Sở Giáo dục và Đào tạo cùng đoàn kiểm tra cũng đã đến kiểm tra và chỉ đạo công tác chuẩn bị trước tiêm chủng của nhà trường. Sở Giáo dục chỉ đạo nhà trường thực hiện tốt khâu tư vấn tâm lí cho phụ huynh và học sinh trước tiêm chủng, chuẩn bị tốt các điều kiện cơ sở vật chất, phối hợp quản lí học sinh trong quá trình thực hiện tiêm chủng với đội ngũ Y bác sĩ để việc tiêm chủng diễn ra an toàn và làm tốt công tác theo dõi sức khỏe học sinh sau tiêm.
Theo kế hoạch, học sinh được lập danh sách theo khối, phân luồng theo từng nhóm lớp vào tiêm, đảm bảo giãn cách. Trước khi tiêm các em được các y, bác sĩ thực hiện đầy đủ các khâu từ khám sàng lọc trước tiêm; khai báo về tình trạng sức khỏe; Sau đó tiến hành tiêm vắc xin Covid-19 Comirnaty của Pfizer. Sau tiêm chủng học sinh được hướng dẫn theo dõi sức khỏe tại nhà. Nhà trường đã làm tốt công tác phối hợp trong quản lí, hướng dẫn học sinh đảm bảo các khâu trước, trong và sau tiên diễn ra nhanh chóng và an toàn; 06 giáo viên được các cán bộ Y tế hướng dẫn làm công tác nhập liệu sau tiêm, giúp cập nhật thông tin học sinh nhanh nhất trên Cổng thông tin tiêm chủng của Bộ Y tế.
Đ/c Lê Thị Kiều Oanh, Hiệu trưởng nhà trường chỉ đạo công tác phối hợp

Việc tiêm chủng diễn ra thông buổi trưa, những học sinh chờ tiêm qua trưa được nhà trường chuẩn bị cho bữa ăn nhanh để đảm bảo sức khỏe cho các em trước khi tiêm.
Với tinh thần làm việc khẩn trương, trách nhiệm. Việc tiêm chủng cho học sinh trường THPT Thanh Nưa đã diễn ra an toàn, đúng kế hoạch. Hơn 522 học sinh được tiêm tiêm vắc xin Covid-19 Comirnaty của Pfizer.
Trước những diến biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 trong thời gian gần đây trên địa bàn Huyện Điện Biên, Việc thực hiện tiêm chủng là điều kiện cần thiết để đảm bảo cho học sinh có thể học tập trong điều kiện “bình thường mới” hiện nay.
Một số hình ảnh trong buổi tiêm Văc xin phòng Covid-19 cho học sinh




Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2,090
  • Máy chủ tìm kiếm41
  • Khách viếng thăm2,049
  • Hôm nay289,161
  • Tháng hiện tại2,178,287
  • Tổng lượt truy cập72,887,667
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi