banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Nhằm nâng cao nhận thức, trang bị kiến thức kỹ năng về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ cho cán bộ giáo viên, nhân viên và học sinh trong nhà trường cũng như phát huy vai trò chủ động của lực lượng phòng cháy, chữa cháy và các phương tiện dụng

Chủ nhật - 22/05/2022 21:19
Dienbien.edu.vn - Nhằm nâng cao nhận thức, trang bị kiến thức kỹ năng về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ cho cán bộ giáo viên, nhân viên và học sinh trong nhà trường cũng như phát huy vai trò chủ động của lực lượng phòng cháy, chữa cháy và các phương tiện dụng cụ chữa cháy tại chỗ hiện có của nhà trường, sẵn sàng ứng cứu kịp thời khi có sự cố cháy, nổ xảy ra.
Sáng ngày 20/5/2022, Trường THPT Thanh Chăn phối hợp với Phòng cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ công an tỉnh Điện Biên tổ chức tập huấn nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ năm 2022 và tổ chức kiểm tra, cấp chứng chỉ cho 20 đồng chí cán bộ, giáo viên, nhân viên thuộc lực lượng phòng cháy, chữa cháy tại chỗ của nhà trường.
a1
Toàn cảnh buổi tập huấn
Tới dự buổi tập huấn có thầy giáo Phạm Thành Luân - Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường cùng 61 cán bộ, giáo viên, nhân viên và 886 học sinh nhà trường.
a2
Các đại biểu cùng đông đảo các thầy cô giáo tham dự buổi tập huấn
Tại buổi tập huấn, các thầy cô giáo và các em học sinh đã được nghe đồng chí Đại úy Vũ Thế Ninh cán bộ đội công tác PCCC thuộc đơn vị phòng cảnh sát PCCC&CNCH công an tỉnh Điện Biên giới thiệu về thực trạng công tác phòng cháy chữa cháy hiện nay, những nguyên nhân gây cháy và biện pháp phòng ngừa; cũng như quy trình xử lí khi gặp đám cháy, các kỹ năng thoát hiểm khi có cháy xảy ra và các biện pháp chữa cháy ... Cùng với việc cung cấp những thông tin về một số vụ cháy lớn gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản xảy ra trên phạm vi cả nước và địa bàn tỉnh Điện Biên trong những năm gần đây, báo cáo viên đã truyền đạt những kiến thức cơ bản về công tác PCCC, các nguyên nhân gây ra cháy nổ và một số biện pháp PCCC tại cơ quan và gia đình.
a3
Học sinh tham gia trả lời các câu hỏi tương tác về công tác PCCC
Cũng dịp này, các thầy cô giáo và các em học sinh còn được hướng dẫn kỹ về công tác kiểm tra, bảo dưỡng định kì các phương tiện chữa cháy tại chỗ. Hướng dẫn kiểm tra phân biệt bình chữa cháy bột và khí về hình dạng, cấu tạo, tác dụng, những hiểm họa xảy ra nếu sử dụng không đúng mục đích.
a4
Đại úy Vũ Thế Ninh cán bộ đội công tác PCCC hướng dẫn phân biệt bình cứu hỏa bột và bình khí CO2
Tại buổi huấn luyện nghiệp vụ, dưới sự hướng dẫn chi tiết của Đại úy Vũ Thế Ninh và Thượng úy Đặng Ngọc Hải cán bộ đội công tác PCCC thuộc đơn vị phòng cảnh sát PCCC&CNCH công an tỉnh Điện Biên. Các thầy cô giáo thuộc lực lượng PCCC tại chỗ và các em học sinh nhà trường đã được thực hành diễn tập dụng các phương tiện bình bột, bình khí CO2 để nhanh chóng dập tắt đám cháy và cách thức xử lý nhanh các tình huống cháy có thể xảy ra.
a5
 Cán bộ PCCC hướng dẫn thầy cô giáo và học sinh kỹ năng dùng bình xịt chống cháy
Hoạt động này được các thầy cô và các em học sinh hào hứng tham gia, tạo được nhiều ấn tượng và sức lan tỏa lớn. Thông qua buổi tập huấn đã giúp cho đội ngũ cán bộ giáo viên, nhân viên và học sinh nhà trường nâng cao nhận thức về công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ cũng như trang bị các kiến thức, kỹ năng, các biện pháp, quy trình xử lí đám cháy, kỹ năng thoát hiểm khỏi đám cháy và các biện pháp chữa cháy. Từ đó, chủ động xử lý kịp thời các tình huống về cháy, nổ khi có sự cố xảy ra tại đơn vị nhà trường cũng như trong gia đình và tại địa phương.
a7
Cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh tham gia diễn tập tình huống chữa cháy
a11
Thầy giáo Trần Trường Sơn - phó Hiệu trưởng thay mặt BGH nhà trường  tổng kết và phát biểu cảm ơn
Kết thúc buổi tập huấn, Ban Giám hiệu nhà trường gửi lời cảm ơn sâu sắc tới đội công tác PCCC thuộc đơn vị phòng cảnh sát PCCC&CNCH công an tỉnh Điện Biên đã quan tâm, động viên đến công tác PCCC cũng như công tác giáo dục nâng cao nhận thức cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh  nhà trường về công tác PCCC&CNCH. Mong rằng, trong thời gian tới sẽ tiếp tục được phối hợp với đội công tác PCCC thuộc đơn vị phòng cảnh sát PCCC&CNCH công an tỉnh Điện Biên tổ chức thực hiện nhiều chương trình ý nghĩa và thiết thực hơn nữa về công này./.

Tác giả: Trần Trường Sơn - Nguyễn Việt Trung

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập335
  • Máy chủ tìm kiếm124
  • Khách viếng thăm211
  • Hôm nay58,866
  • Tháng hiện tại1,229,119
  • Tổng lượt truy cập70,519,009
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi