banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Những đóa Hoa Ban Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn, tỉnh Điện Biên tỏa hương thơm ngát

Thứ ba - 29/03/2022 21:20
Dienbien.edu.vn - Ngày 26/3/2022, Cục Quản lý chất lượng - Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố kết quả thi chọn Học sinh giỏi Quốc gia năm học 2021 - 2022. Trong đó tỉnh Điện Biên có 11 thí sinh đoạt giải. 11 giải Học sinh giỏi Quốc gia gồm 05 giải Ba ở các môn: Ngữ văn (02 giải), Toán, Lịch sử, Tiếng Anh và 06 giải Khuyến khích ở các môn: Vật lí, Sinh học, Địa lí, Lịch sử (03 giải). Với kết quả đạt được trong kỳ thi này, Điện Biên đứng thứ 3/7 tỉnh thuộc Cụm thi đua số 4 - các tỉnh miền núi phía Bắc.
Kỳ thi chọn học sinh giỏi Quốc gia THPT năm học 2021-2022 được tổ chức trong 2 ngày 04 và 05/3/2022 với 12 môn thi. Tham gia kỳ thi có 4.671 thí sinh. Kết quả, có 2.319 thí sinh đạt giải, tỷ lệ đạt giải là 49,6%.
Tại kỳ thi năm nay, tỉnh Điện Biên có 48 học sinh dự thi ở 08 môn: Toán, Vật lí, Hoá học, Sinh học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lí và Tiếng Anh. Theo đó, tại kỳ thi năm nay, tỉnh Điện Biên có 11/48 (22,9%) thí sinh đạt giải. Trong 11 giải đạt được có 5 giải Ba của các em Phạm Quang Hưng (môn Toán), Nguyễn Thị Linh Chi, Trịnh Thuỳ Dương (môn Ngữ văn), Nguyễn Quỳnh Chi (môn Lịch Sử) và Bùi Vũ Hoàng (môn Tiếng Anh). 06 giải Khuyến khích của các em Trần Văn Hoà (môn Vật lí), Nguyễn Tuấn Kiệt (môn Sinh học), Lưu Thiên Hương, Hoàng Hương Ly, Nguyễn Ngọc Ánh (môn Lịch sử), Nguyễn Thị Lý (môn Địa lí). Trong số các học sinh đạt giải Ba có em Nguyễn Quỳnh Chi - đội tuyển Lịch sử là học sinh lớp 11 tham gia kỳ thi vượt cấp. Đặc biệt, trong kỳ thi năm nay, lần đầu tiên tỉnh Điện Biên có 01 học sinh đạt giải Ba môn Tiếng Anh cấp Quốc gia.
Lãnh đạo Sở GDĐT Điện Biên tặng quà, động viên học sinh đội tuyển
Học sinh giỏi Quốc gia trước kỳ thi
 
Học sinh đội tuyển Học sinh giỏi Quốc gia được Hội Khuyến học tỉnh Điện Biên tặng quà động viên trước kỳ thi
Trong năm học 2021-2022, do ảnh hưởng chung của dịch Covid 19, công tác bồi dưỡng ôn luyện Học sinh giỏi Quốc gia gặp rất nhiều khó khăn. Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn vừa tổ chức ôn luyện vừa phải đảm bảo an toàn phòng chống dịch; các đội tuyển không thể dự học thỉnh giảng trực tiếp giờ giảng của các giáo sư, các chuyên gia giáo dục mà phần lớn là các em tham dự học thỉnh giảng Online. Cũng do tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp nên kỳ thi năm nay được Bộ Giáo dục và Đào tạo điều chỉnh thời gian thi vào đầu tháng 3 năm 2022 (muộn hơn so với các năm trước 3 tháng), điều này cũng gây tâm lí mệt mỏi, căng thẳng kéo dài cho học sinh các đội tuyển. Mặc dù vậy, với tinh thần quyết tâm cao thầy cô và học sinh các đội tuyển vẫn hợp tác, nỗ lực khắc phục mọi khó khăn, chăm sóc, vun trồng để “những đóa Hoa Ban” tỏa hương thơm ngát trên quê hương Điện Biên Phủ anh hùng.
Để có thể đạt được kết quả trên, trong thời gian qua, thầy và trò Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn đã nhận được sự chỉ đạo sát sao của Sở Giáo dục và Đào tạo; sự quan tâm đặc biệt của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Điện Biên khi ban hành Nghị quyết số 08/2021/NQ-HĐND ngày 09/12/2021  Quy định chính sách hỗ trợ học sinh trường THPT chuyên và mức thưởng, mức chi bồi dưỡng đối với giáo viên, cán bộ quản lý, chuyên gia, học sinh tham gia kỳ thi chọn học sinh giỏi các môn văn hóa cấp quốc gia, khu vực và quốc tế của tỉnh Điện Biên, đây là nguồn động viên rất lớn đối với các thầy cô giáo ôn luyện và các em học sinh, là hành lang pháp lý quan trọng, động viên thầy trò nhà trường tiếp tục cố gắng.
Kết quả đạt được là nguồn động lực tạo niềm tin để thầy và trò trường THPT chuyên Lê Quý Đôn nói riêng và thầy trò toàn ngành giáo dục tỉnh Điện Biên nói chung tiếp tục nỗ lực, cố gắng nhiều hơn nữa trong công tác bồi dưỡng, ôn luyện học sinh giỏi. Mong rằng với tinh thần nhiệt huyết, sự say mê và những nỗ lực không mệt mỏi của thầy và trò Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn trong công tác phát triển, nâng cao chất lượng giáo dục mũi nhọn sẽ là nền tảng vững chắc để kết quả thi Học sinh giỏi Quốc gia tỉnh Điện Biên trong các năm tiếp theo đạt kết quả cao hơn./.

Tác giả: Nguyễn Thị Hòa

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2,178
  • Máy chủ tìm kiếm78
  • Khách viếng thăm2,100
  • Hôm nay579,369
  • Tháng hiện tại2,686,390
  • Tổng lượt truy cập73,395,770
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi