banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Phấn đấu duy trì, nâng cao các tiêu chí trường tiểu học đạt chuẩn Quốc gia

Thứ năm - 24/12/2020 19:36
Dienbien.edu.vn: Trường Tiểu học Bình Minh thuộc xã Chiềng Đông, huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên, được chia tách, thành lập năm 1996 từ trường THCS Chiềng Sinh. Trường cách trung tâm huyện 13 km, cạnh trục quốc lộ 279. Với mục tiêu giáo dục con em các dân tộc xã nhà có đủ đức, đủ tài có trình độ kiến thức, kỹ năng phục vụ sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội của địa phương, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Trong những năm qua, được sự quan tâm, chăm lo của địa phương, nhân dân trên địa bàn, sự quyết tâm, tận tụy của tập thể sư phạm đã xây dựng nhà trường thành một tập thể lớn mạnh, đoàn kết và hoàn thành nhiệm vụ xây dựng trường chuẩn Quốc gia.
tp1
Khuôn viên trường Tiểu học Bình Minh

Xây dựng trường Tiểu học đạt kiểm định chất lượng giáo dục và đạt chuẩn quốc gia là chủ trương lớn mang tính chiến lược của ngành giáo dục và đào tạo nhằm chuẩn hóa cơ sở vật chất cũng như đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên và từng bước nâng cao chất lượng giáo dục, đáp ứng yêu cầu đổi mới. Xác định mục tiêu đó, trường Tiểu học Bình Minh luôn phấn đấu vươn lên hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chính trị được giao. Tháng 4 năm 2013 trường đạt chuẩn Quốc gia Mức độ 1; tháng 9 năm 2015, trường đạt Kiểm định chất lượng giáo dục Cấp độ 3.
Trong suốt thời gian qua tập thể nhà trường luôn cố gắng duy trì tốt các tiêu chí của trường đạt chuẩn. Nhiều năm liền hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học, được công nhận danh hiệu tập thể lao động xuất sắc, UBND tỉnh Điện Biên tặng Bằng khen. Diện mạo trường học đổi thay tích cực, chất lượng giáo dục toàn diện được nâng lên rõ rệt, tạo được niềm tin,  sự tín nhiệm của ngành, của Đảng bộ và nhân dân xã nhà. Có thể nói xây dựng trường tiểu học đạt kiểm định chất lượng giáo dục và đạt chuẩn quốc gia là sự khẳng định, là sức mạnh tổng hòa của sự phát triển giáo dục toàn diện của nhà trường
Trong quá trình xây dựng trường đạt kiểm định chất lượng giáo dục và đạt chuẩn quốc gia trong giai đoạn mới, với những tiêu chí, tiêu chuẩn và thách thức mới Nhà trường đã gặp phải không ít những khó khăn về chuẩn hóa chất lượng đội ngũ, về duy trì sĩ số học sinh, nâng cao chất lượng học sinh, xây dựng và bảo vệ cơ sở vật chất.... những khó khăn này còn đặc biệt hơn đối với các điểm trường vùng cao như Hua Chăn, Hua Nạ. Để vượt qua những khó khăn này nhiều thầy cô đã bám trường, bám lớp, gần gũi với học sinh và bà con nhân dân tại điểm bản mình phụ trách như thầy Lò Văn Liên, thầy Lò Văn Nhau ở điểm trường Hua Chăn, cô giáo Lò Thị Hảnh, cô Lò Thị Thanh ở điểm trường Hua Nạ. 
 
bm2
Học sinh và giáo viên tại điểm trường Hua Chăn, Hua Nạ

Không chỉ tập trung nâng cao chất lượng đại trà, những năm qua nhà trường luôn quan tâm đến chất lượng mũi nhọn, đồng thời tăng cường cho các em học sinh tham gia các hoạt động trải nghiệm, các hoạt động giáo dục kĩ năng sống... giúp các em hình thành phát triển năng lực và phẩm chất một cách toàn diện.
ma6 1
ma7
Hình ảnh một số hoạt động phong trào

Nhà trường tích cực tham mưu với cấp Ủy đảng, chính quyền địa phương và tuyên truyền tới phụ huynh học sinh về công tác giáo dục. Trong quá trình thực hiện xây dựng trường tiểu học đạt kiểm định chất lượng giáo dục và đạt chuẩn quốc gia, nhà trường đã làm tốt công tác xã hội hóa giáo dục, huy động được sự đóng góp về ngày công lao động, về vật chất để tu sửa trường lớp. Chính nhờ làm tốt công tác này đã làm gắn kết hơn mối quan hệ giữa phụ huynh học sinh, nhân dân địa phương trong các hoạt động giáo dục của nhà trường.
bm5
 Phụ huynh học sinh tham gia tu sửa khuôn viên điểm trường Hua Nạ

Từ một đơn vị khó khăn về cơ sở vật chất, nhờ sự quan tâm của các cấp, các ngành, các tổ chức, trường Tiểu học Bình Minh hiện đã xây dựng cơ sở vật chất khang trang và đạt chuẩn, với khuôn viên rộng hơn 8.940m², với nhiều cây xanh, cây cảnh, bồn hoa xanh mát, đẹp mắt được bố trí một cách khoa học và thân thiện; xung quanh có cổng rào kiên cố. Trường có 20 phòng học với 4 điểm trường, đảm bảo bố trí đủ cho các lớp học 2 buổi/ngày. Các khối phòng phục vụ học tập và khối phòng hành chính - quản trị được sắp xếp hợp lý, khoa học và trang bị các thiết bị cần thiết phục vụ có hiệu quả cho công tác quản lý, giảng dạy và học tập. Trường có sân chơi, sân luyện tập thể dục thể thao, nhà để xe cho cán bộ, giáo viên, học sinh, cũng như hệ thống nước sạch, công trình vệ sinh đảm bảo theo quy định.
bm6
Một góc thư viện nhà trường

Trong những năm qua nhà trường đặc biệt quan tâm đến xây dựng đội ngũ về đạo đức, phẩm chất nhà giáo, về tay nghề sư phạm. Đội ngũ đồng bộ, được học tập, bồi dưỡng để nâng cao trình độ chuyện môn, nghiệp vụ, là lực lượng nồng cốt quyết định chất lượng dạy học và hiệu quả đào tạo của nhà trường trước mắt và lâu dài. Nét nổi bật của nhà trường trong những năm qua là chất lượng dạy và học đã không ngừng tăng lên theo từng năm. Số học sinh hoàn thành chương trình lớp học và hoàn thành chương trình tiểu học đều đạt 100%. Có nhiều thầy cô đạt danh hiệu CSTĐCS, GV dạy giỏi cấp huyện, tỉnh. Tiêu biểu như cô Phan Thị Mỹ Hạnh, thầy Lò Văn Hòa, cô Bùi Thị Hương, cô Cà Thị Tuyết...
Trong công tác xây dựng nhà trường còn có sự chỉ đạo sát sao của chi bộ nhà trường. Hiện Chi bộ nhà trường có 12 đảng viên, hàng năm chi bộ đều đạt Chi bộ trong sạch vững mạnh. Trong sinh hoạt chi bộ hàng tháng, ngoài triển khai thực hiện các chỉ thị, nghị quyết, chi bộ cũng luôn quan tâm nhiệm vụ chuyên môn của trường để có những giải pháp nâng cao chất lượng dạy và học. Hằng năm chi bộ được Đảng ủy xã Chiềng Đông công nhận là chi bộ trong sạch vững mạnh. Năm 2017 và 2018 chi bộ được Huyện ủy tặng giấy khen trong sạch vững mạnh 5 năm (2013-2017; 2014-2018 và 2015-2019). Với sự nỗ lực không ngừng, với tinh thần đoàn kết, lòng nhiệt huyết với công tác giáo dục tháng 11/2020, bên cạnh niềm vui đón chào năm học mới 2020-2021, chào mừng 38 năm ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 thầy và trò trường nhà trường còn vinh dự được UBND tỉnh công nhận trường đạt chuẩn quốc gia Mức độ 1.
Được vinh dự công nhận trường đạt kiểm định chất lượng giáo dục và đạt chuẩn quốc gia là niềm vui lớn nhưng cũng là thách thức, đòi hỏi cán bộ, giáo viên và học sinh nhà trường tiếp tục phấn đấu, nỗ lực hơn nữa trong việc nâng cao chất lượng dạy và học. Tập thể nhà trường sẽ luôn cố gắng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2020-2021 và các năm học tiếp theo, xứng đáng là địa chỉ tin cậy của phụ huynh, học sinh và nhân dân trên địa bàn xã nhà./.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập363
  • Thành viên online2
  • Máy chủ tìm kiếm60
  • Khách viếng thăm301
  • Hôm nay43,410
  • Tháng hiện tại1,255,167
  • Tổng lượt truy cập70,545,057
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi