banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tuần Giáo làm tốt công tác khuyến học, khuyến tài; công tác thiện nguyện

Thứ sáu - 23/04/2021 03:57
Dienbien.edu.vn - Trong nhiều năm qua, Phòng Giáo dục huyện Tuần Giáo luôn quan tâm đến công tác khuyến học, khuyến tài, có nhiều hoạt động thiện nguyện thiết thực nhằm hỗ trợ, động viên kịp thời cán bộ, giáo viên, nhân viên, các em học sinh trong toàn ngành, đặc biệt là những trường hợp có hoàn cảnh khó khăn, hoạn nạn trong cuộc sống.
Nhân dịp 38 năm ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 vừa qua, Phòng Giáo dục và Đào tạo Tuần Giáo kêu gọi các tổ chức, cá nhân thiện nguyện phát tâm hỗ trợ kinh phí xây nhà mới cho cô giáo Điêu Thị Hà, trường MN Ta Ma, huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên với tổng kinh phí xây nhà 152 triệu đồng.
Bên cạnh đó với trách nhiệm là cơ quan thường trực Hội khuyến học huyện, trong năm 2020, Phòng Giáo dục và Đào tạo còn tích cực vận động các nhà tài trợ hỗ trợ nhiều xuất học bổng và tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học sinh giỏi, hỗ trợ kinh phí cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt kịp thời nhằm động viên các em khắc phục khó khăn, nỗ lực vươn lên trong học tập. Điển hình như trường hợp các cháu Mùa Thị Sinh sinh ngày 28/8/2015, con của Anh Mùa A Nhìa bản Huổi Anh, xã Tênh Phông và cháu Sùng A Thiên sinh ngày 23/02/2018, con của anh Sùng A Lềnh bản Xá Tự, xã Pú Nhung bị bỏng. Ngay khi nhận được báo cáo từ các trường, Phòng Giáo dục và Đào tạo đã chỉ đạo các đơn vị phối hợp với UBND các xã vận động các gia đình đưa các cháu đến Trung tâm Y tế huyện Tuần Giáo để thăm khám và điều trị. Sau khi được được bác sĩ Trung tâm y tế huyện Tuần Giáo khám, hội chẩn và kết luận các cháu bị sốc bỏng nặng độ III và được chuyển tuyến xuống Bệnh viện Bỏng Trung Ương điều trị vì mức độ bỏng rất nặng. Gia đình cháu Mùa Thị Sinh và cháu Sùng A Thiên đều thuộc hộ nghèo nên hai gia đình rất khó khăn không có kinh phí cho các cháu đi điều trị, để tạo điều kiện giúp đỡ cho các cháu được chữa trị bệnh tật, giúp cháu có sức khỏe để tiếp tục học tập, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tuần Giáo đã kêu gọi các tổ chức, các nhà hảo tâm và đề nghị Văn phòng dự án Tổ chức BLue Dragon Children’s Foundation (BDCF) Ô-xtơ-rây-li-a tại Việt Nam (tổ chức Rồng Xanh), văn phòng tổ chức Tầm nhìn thế giới tại huyện Tuần Giáo hỗ trợ kinh phí để các cháu được chuyển tuyến về điều trị tại Bệnh viện Bỏng Trung ương.
Hưởng ứng sự kêu gọi của Phòng Giáo dục và Đào tạo, gia đình hai cháu đã nhận được 94.550.000 đồng để hỗ trợ điều trị bỏng cho các cháu, cụ thể: CBCC và Phòng GDĐT huyện Tuần Giáo: 11.500.000đ; Văn phòng tổ chức Rồng Xanh huyện Tuần Giáo: 11.687.000đ; Chương trình Vùng huyện Tuần Giáo: 20.013.000đ; Nhóm Sống hướng thiện cùng FB Bill bong và các bạn: 32.800.0000đ; trường MN Tênh Phông và CBCC xã Tênh Phông: 4.000.000đ; CBCCVC trường MN Pú Nhung: 2.500.000đ; Các cá nhân và các nhà hảo tâm khác: 12.050.000đ….

Gia đình cháu Sinh nhận kinh phí hỗ trợ từ Nhóm Sống hướng thiện cùng FB Bill bong và các bạn
 
  Gia đình cháu Sinh nhận kinh phí hỗ trợ từ Tổ chức Rồng Xanh huyện Tuần Giáo
 Gia đình cháu Thiên nhận kinh phí hỗ trợ từ các cá nhân, các nhà hảo tâm
Sau hơn 20 ngày điều trị cả hai cháu đã lành các vết bỏng và được xuất viện, hiện nay sức khỏe của các cháu đã dần bình phục, các cháu đã trở lại trường tham gia học tập cùng các bạn.
Đây không đơn thuần chỉ là việc trao những đồng tiền hỗ trợ cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn mà nó còn thể hiện việc trao cho các em sự cảm thông, sẻ chia hơi ấm tình người và sự tương thân, tương ái của dân tộc ta… Những nghĩa cử cao đẹp này chắc chắn có tác động không nhỏ đối với các hoạt động giáo dục tại huyện nhà, trước hết, nó tiếp thêm niềm tin cho các em trong cuộc sống, tiếp thêm sức mạnh, ý chí để các em vững bước trên con đường học tập, đồng thời sẽ có tác động rất lớn đến suy nghĩ và hành động của các em sau này…Đây sẽ là ký ức khắc sâu vào tuổi thơ của các em về nghĩa cử cao đẹp, về đạo lý dân tộc “Thương người như thể thương thân” của cha ông ta, là hành trang giúp các em bước vào đời, cổ vũ các em cố gắng học tập, rèn luyện trở thành người tốt.
Ngoài những việc làm điển hình trên, trong những năm qua phòng GDĐT Tuần Giáo cũng đã kêu gọi các nhà hảo tâm, các tổ chức thiện nguyện đóng góp, hỗ trợ nhiều trường hợp là cán bộ, giáo viên, NLĐ, học sinh có hoàn cảnh khó khăn hằng năm trong toàn ngành với giá trị hàng trăm triệu đồng.
Những người làm công tác Giáo dục luôn mong muốn các em cố gắng vượt lên trong mọi hoàn cảnh để đạt được những thành tích trong học tập, sau này sẽ trở thành công dân có ích góp phần xây dựng quê hương, đất nước, xây dựng bản làng thân yêu, đáp ứng lòng mong đợi của thầy, cô giáo và cha mẹ các em, cộng đồng xã hội. Đồng thời xin trân trọng cảm ơn các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm đã tham gia đồng hành cùng chương trình mang ý nghĩa xã hội sâu sắc và tính nhân văn cao cả này, mong rằng nghĩa cử cao cả này sẽ ngày càng được lan toả và tiếp tục nhận được sự đồng thuận, ủng hộ của các nhà hảo tâm, thiện nguyện trên khắp mọi miền tổ quốc.

Tác giả: Hội khuyến học huyện Tuần Giáo

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập204
  • Máy chủ tìm kiếm47
  • Khách viếng thăm157
  • Hôm nay22,760
  • Tháng hiện tại3,239,950
  • Tổng lượt truy cập73,949,330
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi