banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Điện Biên Phủ Tổ chức chỉ đạo điểm sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học và Tổng kết 05 năm triển khai thực hiện chuyên đề “xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm”

Chủ nhật - 07/06/2020 20:08
Dienbien.edu.vn - Thực hiện kế hoạch số 823/PGDĐT-GDMN ngày 29/11/2019 của Phòng Giáo dục và Đào tạo về Kế hoạch chỉ đạo điểm sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học, năm học 2019-2020, ngày 04/6/2020 Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Điện Biên Phủ đã tổ chức sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học và tổ chức tổng kết 05 năm triển khai thực hiện chuyên đề “xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm” tại trường mầm non Thanh Trường.
Tham dự chương trình có đồng chí Nguyễn Hồng Ngọc - Phó Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo; các đồng chí cán bộ chuyên môn; đại diện Ban Giám hiệu, giáo viên các cơ sở giáo dục mầm non trên địa bàn Thành phố.

Trong thời gian 01 ngày, Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố đã triển khai các nội dung:
Dự giờ 02 hoạt động, dự tiến trình thực hiện sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học của trường Mầm non Thanh Trường; nghe báo cáo chia sẻ của nhà trường và thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm của các đơn vị.
Thông qua buổi sinh hoạt chuyên môn giúp CBQL, GV hiểu được tầm quan trọng của sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học. Nắm được các nguyên tắc và các yêu cầu khi thực hiện sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học. Thông qua quy trình và thực tế diễn ra 02 hoạt động các đơn vị đánh giá cao chất lượng sinh hoạt chuyên môn của trường mầm non Thanh Trường. Giáo viên đã tập trung cải tiến việc học của trẻ thông qua các bài học minh họa, chủ động giải quyết các vấn đề còn vướng mắc trong quá trình thực hiện; thông qua đó nhận thấy người dự đã đi sâu nghiên cứu, quan sát các diễn biến việc học của trẻ để tìm ra phương pháp học phù hợp với độ tuổi và đạt hiệu quả hơn.

Phát biểu tại buổi sinh hoạt chuyên môn, đồng chí Nguyễn Hồng Ngọc đã biểu dương tinh thần làm việc hiệu quả của tổ cốt cán trong việc hỗ trợ nhà trường, bên cạnh đó đồng chí cũng biểu dương sự nỗ lực cố gắng của cán bộ, giáo viên trường mầm non Thanh Trường đã xây dựng các nội dung sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học đảm bảo đúng quy trình, lựa chọn các nội dung phù hợp, giáo viên mạnh dạn chia sẻ các vấn đề còn bất cập trong quá trình quan sát việc học của trẻ và đã đề xuất được nội dung cần tháo gỡ; các đơn vị tham dự đã chia sẻ nhiều kinh nghiệm để cùng học tập. Qua đây đồng chí cũng chỉ đạo các nhà trường khi thực hiện sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học cần đảm bảo cơ hội học tập và phát triển cho mọi trẻ em; đảm bảo cơ hội phát triển chuyên môn cho giáo viên và đặc biệt là xây dựng mỗi đơn vị trường học trở thành cộng đồng học tập nhằm góp phần nâng cao chất chuyên môn cấp học của Thành phố./.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,963
  • Máy chủ tìm kiếm23
  • Khách viếng thăm1,940
  • Hôm nay571,737
  • Tháng hiện tại1,963,846
  • Tổng lượt truy cập72,673,226
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi