banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Quà Trung Thu ý nghĩa đối với học sinh trường mầm non Pa Tần

Chủ nhật - 04/10/2020 21:51
Dienbien.edu.vn: Trong sáng ngày 29/9/2020, bà con nhân dân bản Huổi Sâu, các thầy cô giáo tiểu học, mầm non xã Pa Tần, các đồng chí công an xã Pa Tần đã tham gia đóng góp công sức, hoàn thiện sân trường cho các cháu mầm non, tiểu học điểm Bản Huổi Sâu. Kinh phí mua và vận chuyển vật liệu do cha mẹ học sinh vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ.
Điểm trường Huổi Sâu thuộc trường mầm non Pa Tần, huyện Nậm Pồ. Tuy điểm trường đã được Nhà nước quan tâm đầu tư phòng học kiên cố nhưng còn nhiều hạng mục phục vụ học tập và vui chơi của trẻ còn thiếu thốn. Đặc biệt sân chơi tại điểm trường mỗi khi mùa mưa đến lại ngập nước, trơn trượt ảnh hưởng rất lớn đến các hoạt động học tập và vui chơi của trẻ.

Sân chơi tại điểm trường Huổi Sâu, trường mầm non Pa Tần, huyện Nậm Pồ  trước khi được đầu tư xây dựng
Để nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ, đảm bảo môi trường học đường an toàn, xanh, sạch, đẹp, những năm qua Ban Giám hiệu nhà trường đã chủ động xây dựng kế hoạch xây dựng cơ sở vật chất, thường xuyên thực hiện tu sửa, tôn tạo cảnh quan, khuôn viên trường học. Bên cạnh đó, nhà trường cũng luôn quan tâm công tác tuyên truyền, vận động cha mẹ học sinh, chính quyền địa phương và các tổ chức thiện nguyện, các cá nhân hảo tâm hỗ trợ, ủng hộ kinh phí, vật liệu, ngày công,…để sửa chữa, tu bổ, tôn tạo cơ sở vật chất, khuôn viên, cảnh quan nhà trường.
Năm học 2020-2021 vừa mới bắt đầu, nhà trường đón nhận tin vui từ chị Chảo Mắn On – phóng viên trung tâm Văn hóa – Truyền thanh- truyền hình - huyện Nậm Pồ, trước Tết Trung Thu sẽ vận động các mạnh thường quân ủng hộ kinh phí mua vật liệu và vận chuyển tới điểm trường Huổi Sâu để xây dựng sân chơi cho trẻ.
Ban Giám hiệu nhà trường đã căn cứ kế hoạch xây dựng cơ sở vật chất của trường, khẩn trương xác định vị trí và địa điểm thi công, vận động chính quyền và nhân dân bản Huổi Sâu sẵn sàng ủng hộ ngày công xây dựng sân chơi cho học sinh đảm bảo an toàn, chất lượng, hiệu quả. Trong ngày 28/9/2020, toàn bộ vật liệu gồm 7 tấn xi măng; 20 khối đá; 15 khối cát; 400 viên gạch đã được các cá nhân hảo tâm tài trợ mua và tập kết tại sân trường. (Anh Lê Thanh Sơn, anh Nguyễn Nam Hà và chị Lê Bình Dương tại Hà Nội tài trợ kinh phí; chị Chảo Mắm On tổ chức mua và vận chuyển vật liệu).

Người dân bản Huổi Sâu thi công sân trường tại điểm trường Huổi Sâu,
trường mầm non Pa Tần, huyện Nậm Pồ
Sáng ngày 29/9/2020, bà con nhân dân bản Huổi Sâu đã có mặt và nhiệt tình tham gia cùng các thầy cô giáo tiểu học, mầm non xã Pa Tần san tạo mặt bằng, trộn vữa, đổ bê tông,….Đến 13h cùng ngày, sân chơi bê tông với diện tích 500m2 cho học sinh mầm non điểm trường Huổi Sâu đã hoàn thành.
Theo kế hoạch của nhà trường, dự kiến tối 02/10/2020 các cháu học sinh điểm trường mầm non Huổi Sâu sẽ tham gia “Đêm hội trăng rằm” do nhà trường tổ chức trên sân chơi mới khang trang và sạch sẽ.
Trong điều kiện khó khăn chung của ngành Giáo dục và Đào tạo, việc huy động được các nguồn lực xã hội hóa để đầu tư cơ sở vật chất như cách làm của trường mầm non Pa Tần đã thực hiện là rất có ý nghĩa. Trong thời gian tới, các cơ sở giáo dục cần tiếp tục chủ động làm tốt công tác thông tin, tuyên truyền, vận động, huy động các nguồn lực xã hội hóa. Tăng cường xây dựng các mối liên hệ, cung cấp thông tin thực tế, khách quan về nhu cầu, nguyện vọng cần đầu tư để các nguồn lực hỗ trợ được sử dụng hiệu quả, ý nghĩa, góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc và giáo dục trẻ em trên địa bàn tỉnh./.

Tác giả: Đặng Việt Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2,024
  • Máy chủ tìm kiếm45
  • Khách viếng thăm1,979
  • Hôm nay373,113
  • Tháng hiện tại2,262,239
  • Tổng lượt truy cập72,971,619
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi