banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Sở Y tế trao tặng trang thiết bị, vật tư y tế phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19 cho các trường THPT trên địa bàn tỉnh

Thứ ba - 26/05/2020 22:54
Dienbien.edu.vn – Sáng ngày 26/5/2020, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên phối hợp với Sở Y tế tổ chức trao tặng trang thiết bị, vật tư y tế phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19 cho trường PT DTNT THPT huyện Mường Ảng.
Dự Lễ trao tặng có đồng chí Cù Huy Hoàn – Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, đồng chí Lê Văn Thống – Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Mường Ảng, đồng chí Cà Văn Minh – Hiệu trưởng nhà trường cùng các thầy cô giáo và các em học sinh trường PT DTNT THPT huyện Mường Ảng.
Trước tình hình diễn biến hết sức phức tạp của Đại dịch Covid-19, ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên đã chỉ đạo, quán triệt các cơ sở giáo dục trong toàn tỉnh thực hiện nghiêm túc và kịp thời các văn bản chỉ đạo, quy định về phòng, chống dịch của Chính phủ, Bộ Giáo dục và Đào tạo, UBND tỉnh. Ban hành kịp thời các văn bản quy định, hướng dẫn các nhà trường thực hiện các biện pháp phòng chống dịch hiệu quả. Tính đến nay, trên địa bàn tỉnh Điện Biên chưa phát hiện trường hợp dương tích với virut Covid-19.
Song song với công tác phòng chống dịch, ngành Giáo dục và Đào tạo cũng đang làm tốt công tác tổ chức cho học sinh học tập trong thời gian dịch bệnh diễn ra với các lớp học trực tuyến, các bài giảng trên truyền hình, trên internet, các mô hình ôn luyện, kiểm tra đánh giá bằng phương thức trắc nghiệm trực tuyến giúp các em học sinh học tập, ôn luyện kiến thức một cách thường xuyên, hiệu quả.
Vừa qua, được sự chung tay của các tổ chức thiện nguyện, tỉnh Điện Biên đã được  hỗ trợ miễn phí các trang thiết bị, vật tư y tế phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19. Trong đó ngành Giáo dục và Đào tạo được hỗ trợ 10.000 khẩu trang y tế diệt khuẩn, gần 400 lọ dung dịch nước rửa tay sát khuẩn. Sở Giáo dục và Đào tạo ưu tiên trao tặng cho các trường PT DTNT THPT trên địa bàn tỉnh, nơi có nhiều học sinh nội trú, sinh hoạt tập trung đông và thường xuyên.
Phát biểu tại buổi Lễ trao tặng trang thiết bị, vật tư y tế phục vụ công tác phòng tại trường PT DTNT THPT huyện Mường Ảng, đồng chí Cù Huy Hoàn - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo biểu dương Ban Giám hiệu, các thầy cô giáo và các em học sinh đã thực hiện nghiêm túc và hiệu quả các quy định về phòng chống dịch bệnh. Đồng chí cũng yêu cầu nhà trường không được chủ quan và tiếp tục thực hiện nghiêm túc các quy định của Nhà nước, của UBND tỉnh, của Sở Giáo dục và Đào tạo về phòng chống dịch Covid-19. Thường xuyên tổ chức tuyên truyền, giáo dục học sinh, hướng dẫn các em học sinh, phụ huynh học sinh và người dân trên địa bàn cách phòng, chống dịch hiệu quả.

Đồng chí Cù Huy Hoàn – Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo trao tặng trang thiết bị, vật tư y tế cho trường PT DTNT THPT huyện Mường Ảng.
Thay mặt trường PT DTNT THPT huyện Mường Ảng, đồng chí Cà Văn Minh – Hiệu trưởng nhà trường đã tiếp nhận các trang thiết bị, vật tư y tế phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19 từ Sở Giáo dục và Đào tạo. Trong lời phát biểu cảm ơn, đồng chí hứa sẽ tiếp nhận và tổ chức sử dụng hiệu quả các trang thiết bị được cấp. Đồng thời chỉ đạo cán bộ, giáo viên và học sinh trong nhà trường tiếp tục thực hiện nghiêm túc các quy định của Nhà nước, của UBND tỉnh, của Sở Giáo dục và Đào tạo về phòng chống dịch Covid-19 trong nhà trường./.

Tác giả: Nguyễn Hùng Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập249
  • Thành viên online1
  • Máy chủ tìm kiếm73
  • Khách viếng thăm175
  • Hôm nay34,655
  • Tháng hiện tại3,236,674
  • Tổng lượt truy cập73,946,054
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi