banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Tấm gương điển hình tiên tiến trong các phong trào thi đua của giáo dục mầm non huyện Tuần Giáo

Thứ năm - 14/04/2022 05:23
Dienbien.edu.vn: Nhắc đến gương điển hình của cá nhân trong phong trào thi đua, tận tụy với công việc của ngành Giáo dục huyện Tuần Giáo không thể không nhắc tới cô giáo Vũ Thị Ngọt - người đã dành nhiều tâm huyết cho sự nghiệp trồng người gần 23 năm qua. Hiện nay, cô là Bí thư chi bộ - Hiệu trưởng Mầm non Thị trấn Tuần Giáo, huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên. Với gia đình, cô là người mẹ, người vợ mẫu mực, trách nhiệm; với bạn bè, đồng nghiệp, cô là người lãnh đạo tận tụy, cầu thị, không ngừng học tập, phấn đấu, rèn luyện, sáng tạo, đó là những lời tốt đẹp mà nhiều đồng nghiệp dành cho cô.
 
   Cô giáo Vũ Thị Ngọt trường Mầm non Thị trấn Tuần Giáo, huyện Tuần Giáo

Từ một giáo viên trẻ còn nhiều bỡ ngỡ trở thành một cán bộ quản lý giỏi là cả quá trình phấn đấu nỗ lực không ngừng của cô. Tốt nghiệp trường Cao đẳng sư phạm tỉnh Điện Biên, năm 1999 cô về giảng dạy tại trường MN Thị trấn, đến năm 2001 cô được bổ nhiệm Hiệu trưởng trường Mầm non Quài Tở, rồi chuyển công tác đến trường Mầm non Quài Cang, Mầm non Thị trấn. Cho dù là giáo viên trực tiếp đứng lớp hay là CBQL, cô vẫn thể hiện được vai trò đầy trách nhiệm, không ngừng phấn đấu, rèn luyện để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

luôn tích cực đổi mới hoạt động quản lý nhà trường. Đầu mỗi năm học, cô luôn cùng các lãnh đạo nhà trường chủ động xây dựng kế hoạch cụ thể, tổ chức phát động các phong trào thi đua học tập, phấn đấu, rèn luyện trong tập thể viên chức, người lao động trong trường. Cô luôn cụ thể hóa các nội dung của việc học và làm theo lời Bác thông qua các hoạt động giáo dục như: Đổi mới phương pháp dạy học, phấn đấu “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” và phát huy hiệu quả phong trào thi đua “Xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm”. Cụ thể, tập trung vào các chuyên đề của từng năm học, kết hợp với việc thường xuyên đổi mới công tác quản lý, phát huy vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu, nhằm nâng cao năng lực quản lý, chỉ đạo chuyên môn của người Hiệu trưởng nhà trường đến từng bộ phận, tổ trưởng tổ chuyên môn và tập thể viên chức, người lao động trong việc đổi mới, nâng cao chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ.
Cùng với đội ngũ cốt cán xây dựng kế hoạch kiểm tra nội bộ, kiểm tra chuyên đề để điều chỉnh những thiếu sót trong các hoạt động chuyên môn của đội ngũ. Hàng tuần chỉ đạo chuyên môn xây dựng giờ dạy, tổ chức giáo viên dự giờ thăm lớp, trao đổi chuyên môn với các trường trong và ngoài huyện.
 
Hoạt động trải nghiệm của các bé trường MN Thị trấn Tuần Giáo

Cô không chỉ là người có năng lực quản lý giỏi mà còn là người có tấm lòng nhân hậu, tâm huyết và không ngừng sáng tạo, luôn quan tâm đến công việc và đời sống của giáo viên, tạo điều kiện cho giáo viên học tập nâng cao trình độ chuyên môn, khuyến khích giáo viên đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin trong việc giảng dạy. Trong hội thi giáo viên dạy giỏi các cấp, cô luôn quan tâm hỏi han động viên chia sẻ kinh nghiệm cho giáo viên. Là người "Đứng mũi chịu sào" cô không chỉ góp phần nâng cao chất lượng đổi mới phương pháp giáo dục và diện mạo của ngôi trường ngày một khang trang, sạch, đẹp mà còn tham mưu với các cấp lãnh đạo tu sửa cơ sở vật chất, tôn tạo sân chơi vận động, tạo vườn rau sạch cho bé và xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm. Là người đứng đầu đơn vị, cô luôn gương mẫu, luôn đặt lợi ích tập thể lên trên hết.

          Hoạt động tổ chức chuyên đề cấp huyện tại trường MN Thị Trấn Tuần Giáo

Cô sắp xếp công việc một cách khoa học, đạt hiệu quả cao. Mỗi công việc trong trường đều được cô giải quyết hợp tình, hợp lí, công việc có khó khăn đến đâu cũng được cô tháo gỡ. Cô có phong thái của một nhà lãnh đạo, biết quan sát, biết lắng nghe và không ngừng học hỏi. Ở con người cô đã hội tụ được những phẩm chất đáng quý của một nhà giáo mẫu mực, nhiệt tình trong giảng dạy, tìm tòi học hỏi để nâng cao kiến thức, luôn gương mẫu trong lời nói và hành động, đem hết khả năng của mình để phục vụ cho sự nghiệp giáo dục của huyện nhà.
Cô còn là một người dám nghĩ, dám làm, mạnh dạn đề xuất ý kiến với cấp trên nhằm nâng cao tay nghề cho giáo viên và chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ mầm non.
 
Trường MN Thị trấn tổ chức lễ kỷ niệm 35 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Để nâng cao chất lượng giáo dục trẻ của trường, cô đã chỉ đạo giáo viên chú trọng đổi mới phương pháp dạy học, trong đó lấy trẻ làm trung tâm. Mỗi giáo viên phải biết vận dụng linh hoạt các phương pháp cho phù hợp trong từng giờ dạy. Hướng dẫn các cô giáo thường xuyên quan tâm rèn luyện kỹ năng sống cho mỗi học sinh, tổ chức các hoạt động tập thể, vui chơi lành mạnh, qua đó, giúp các em phát triển toàn diện.
Trong bề bộn với công việc lãnh đạo nhà trường, công tác đoàn thể, thế nhưng cô luôn biết cách sắp xếp thời gian cho công việc và dành thời gian cho gia đình. Cũng chính vì thế mà chúng tôi càng cảm phục cô hơn, cô thật sự đã trở thành niềm tự hào của gia đình, các thế hệ giáo viên nhà trường. Chúng tôi luôn hy vọng, tất cả những thế hệ giáo viên, học sinh đang nhận được sự dìu dắt của cô đều noi gương cô mà cố gắng phấn đấu trong học tập, không phải để mơ tới một thành tích gì cao xa, mà để rèn luyện được cho bản thân sự nỗ lực, được thắp lên ngọn lửa nhiệt huyết của tuổi trẻ, sự lạc quan, yêu đời giống như cô.
Nhờ sự tận tuỵ, lòng nhiệt tình yêu nghề cô đã đề xuất, tham mưu với cấp trên để được xây dựng những ngôi trường nơi cô công tác trở lên khang trang hơn, không còn cảnh trường lớp xuống cấp, mà thay vào đó là một ngôi trường khang trang với đầy đủ phương tiện phục vụ cho công tác giảng dạy. Trường chúng tôi rất vinh dự được tặng thưởng Huân chương lao động hạng Ba, hạng Nhì, Cờ thi đua xuất sắc của UBND tỉnh Điện Biên, của Thủ tướng Chính phủ; Bằng khen của các bộ, ngành, UBND tỉnh; giấy khen của UBND huyện, đặc biệt năm học 2020-2021 nhà trường được công nhận đạt chuẩn chất lượng giáo dục mức độ 3 và duy trì trường chuẩn quốc gia mức độ II, được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương lao động hạng nhất. Cá nhân cô nhiều năm được công nhận danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở, chiến sĩ thi đua cấp tỉnh, UBND huyện, tỉnh tặng nhiều giấy khen, bằng khen; Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen; đặc biệt trong năm học 2020-2021 cô vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương lao động hạng Ba. Thật khó có thể kể hết những thành tích mà cô đạt được, trong chuỗi các thành tích đó hơn tất cả là sự tin yêu của phụ huynh, học sinh đối với cô, nhà trường, sự luôn đoàn kết của tập thể cán bộ giáo viên.
 
Các bé mẫu giáo trường MN Thị trấn Tuần Giáo trong giờ hoạt động ngoài trời

Tôi thầm nghĩ phẩm chất quan trọng của một người giáo viên là lòng yêu nghề. Yêu nghề là cơ sở, nền tảng cho những phẩm chất khác. Yêu nghề mới có khát vọng tìm kiếm biện pháp cải tiến giảng dạy, cải tiến công tác quản lý. Những điều đó luôn hội tụ ở cô, một người có năng lực, hết lòng với công việc, có lối sống hòa đồng, gần gũi được đồng nghiệp, phụ huynh và trẻ yêu mến, thật xứng đáng là tấm gương mẫu mực của một giáo viên mầm non, để đồng nghiệp, mọi người học tập và noi theo. Đối với chúng tôi, cô giáo Vũ Thị Ngọt không chỉ là người lãnh đạo nhiệt huyết tận tâm đầy năng lực, thẳng thắn, chân tình mà còn là tấm gương để tập thể trường Mầm non Thị trấn Tuần Giáo học tập, rèn luyện, cống hiến cho mái trường thân yêu./.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập407
  • Máy chủ tìm kiếm102
  • Khách viếng thăm305
  • Hôm nay41,164
  • Tháng hiện tại880,881
  • Tổng lượt truy cập71,590,261
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi