banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Tăng cường các biện pháp phòng chống dịch trong cơ sở giáo dục

Chủ nhật - 21/11/2021 20:17
Dienbien.edu.vn - Chiều 20/11, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh họp trực tuyến với phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện, các cơ sở giáo dục trực thuộc, nhằm đánh giá tình hình phòng, chống dịch thời gian qua và xác định nhiệm vụ thời gian tới.
1
Ông Nguyễn Văn Đoạt, Phó Giám đốc điều hành Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì cuộc họp.
Tại cuộc họp, Ban Chỉ đạo thông tin tóm tắt tình hình dịch bệnh trong toàn tỉnh và trong các cơ sở giáo dục. Theo đó, đợt bùng phát dịch bệnh Covid-19 từ ngày 1/11 đến 11 giờ ngày 19/11, ngành Giáo dục tỉnh có 114 F0, trong đó 81 học sinh và 33 cán bộ, giáo viên; 3.831 F1 (829 cán bộ, giáo viên và 3.002 học sinh); 15.999 F2. Ngoài ra 20 lưu học sinh Điện Biên tại Lào, Thái Lan và 189 lưu học sinh Lào tại Điện Biên đều không bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.
Trước tình hình đó, toàn tỉnh đã có 100% trường học thuộc huyện Điện Biên và TP. Điện Biên Phủ cho học sinh tạm dừng đến trường. Huyện Mường Nhé, Nậm Pồ, Mường Ảng cũng cho một số trường tạm dừng dạy và học trực tiếp để phục vụ công tác truy vết và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch. 26 cơ sở giáo dục thuộc 9 huyện, thị, thành phố được trưng dụng làm khu cách ly y tế tập trung, thu dung các trường hợp liên quan đến Covid-19. 21 trường đang sử dụng làm khu cách ly tạm thời để cách ly cán bộ, giáo viên, học sinh thuộc diện nghi nhiễm.
Các phòng Giáo dục và Đào tạo, các cơ sở giáo dục trực thuộc báo cáo tình hình phòng, chống, ứng phó với dịch và tiến độ chương trình giáo dục đến thời điểm hiện tại, đặc biệt các huyện, các trường ghi nhận ca F0, F1 trong cán bộ, giáo viên, học sinh. Đồng thời chia sẻ kinh nghiệm khống chế dịch, tránh lây nhiễm trong khu cách ly trong trường học để các cơ sở giáo dục khác trên địa bàn toàn tỉnh lưu ý.
Kết luận cuộc họp, ông Nguyễn Văn Đoạt, Phó Giám đốc điều hành Sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu trong tình hình dịch bệnh phức tạp, các cơ sở giáo dục có học sinh bán trú, nội trú hạn chế học sinh ra ngoài; các trường linh hoạt phương thức dạy học theo tinh thần Nghị quyết 128 của Chính phủ để dù dừng đến trường nhưng không dừng học. Đồng thời các trường xây dựng kế hoạch cụ thể, luôn sẵn sàng trở thành khu cách ly tập trung. Thường trực Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 ngành có văn bản hướng dẫn chi tiết dựa trên những kinh nghiệm có được trong thời gian qua để các cơ sở giáo dục thuận lợi khi triển khai thành khu cách ly và hướng dẫn, hỗ trợ các trường, các giáo viên trong quá trình dạy học trực tuyến, trực tiếp kết hợp. Ngoài ra các trường tăng cường huy động xã hội hóa, chia sẻ, hỗ trợ nhau trên tinh thần tương thân tương ái; thành lập tổ, đội kiểm tra, nhắc nhở, đẩy mạnh thông tin truyền thông về công tác phòng, chống dịch, chuẩn bị cho tiêm vắc xin đối tượng 12 tuổi đến dưới 18 tuổi...

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2,090
  • Máy chủ tìm kiếm49
  • Khách viếng thăm2,041
  • Hôm nay550,252
  • Tháng hiện tại2,439,378
  • Tổng lượt truy cập73,148,758
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi