banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Tăng cường thực thi Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá và hưởng ứng Ngày Thế giới không thuốc lá

Thứ hai - 31/05/2021 22:21
Dienbien.edu.vn - Ngày 24/5/2021, Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành văn bản số 2127/BGDĐT-GDTC về việc tăng cường thực thi Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá và hưởng ứng Tuần lễ quốc gia không thuốc lá.
Theo Tổ chức Y tế thế giới, trên thế giới có khoảng 780 triệu người muốn bỏ thuốc lá, đặc biệt trong đại dịch Covid-19 đã có thêm hàng triệu người muốn bỏ thuốc vì lo ngại hút thuốc làm tăng nguy cơ nhiễm Covid-19, đặc biệt ở những người mắc các bệnh về tim mạch, hô hấp, ung thư, tiểu đường. 
Nhằm tăng cường thực thi Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá và hưởng ứng Tuần lễ quốc gia không thuốc lá với chủ đề “Cam kết bỏ thuốc lá”, Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị các cơ sở giáo dục chỉ đạo triển khai tập trung vào các nội dung:
1. Tăng cường tuyên truyền, phổ biến và chỉ đạo thực thi nghiêm các quy định của Luật phòng, chống tác hại của thuốc lá; Chỉ thị số 6036/CT-BGDĐT ngày 17/12/2014 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo
2. Đưa nội dung chỉ đạo về phòng, chống tác hại của thuốc là vào kế hoạch năm học, đặc biệt là tác hại của thuốc lá điện tử, thuốc lá làm nóng đối với thế hệ trẻ; đưa quy định cấm hút thuốc lá tại nơi làm việc vào quy chế nội bộ của cơ quan, đơn vị; treo biển cấm hút thuốc lá tại nơi học tập, làm việc vào tiêu chuẩn thi đua, khen thưởng đối với người học, cán bộ, công chức, người lao động trong cơ quan đơn vị.
3. Tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực thi quy định cấm hút thuốc tại các cơ sở giáo dục và các đơn vị trực thuộc; xử lý nghiêm các trường hợp mua, bán, sử dụng thuộc lá, thuốc lá điện tử, thuốc lá làm nóng, shisha trong các cơ sở giáo dục; phối hợp với chính quyền địa phương thực hiện nghiêm quy định cấm  bán thuốc lá và các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới ngoài cổng cơ quan đơn vị trường học theo quy định
4. Tổ chức các hoạt động truyền thông phù hợp nhằm hưởng ứng ngày Thế giới không thuốc lá 31/5 và Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá. Treo băng rôn, khẩu hiệu hưởng ứng tại cơ quan, đơn vị với các nội dung về thực hiện Luật  và môi trường không khói thuốc.
Chi tiết nội dung văn bản xem tại đây

Tác giả: Nguyễn Hùng Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập462
  • Máy chủ tìm kiếm55
  • Khách viếng thăm407
  • Hôm nay48,963
  • Tháng hiện tại3,313,816
  • Tổng lượt truy cập74,023,196
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi