banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong tuyên truyền, hướng dẫn phụ huynh chăm sóc, giáo dục trẻ em mầm non tại gia đình

Thứ năm - 28/05/2020 04:10
Dienbien.edu.vn - Giáo dục mầm non là cấp học đầu tiên trong hệ thống giáo dục quốc dân và cũng là cấp học cần nhất sự phối hợp thường xuyên, chặt chẽ giữa nhà trường và gia đình trẻ em để thực hiện các hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ em đảm bảo đạt mục tiêu, kết quả mong đợi đối với trẻ em theo Chương trình giáo dục mầm non hiện nay.
Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong các hoạt động tuyên truyền và đa dạng hóa các hình thức phối hợp với cha, mẹ, người chăm sóc trẻ em mầm non, Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các phòng giáo dục và đào tạo khuyến khích các cơ sở giáo dục mầm non xây dựng video hướng dẫn phụ huynh chăm sóc, giáo dục trẻ em mầm non tại gia đình.
Theo đó, các cơ sở giáo dục mầm non tích cực xây dựng các video hướng dẫn phụ huynh chăm sóc, giáo dục trẻ em mầm non khi trẻ ở nhà. Nội dung trọng tâm hướng tới là hướng dẫn phụ huynh thực hiện các hoạt động vui chơi, trải nghiệm cùng con, sử dụng các đồ dùng, nguyên vật liệu... sẵn có trong gia đình để dạy trẻ các kiến thức, kỹ năng đặc biệt là các kỹ năng sống phù hợp với trẻ em theo từng độ tuổi. Với cách hướng dẫn gần gũi, đơn giản, dễ hiểu, dễ thực hiện các video thể hiện tính phù hợp với khả năng của đa số phụ huynh, mang lại hiệu quả rõ nét không chỉ trong thời gian trẻ em ở nhà để phòng, chống dịch Covid-19 mà còn có thể sử dụng trong nhiều năm học tiếp theo.
Tính đến nay, Sở Giáo dục và Đào tạo đã thẩm định và lựa chọn được 56 video có chất lượng gửi về Bộ Giáo dục và Đào tạo, đồng thời thông qua các trang mạng xã hội, nhóm zalo..., giáo viên của các cơ sở giáo dục mầm non chia sẻ tới cha, mẹ, người chăm sóc trẻ mầm non và cộng đồng và đã nhận được nhiều phản hồi tích cực.
Sau đây, xin chia sẻ một số video hướng dẫn phụ huynh chăm sóc, giáo dục trẻ em mầm non tại gia đình của cấp học Mầm non.


Tác giả: Trần Thị Thúy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,970
  • Máy chủ tìm kiếm30
  • Khách viếng thăm1,940
  • Hôm nay388,053
  • Tháng hiện tại1,705,442
  • Tổng lượt truy cập72,414,822
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi