banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Tăng tốc sẵn sàng “vượt vũ môn” Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022

Thứ ba - 14/06/2022 20:49
Dienbien.edu.vn - Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 tại tỉnh Điện Biên có 6.459 thí sinh đăng ký dự thi, tại 23 điểm thi. Để kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 đạt chất lượng, ngay từ đầu năm học, các trường THPT, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên trong toàn tỉnh đã chủ động xây dựng kế hoạch ôn tập, ôn thi cho học sinh với phương châm “dạy học hiệu quả từng tiết học trên lớp; học đến đâu ôn tập, ôn thi đến đó; chú trọng hướng dẫn học sinh tự học, tự nghiên cứu”.
Đến thời điểm hiện tại, thầy và trò tại các đơn vị đang nỗ lực tăng tốc ôn luyện, củng cố kiến thức cho học sinh để các sĩ tử sẵn sàng “vượt vũ môn” với tâm thế vững vàng, đạt hiệu quả cao nhất.

Cô và Trò Trường THPT Tủa Chùa trong giờ ôn tập Ngữ văn
Thời điểm này, học sinh lớp 12 trong toàn tỉnh vẫn đến trường tham gia ôn tập hàng ngày. Các nhà trường đẩy mạnh công tác ôn tập, chuẩn bị các điều kiện tốt nhất cho học sinh; tăng thời ôn luyện nhằm bổ sung kiến thức cho các em, quan tâm đặc biệt tới các đối tượng học sinh yếu kém để bồi dưỡng, ôn tập thêm phù hợp với năng lực và nhận thức của từng học sinh. Giai đoạn này, giáo viên tăng cường cho học sinh giải bài tập, ôn luyện theo bộ đề giúp học sinh làm quen với cấu trúc đề thi, hệ thống hóa kiến thức và luyện tập các kỹ năng khai thác, vận dụng kiến thức theo hệ thống câu hỏi, các dạng bài tập theo các mức độ; nắm vững kiến thức một cách có hệ thống và làm chủ kiến thức để khai thác, sử dụng trong các tình huống khác nhau của đề kiểm tra, đánh giá, đề thi. Sau mỗi bài làm của học sinh, giáo viên tiến hành chữa bài, phân tích, rút kinh nghiệm giúp học sinh nắm được cách làm bài tốt hơn.

Học trò Trường PTDT nội trú tỉnh trong giờ tự học

Thầy và trò Trường PTDTNT THPT Nậm Pồ miệt mài dưới ánh đèn khuya

Học trò Trường PTDTNT THPT Tuần Giáo thi thử môn Địa lí


Học trò Trường THPT Phan Đình Giót thi thử môn Toán
Năm học 2021-2022, mặc dù dịch bệnh Covid-19 đã có những tác động tới hoạt động dạy và học của ngành giáo dục nhưng với sự chỉ đạo, điều hành, tổ chức thực hiện kế hoạch, nhiệm vụ năm học 2021 -2022 quyết liệt, linh hoạt, phù hợp thực tế của Sở Giáo dục và Đào tạo, sự chủ động, nỗ lực của các nhà trường trong ôn tập, ôn thi, sự nhiệt huyết, trách nhiệm của đội ngũ nhà giáo sẽ giúp cho các em học sinh lớp 12 bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 với tâm thế vững vàng, tự tin, đạt kết quả cao nhất./.
 

Tác giả: Nguyễn Thị Hoà

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập272
  • Máy chủ tìm kiếm59
  • Khách viếng thăm213
  • Hôm nay58,866
  • Tháng hiện tại1,216,531
  • Tổng lượt truy cập70,506,421
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi