banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

TCCB. Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn khai giảng năm học mới 2018-2019

Thứ năm - 06/09/2018 05:56
Sáng ngày 5/9, cùng với các địa phương trong cả nước, trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn tổ chức Lễ khai giảng năm học 2018-2019. Tới dự có đồng chí Trần Văn Sơn, Ủy viên ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Điện Biên, đồng chí Nguyễn Văn Kiên - Bí thư Đảng bộ - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, lãnh đạo đại diện các Ban, Sở, ngành, đoàn thể
1
Đồng chí Trần Văn Sơn, Ủy viên ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Điện Biên phát biểu chỉ đạo
 
Mở đầu buổi lễ, thừa ủy quyền của lãnh đạo tỉnh, đồng chí Nguyễn Văn Kiên - Bí thư Đảng bộ - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo trịnh trọng đọc Thư chúc mừng của chủ tịch nước Trần Đại Quang nhân ngày khai giảng năm học 2018-2019.
2
Đồng chí Nguyễn Văn Kiên - Bí thư Đảng bộ - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo đọc thư chúc mừng của Chủ tịch nước Trần Đại Quang
 
Đồng chí Phạm Hồng Phong - Hiệu trưởng trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn, đại diện cho tập thể giáo viên và hơn 900 học sinh nhà trường lên đọc diễn văn khai giảng năm học mới, tại bài diễn văn, đồng chí nhấn mạnh: được sự quan tâm của Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Sở Giáo dục và Đào tạo, các sở, ban ngành và Hội phụ huynh học sinh, năm học 2017- 2018, nhà trường tiếp tục hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, với 96,78% học sinh đạt học lực Khá Giỏi, 100% học sinh đạt hạnh kiểm khá, tốt. Trong  kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, nhà trường tiếp tục khẳng định được chất lượng giáo dục với 451 lượt học sinh đạt giải, trong đó có 23 giải Nhất, 110 giải Nhì. Tại các kỳ thi cấp quốc gia có 17 học sinh đạt giải các môn văn hóa, 04 học sinh đạt giải cuộc thi học sinh NCKHK... Kì thi THPT quốc gia, trường THPT Chuyên tiếp tục khẳng định được vị thế của mình với 50 học sinh có tổ hợp điểm ba môn xét tuyển đại học đạt trên 24 điểm, 4 em đạt trên 27 điểm. Đến thời điểm này, 272/275 học sinh lớp 12 đã nhập học đại học đạt 99%, nhiều trúng tuyển các trường đại học tốp đầu trong nước nhiều nhất như các trường đại học Y, Dược, Ngoại thương, Quân y…
 
3
Đồng chí Phạm Hồng Phong - Hiệu trưởng trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn
đọc diễn văn khai giảng
 
Với chủ đề năm học 2018-2019 “Trung thực, trách nhiệm, thân thiện, toàn diện và chuyên sâu”. Đồng chí Phạm Hồng Phong - Hiệu trưởng nhà trường nhấn mạnh, việc xác định rõ nhiệm vụ trọng tâm của năm học sẽ tiếp tục sẽ thổi bùng niềm đam mê trong đội ngũ quản lý, giáo viên và các học trò toàn trường để có một năm học đầy sáng tạo, để lại nhiều dấu ấn và tạo được sức lan tỏa trong ngành giáo dục tỉnh nhà cũng như trong đời sống xã hội.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trần Văn Sơn, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Điện Biên ghi nhận và đánh giá cao những thành tích của thầy và trò nhà trường đạt được trong năm học 2017-2018 và chỉ rõ những khó khăn, thách thức trong năm học 2018-2019 mà thầy và trò nhà trường sẽ phải không ngừng nỗ lực, cố gắng để tiếp tục thực hiện thắng lợi sứ mệnh “trồng người” ở địa phương. Để thực hiện tốt nhiệm vụ năm học mới, đồng chí đề nghị nhà trường phải thực hiện tốt 4 nội dung lớn:

Một là, Cấp ủy, Ban Giám hiệu nhà trường tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, Nhà nước, của tỉnh về công tác giáo dục – đào tạo, đẩy mạnh đổi mới căn bản, toàn diện nền giáo dục và đào tạo trong thời kỳ hội nhập quốc tế.

Hai là, tiếp tục thực hiện có hiệu quả hơn nữa phong trào thi đua dạy tốt, học tốt, nâng cao chất lượng công tác quản lý, đổi mới phương pháp dạy học theo hướng tích cực, đẩy mạnh ứng dụng công nghẹ thông tin trong giáo dục.

Ba là, xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh, an toàn, tăng cường các hoạt động ngoại khóa, hoạt động xã hội, phối hợp chặt chẽ, có hiệu quả giữa nhà trường, gia đình và xã hội, làm tốt công tác tư vấn, hướng nghiệp.

Bốn là, các em học sinh cần chăm chỉ tích lũy kiến thức, trau dồi đạo đức, lối sống, phấn đấu là những công dân tốt để mang về những vinh dự, tự hào không chỉ cho bản thân, gia đình, nhà trường mà còn cho quê hương, đất nước.

Buổi lễ diễn ra trong không khí vui tươi, phấn khởi với hồi trống khai trường rộn rã của đồng chí Trần Văn Sơn, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Điện Biên hứa hẹn một năm học mới nhiều thành công của thầy trò nhà trường./.
 
4
Đồng chí Trần Văn Sơn, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Điện Biênđồng chí Nguyễn Văn Kiên - Bí thư Đảng bộ - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo chụp ảnh lưu niệm với tập thể giáo viên nhà trường
 

Tác giả: Nguyễn Thị Thắm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập255
  • Máy chủ tìm kiếm20
  • Khách viếng thăm235
  • Hôm nay45,457
  • Tháng hiện tại1,198,348
  • Tổng lượt truy cập70,488,238
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi