banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Tham dự Hội thảo- Tập huấn Bồi dưỡng thường xuyên giáo viên và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục mầm non năm học 2020-2021

Chủ nhật - 19/07/2020 21:03
Dienbien.edu.vn: Thực hiện Kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo, trong 02 ngày (từ 16/7 đến 17/7/2020) tại Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức Hội thảo- Tập huấn Bồi dưỡng thường xuyên giáo viên và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục mầm non năm học 2020-2021.
Tham dự Hội thảo - Tập huấn có trên 190 cán bộ quản lý mầm non cốt cán thuộc 63 tỉnh, thành phố trong cả nước  và Ban Phụ nữ Quân đội.

Ông Hoàng Đức Minh - Cục trưởng Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục phát biểu chỉ đạo lớp tập huấn
Nội dung chương trình bồi dưỡng gồm 07 bài được chia thành 2 phần lớn:
Phần thứ nhất - Những vấn đề chung - là những vấn đề rất thiết thực của cấp học hiện nay như: Vai trò của dinh dưỡng và nguyên tắc chế độ dinh dưỡng hợp lý trong phòng dịch bệnh cho trẻ mầm non; Xây dựng cộng đồng học tập trong cơ sở giáo dục mầm non.
Phần thứ hai là một số vấn đề về chuyên môn nghiệp vụ giáo dục mầm non được các cơ sở rất quan tâm như: Tăng cường bồi dưỡng cảm xúc tích cực cho GVMN trong chăm sóc và giáo dục trẻ mầm non; Nâng cao năng lực giáo viên trong việc tổ chức các hoạt động phát triển ngôn ngữ cho trẻ mầm non phù hợp với bối cảnh địa phương; Tổ chức các hoạt động phát triển tình cảm, kỹ năng xã hội cho trẻ mầm non phù hợp với bối cảnh địa phương; Hỗ trợ cha mẹ chuẩn bị cho trẻ 5 tuổi sẵn sàng vào lớp Một; Nâng cao năng lực giáo viên trong việc tổ chức các hoạt động phát triển vận động cho trẻ mầm non phù hợp với bối cảnh địa phương.

Các bé mẫu giáo 5 tuổi Trường Mầm non số 2 xã Sam Mứn, huyện Điện Biên trong ngày chia tay trường mầm non để chuẩn bị vào lớp Một
Ban tổ chức lớp tập huấn đã chuẩn bị chu đáo các điều kiện về tài liệu và phương tiện phục vụ cho việc học tập của học viên và đảm bảo cho việc giảng dạy của giảng viên đạt hiệu quả. Các giảng viên đã có sự chuẩn bị chu đáo, nhiệt tình, có trách nhiệm trong công tác giảng dạy.
Đoàn cán bộ cốt cán mầm non tỉnh Điện Biên tham dự bồi dưỡng gồm 03 thành viên, trong đó có đại diện phòng GDMN của Sở, cán bộ Phòng Giáo dục và Đào tạo, hiệu trưởng trường mầm non.
Các nội dung tiếp thu được qua đợt bồi dưỡng sẽ được Sở Giáo dục và Đào tạo lựa chọn và tổ chức bồi dưỡng tại địa phương thông qua lớp bồi dưỡng cốt cán tại tỉnh dự kiến diễn ra trong tháng 8 năm 2020./.

Tác giả: Nguyễn Thị Huệ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập362
  • Thành viên online2
  • Máy chủ tìm kiếm104
  • Khách viếng thăm256
  • Hôm nay34,655
  • Tháng hiện tại3,235,939
  • Tổng lượt truy cập73,945,319
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi