banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Tháng công nhân năm 2021 “Đoàn kết, sáng tạo, vượt khó, phát triển”

Thứ ba - 02/03/2021 03:37
Dienbien.edu.vn - Ngày 02/3/2021 Công đoàn ngành Giáo dục ban hành Công văn số 39/CĐN về Kế hoạch tổ chức các hoạt động Tháng Công nhân năm 2021.
Với chủ đề “Đoàn kết, sáng tạo, vượt khó, phát triển”, Công đoàn Giáo dục các cấp tiếp tục tổ chức các hoạt động đang phát huy hiệu quả, được đông đảo cán bộ, nhà giáo, người lao động (CBNGNLĐ) đón nhận, được các cấp ủy Đảng, chính quyền quan tâm, ủng hộ; đồng thời tập trung thực hiện 03 Chương trình, hoạt động trọng tâm.
2.1. Chương trình “75 nghìn sáng kiến, vượt khó, phát triển”
- Phối hợp với chuyên môn xây dựng kế hoạch thực hiện Chương trình và chính sách động viên đối với CBNGNLĐ có sáng kiến đã được áp dụng mang lại kết quả trong khoảng thời gian từ tháng 2 đến tháng 5 năm 2021; tổ chức ký kết kế hoạch phối hợp thực hiện; phổ biến, vận động CBNGNLĐ tích cực tham gia; tổng hợp, thẩm định và giới thiệu những sáng kiến sáng tạo có giá trị của CBNGNLĐ hưởng ứng Chương trình đã được cơ quan, đơn vị đồng ý triển khai thực hiện, đã có hiệu quả hoặc áp dụng thử có khả năng mang lại lợi ích thiết thực gửi về Công đoàn ngành Giáo dục và trực tiếp gửi Tổng Liên đoàn (qua phần mềm trực tuyến).
- Phối hợp với chính quyền đồng cấp tổ chức đánh giá, tôn vinh, khen thưởng các cá nhân tích cực tham gia Chương trình và có sáng kiến làm lợi cho cơ quan, đơn vị, trường học.
Thời gian thực hiện: từ tháng 3/2021 đến 31/5/2021
2.2. Chương trình “Lắng nghe - Thấu hiểu - Chia sẻ”
 - Công đoàn Giáo dục các cấp tổ chức lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, những bức xúc, những câu chuyện cảm động của CBNGNLĐ trong đơn vị, trong cuộc sống và công tác.
Lựa chọn nội dung có tác động lớn, có hưởng tới đông đảo CBNGNLĐ để có biện pháp giải quyết phù hợp; truyền thông thông kịp thời kết quả thực hiện.
- Thời gian thực hiện: Từ 1/5 đến 31/5/2021.
2.3. Hoạt động “Cảm ơn người lao động”
Căn cứ điều kiện thực tế từng đơn vị, Công đoàn cơ sở trực thuộc báo cáo cấp ủy Đảng, phối hợp với chuyên môn đồng cấp lựa chọn các hình thức, hoạt động phù hợp với chủ để “Cảm ơn người lao động”.
Gợi ý một số hoạt động như sau:
- Tổ chức gặp mặt, tri ân CBNGNLĐ tiêu biểu có nhiều sáng kiến góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy, gắn bó với cơ quan, đơn vị, trường học, với tổ chức công đoàn.
- Tổ chức chương trình kết nối yêu thương cùng CBNGNLĐ vượt khó; mời lãnh đạo đơn vị cùng tham gia các hoạt động để tạo sự gắn kết và hiểu biết thêm về truyền thống, văn hóa Việt Nam.
Thời gian thực hiện: Từ 1/5 đến 31/5/2021, tập trung vào ngày 1/5/2021.
Để lan tỏa tinh thần Ngày Quốc tế Lao động (1/5), Công đoàn Giáo dục các cấp tổ chức chiến dịch truyền thông Tháng Công nhân năm 2021. Trong đó, tập trung truyền thông các hoạt động ở công đoàn cơ sở, được đông đảo CBNGNLĐ hưởng ứng, góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy, gắn bó với cơ quan, đơn vị, trường học, với tổ chức công đoàn./.

Tác giả: Phạm Thị Thanh Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập417
  • Máy chủ tìm kiếm163
  • Khách viếng thăm254
  • Hôm nay58,866
  • Tháng hiện tại1,230,593
  • Tổng lượt truy cập70,520,483
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi