banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Thành phố Điện Biên Phủ triển khai Chương trình “Nuôi Em” tại các trường vùng khó khăn

Thứ tư - 15/12/2021 22:50
Diebien.edu.vn - Ngày 15/09/2021 Chương trình “Nuôi em” của Nhóm Tình nguyện Niềm tin đã chính thức được triển khai tại 5 xã khó khăn thuộc thành phố Điện Biên Phủ (Mường Phăng, Nà Tấu, Thanh Minh, Pá Khoang, Nà Nhạn).
Chương trình Nuôi em hỗ trợ trực tiếp cho 1.806 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, các em chủ yếu là con em đồng bào dân tộc thiểu số, gia đình có hoàn cảnh khó khăn nhưng không thuộc đối tượng được hưởng chế độ hỗ trợ ăn trưa theo chính sách của nhà nước. Đây là chương trình cộng đồng nhằm mục đích hỗ trợ bữa ăn trưa cho trẻ em tại các địa bàn khó khăn, giúp trẻ đi học đầy đủ, không bỏ học và đảm bảo dinh dưỡng bữa ăn cho trẻ. Góp phần hỗ trợ công tác vận động học sinh đến lớp, giảm thiểu nguy cơ bỏ học của học sinh, qua đó thúc đẩy công tác giáo dục tại địa phương.

Chương trình có mức hỗ trợ là 6.800 đồng/bữa ăn/em đối với trẻ mầm non, 8.500 đồng/bữa ăn/em đối với học sinh tiểu học; 6.800 đồng/bữa ăn/em đối với học sinh THCS; riêng học sinh Tiểu học và THCS ở nội trú hỗ trợ 2 bữa/ngày. Ngay sau khi được triển khai Dự án “Nuôi Em” tại thành phố Điện Biên Phủ, nhằm thực hiện đúng mục đích, hiệu quả dự án, Phòng Giáo dục và Đào tạo ban hành Quyết định số 545/QĐ-PGDĐT-GDMN ngày 05/11/2021 về việc thành lập Ban quản lý “Dự án Nuôi Em” trên địa bàn các xã Thanh Minh, Nà Tấu, Nà Nhạn, Mường Phăng, Pá Khoang; Quyết định số 547/QĐ-PGDĐT-GDMN ngày 09/11/2021 của Phòng Giáo dục và Đào tạo về việc phê duyệt danh sách học sinh Mầm non, Tiểu học, TH-THCS và THCS có hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ tiền ăn từ Dự án Nuôi Em - Nhóm tình nguyện Niềm tin. Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Điện Biên Phủ cũng cam kết sẽ chỉ đạo Ban Giám hiệu các trường tổ chức nấu ăn cho học sinh đảm bảo chất lượng, số lượng, sử dụng kinh phí công khai, minh bạch.

Bên cạnh việc hỗ trợ bữa ăn trưa cho các em, sáng ngày 11/12/2021 thành viên Dự án Nuôi Em đã lên thăm và trao 1.806 áo ấm cho học sinh Mầm non, Tiểu học, THCS. Đây là món quà vô cùng thiết thực, ý nghĩa đến với các em trong thời tiết đã sang đông, ấm áp như lời nhắn nhủ của thành viên Đoàn thiện nguyện “phát huy tinh thần tương thân tương ái, mong muốn trực tiếp mang những phần quà thiết thực, ý nghĩa đến cho các em có hoàn cảnh khó khăn, góp phần để các em có một mùa đông ấm áp hơn, động viên các em vươn lên trong học tập”.
Chương trình Nuôi em đã góp phần tiếp sức cho các em học sinh đến trường, đây chính là nguồn động viên lớn lao để các em cùng nỗ lực học tập, vượt lên hoàn cảnh khó khăn. Chương trình đã mang đến niềm tin, niềm hạnh phúc cho các em học sinh, các thầy cô giáo và các bậc phụ huynh.

Tác giả: Thùy Dương – Phòng GDĐT thành phố Điện Biên Phủ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập438
  • Máy chủ tìm kiếm184
  • Khách viếng thăm254
  • Hôm nay74,450
  • Tháng hiện tại3,339,303
  • Tổng lượt truy cập74,048,683
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi