banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Tin vào bản thân, bạn không thể có lựa chọn nào tốt hơn thế

Thứ tư - 06/04/2022 04:53
Dienbien.edu.vn - Lần đầu tiếp xúc với Thùy Dương, có lẽ nhiều người sẽ không có ấn tượng đặc biệt, chỉ thấy Dương là một cô gái ít nói và có phần trầm tính. Nhưng ở cô học trò đạt giải Ba môn Ngữ văn trong Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia THPT năm học 2021 - 2022 lại có nhiều thú vị.
Cô học trò nhỏ rất thích vẽ, từng ước mơ thi vào trường Đại học Kiến trúc và trở thành một nhà thiết kế nội thất để có thể hiện thực hóa những ý tưởng về không gian mà em thường tưởng tượng và mơ ước. Từ ngày học chuyên, Dương nhận ra, văn chương giúp em hiểu mình hơn, ngôn ngữ tạo ra sự kết nối kì diệu với thế giới và những cảm giác. Có khả năng liên tưởng và tưởng tượng, yêu thích các lĩnh vực nghệ thuật, trong đó có hội họa, những bài viết của cô học trò này nhờ đó trở nên tự nhiên và có hồn.  

Những ngày đầu theo đội tuyển trở nên đầy khó khăn khi những bài văn đầu tiên của Dương chỉ dài hơn một trang giấy. Để góp mặt trong đội tuyển, cô gái ấy đã phải nỗ lực cải thiện sức viết, rèn thói quen đọc sách, làm việc kỉ luật và luôn cố gắng hoàn thành bài tập đúng thời hạn.
Được đánh giá là học sinh có tư duy nhưng trong kì thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh, em chưa đạt được những kết quả như mong đợi. Trong quá trình tám tháng dài ôn luyện, Dương cũng có đôi lúc nản lòng, thậm chí hoài nghi chính mình. Được động viên, cô gái tự an ủi: “Miễn là ngày mai khác đi". Ngày mai mình sẽ chăm chỉ hơn, ngày mai mình sẽ cố gắng hơn vì nỗ lực không chắc sẽ thành công, nhưng muốn thành công thì chắc chắn phải nỗ lực... và... Dương đã làm được! Giải thưởng này mang lại cho cô học sinh nhỏ nhiều cơ hội hơn để bước chân vào ngôi trường đại học mơ ước.
 
Học sinh Trịnh Thùy Dương, lớp 12, Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, tỉnh Điện Biên đoạt giải Ba trong Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia THPT năm học 2021 - 2022

Dương chia sẻ, hành trình tám tháng miệt mài ôn luyện đem đến cho em niềm tin vào giá trị bản thân, có cách nhìn nhận sâu hơn về cuộc sống, rất nhiều những hạn chế trong lối viết và cách tư duy cũng được cải thiện. Đặc biệt, khi được thử sức với những đề nghị luận xã hội mới mẻ và gợi nhiều suy tư là mỗi lần em có thêm hành trang sống. Những trải nghiệm và kĩ năng thu được chắc chắn giúp ích cho sự tiến bộ của em trong tương lai khi mà em vẫn luôn mong muốn được học thêm một ngôn ngữ mới và có những trải nghiệm ở những chân trời khác.
Hi vọng những cuốn sách đã được đọc, những kiến thức đã được học sẽ theo em mãi mãi. Thành công hôm nay sẽ là điểm tựa để Dương tự tin theo đuổi những mục tiêu có ý nghĩa của cuộc đời mình./.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập529
  • Máy chủ tìm kiếm116
  • Khách viếng thăm413
  • Hôm nay77,738
  • Tháng hiện tại1,289,495
  • Tổng lượt truy cập70,579,385
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi