banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Tổ chức các hoạt động chăm lo cho cán bộ, nhà giáo và người lao động nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021

Chủ nhật - 27/12/2020 19:27
Ngày 25 tháng 12 năm 2020, Công đoàn ngành Giáo dục đã ban hành kế hoạch số 244/KH-CĐN về việc tổ chức các hoạt động chăm lo cho cán bộ, nhà giáo và người lao động (CBNGNLĐ) nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021 với các nội dung sau:


1. Chủ đề: Tết Sum vầy - Kết nối yêu thương”.
2. Phương châm: Tất cả cán bộ, nhà giáo và người lao động đều có Tết.
3. Nội dung hoạt động chăm lo tết năm 2021
Vận động các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh tạo nguồn lực để chăm lo cho CBNGNLĐ nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.
Tuyên truyền, vận động CBNGNLĐ đón Tết, vui Xuân tiết kiệm, an toàn; Chấp hành các quy định của pháp luật và trở lại làm việc đúng thời gian quy định. Đối với CBNGNLĐ trực đơn vị  phải thực hiện tốt nhiệm vụ, đảm bảo an toàn lao động, an toàn giao thông, không để vi phạm các tệ nạn xã hội hoặc các hoạt động gây mất an ninh trật tự.
Chăm lo về tiền lương, tiền thưởng trong dịp Tết
Công đoàn chủ động tham gia, phối hợp với chuyên môn xây dựng kế hoạch trả lương, thưởng, các khoản phúc lợi khác trong dịp tết; Sớm công khai để CBNGNLĐ biết và giám sát thực hiện. Đôn đốc, kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ tiền lương, tiền thưởng trong dịp Tết.
Các Công đoàn cơ sở chủ động phối hợp với chuyên môn, chủ doanh nghiệp nắm tình hình nợ lương, nợ BHXH, BHYT của CBNGNLĐ để đề xuất với chính quyền địa phương có giải pháp xử lý và báo cáo kết quả về Công đoàn ngành Giáo dục.
Tổ chức thăm hỏi, tặng quà đối với đoàn viên và người lao động
Các Công đoàn cơ sở khảo sát, nắm chắc số lượng CBNGNLĐ có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo ... để kiến nghị với chính quyền cùng cấp và Công đoàn cấp trên xem xét hỗ trợ.
Tổ chức cùng lãnh đạo cấp ủy, chính quyền cùng cấp thăm hỏi, động viên, tặng quà cho gia đình CBNGNLĐ có hoàn cảnh khó khăn, tập trung vào các CBNGNLĐ, ốm đau dài ngày hoặc bị mắc bệnh hiểm nghèo, người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn... tránh sự trùng lặp cùng một đối tượng hỗ trợ.
Tổ chức Chương trình “Tết sum vầy” ở Công đoàn cơ sở tạo điểm nhấn về hoạt động chăm lo Tết hàng năm.
Tổ chức kiểm tra, giám sát người sử dụng lao động trong việc thực hiện các quy định về điều kiện làm việc, thời giờ làm việc, thời gian nghỉ ngơi. Phối hợp xử lý kịp thời, hiệu quả những phát sinh liên quan đến quyền lợi của CBNGNLĐ xảy ra trong dịp Tết.
Tổ chức hỗ trợ vé xe, phương tiện cho CBNGNLĐ có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết “đúng đối tượng, an toàn, chu đáo”.

Tác giả: Bùi Thị Thúy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập352
  • Máy chủ tìm kiếm69
  • Khách viếng thăm283
  • Hôm nay41,216
  • Tháng hiện tại1,252,973
  • Tổng lượt truy cập70,542,863
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi