banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Tổ chức giao lưu tiếng Anh cho học sinh trong hoạt động tập thể đầu giờ tại trường TH số 1 Tuần Giáo

Chủ nhật - 12/12/2021 19:32
Dienbien.edu.vn: Nhằm triển khai thực hiện tốt dạy học môn Tiếng Anh theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018 từ năm học 2022-2023 đối với lớp 3. Đồng thời tạo môi trường cho giáo viên học tập rèn luyện, nâng cao kĩ năng, nghiệp vụ sư phạm, sau khi thống nhất với các trường trong cụm, trường TH số 1 Thị trấn xây dựng kế hoạch tổ chức chuyên đề 2 cụm số 1 môn Tiếng Anh cho học sinh trong buổi hoạt động tập thể đầu giờ.
Dưới sự chủ trì của thầy giáo Dương Ngô Tiến và cô giáo Nguyễn Thị Hằng giáo viên Tiếng Anh trường TH số 1 Thị trấn cùng với 07 đồng chí giáo viên Tiếng Anh đến từ các trường Tiểu học số 2 Thị trấn, Quài Cang, Số 2 Quài Cang, Số 1 Quài Nưa, Số 2 Quài Nưa, đại diện cho các đơn vị trường tiểu học trong cụm đã tiến hành bước 1 - Xây dựng bài học minh hoạ. Sau ½ ngày làm việc hiệu quả nhóm đã thống nhất nội dung lý thuyết về hoạt động tập thể đầu giờ theo chủ đề: “Mẹ và Cô (My Mommy and My Teachers)”.
 
Thảo luận bước 1 - Xây dựng bài học minh họa

Hoạt động sinh hoạt chuyên đề môn Tiếng Anh được tổ chức kết hợp hoạt động trải nghiệm. Mở đầu là những màn trình diễn trang phục của các học sinh khối 4, 5. Các em đã tự thiết kế và trình diễn các bộ trang phục theo chủ đề các dân tộc Việt Nam và Tuổi học trò với vật liệu đa dạng, thân thiện với môi trường. Đây là một cơ hội lớn để các em thể hiện sự sáng tạo của mình, đồng thời cũng là cơ hội để các em tìm hiểu về cội nguồn văn hóa các dân tộc qua nét đẹp của những bộ trang phục. Các em tự hào hơn về bản sắc dân tộc của mình, thêm yêu quê hương và biết bảo tồn, phát huy trang phục truyền thống của dân tộc, từ đó các em ứng dụng vào thực tế, biết lựa chọn những bộ trang phục cho phù hợp lứa tuổi học trò.
 
Những bộ trang phục tự thiết kế của học sinh lớp 4, 5
         
Hoạt động trải nghiệm tiếp tục diễn ra trong không khí sôi động của tiếng nhạc A Ram Sam Sam dưới sự điều hành của cô giáo Nguyễn Thị Hằng. Các em học sinh và các thầy cô giáo hòa mình với điệu dân vũ một cách vui vẻ và có những tiếng cười thật sảng khoái khi bắt đầu buổi giao lưu tiếng Anh với thầy cô và các bạn. Đa số các em học sinh đã hiểu được ý nghĩa, tầm quan trọng của tiếng Anh. Các em cũng đã rất chăm chỉ học tập môn Tiếng Anh trên trường, ngoài ra cũng tự luyện thêm kiến thức ở các trang tiếng Anh online. Nhưng thực sự tiếng Anh "sống" đối với các em là được nói, được giao lưu với mọi người xung quanh.

 
Học sinh hòa mình theo tiếng nhạc

Sau vũ điệu sôi động, cô và trò cùng hòa giọng hát đối bài hát “Children, Children” giúp các em tự tin hơn trong phần hỏi - đáp bằng tiếng Anh về ý nghĩa ngày Thành lập hội Liên hiệp Phụ Nữ Việt Nam 20/10. Qua chủ đề "My mommy and teachers" trong phần giao lưu, các em đã rất mạnh dạn khi trả lời các hỏi của cô giáo, hơn nữa các em còn biết nói những lời chúc bằng tiếng Anh rất rõ ràng và đầy ý tứ. Để lan tỏa bầu không khí đầy ý nghĩa đó các em học sinh đã hát vang bài “My mommy” như thay lời muốn nói đến những người phụ nữ thân yêu.
Buổi giao lưu ấn tượng hơn khi có sự xuất hiện của học sinh Nguyễn Quang Tuần lớp 5A3 với vai trò người dẫn dắt chính. Học sinh Tuần đã có phần giới thiệu về bản thân bằng tiếng Anh rất tự tin, các trò chơi em tổ chức đã thu hút được sự tham gia nhiệt tình, hăng hái của các bạn học sinh khác. Trong phần giao lưu đó, các em không chỉ vừa được chơi mà còn được học thêm các từ vựng chỉ hành động qua bài hát "Walking walking". Được ôn tập lại những từ chỉ con vật, chỉ nghề nghiệp qua trò trơi "Lucky cards". Trong phần trò chơi này, học sinh Thanh Mai cũng đã rất tự tin gửi tới các thầy cô giáo và các bạn học sinh bài hát tiếng Anh "Good mornig to you" được phổ nhạc bởi chính giáo viên Âm nhạc của trường.
 
Học sinh giao lưu cùng các bạn

Sau buổi chuyên đề này, mỗi giáo viên đều có những ấn tượng riêng về các hoạt động phát triển môi trường học tiếng Anh cho học sinh.  Buổi giao lưu không chỉ vui với hoạt động múa hát, các em còn học được thêm những từ vựng để nói về tính cách con người bằng tiếng Anh. Đặc biệt các em hiểu hơn về ý nghĩa của ngày Phụ nữ Việt Nam, từ đó hiểu hơn về bình đẳng giới tính, biết tôn trọng và yêu thương nhiều hơn những người phụ nữ xung quanh mình.
          Học mà chơi, chơi mà học được kết hợp nhẹ nhàng, nội dung học lại hết sức ý nghĩa và sâu sắc. Đây cũng chính là một trong những quan điểm dạy học của nhà trường. Lớp học không bị bó buộc trong không gian của một phòng học mà không gian học đã mở rộng hơn rất nhiều./.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập590
  • Máy chủ tìm kiếm174
  • Khách viếng thăm416
  • Hôm nay61,994
  • Tháng hiện tại1,273,751
  • Tổng lượt truy cập70,563,641
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi