banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Tọa đàm “Đề xuất và triển khai mô hình đào tạo, bồi dưỡng khắc phục vấn đề thiếu giáo viên mầm non”.

Thứ ba - 27/04/2021 05:10
Dienbien.edu.vn - Thực hiện Kế hoạch số 105/QĐ-BGDĐT ngày 08/02/2021 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc đề xuất và triển khai mô hình đào tạo, bồi dưỡng khắc phục vấn đề thiếu giáo viên mầm non. Ngày 19/4/2021, tại Trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức chương trình Tọa đàm “Đề xuất và triển khai mô hình đào tạo, bồi dưỡng khắc phục vấn đề thiếu giáo viên mầm non”.
Tham dự và chủ trì buổi Tọa đàm có Tiến sĩ Ngô Thị Minh - Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo; Tiến sĩ Cù Thị Thủy - Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Mầm non; Tiến sĩ Phạm Như Nghệ - Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học; Thạc sĩ  Đặng Văn Bình - Phó Cục trưởng Cục Nhà giáo và Cán bộ Quản lý Giáo dục; Thạc sĩ Ngô Văn Thịnh - Phó Vụ trưởng Vụ Kế hoạch Tài chính; Cùng các đồng chí đại diện cho Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội; Đại diện Vụ Tổ chức biên chế, Bộ Nội Vụ; Đại diện Ban Gia đình và Xã hội; Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam. Đại diện các cơ sở đào tạo, và Lãnh đạo các Sở Giáo dục và Đào tạo, phòng Giáo dục Mầm non, phòng Tổ chức Cán bộ các tỉnh, thành phố.
T.S Ngô Thị Minh - Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo phát biểu khai mạc
 Phát biểu tại khai mạc buổi Tọa đàm Thứ trưởng Ngô Thị Minh đã chia sẻ: Hiện cả nước đang thiếu khoảng 95.000 giáo viên các cấp học, trong đó cấp học Mầm non thiếu khoảng 48.000 giáo viên và hơn 80.000 giáo viên mầm non chưa đạt chuẩn trình độ đào tạo theo Luật Giáo dục 2019.  Thông qua chương trình buổi tọa đàm này giúp Bộ Giáo dục và Đào tạo triển khai thực hiện đề án đào tạo, bồi dưỡng nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục mầm non giai đoạn 2018-2025, bồi dưỡng giáo viên đạt chuẩn đào tạo theo quy định của Luật Giáo dục sửa đổi năm 2019, khắc phục tình trạng thiếu giáo viên mầm non hiện nay.
Cũng trong buổi tọa đàm đại diện cho các cơ sở đào tạo đã chia sẻ, giới thiệu mô hình đào tạo, bồi dưỡng giáo viên mầm non của đơn vị mình. Đồng thời cũng lắng nghe những bài tham luận đại diện cho các Sở Giáo dục và Đào tạo của các tỉnh, thành phố phát biểu tham luận nêu những khó khăn của địa phương và đưa ra  một số giải pháp như: Thành lập đội ngũ chủ chốt chuyên môn về giáo dục mầm non cấp tỉnh, chịu trách nhiệm trong hoạt động bồi dưỡng, tập huấn, hỗ trợ các Phòng Giáo dục, các Nhà trường trong các hoạt động bồi dưỡng chuyên môn; Dành 02 buổi chiều thứ 6/tháng để sinh hoạt chuyên môn; Tăng cường chia sẻ chuyên môn giữa khối các trường công lập và tư thục…
Kết luận các nội dung buổi Tọa đàm, Thứ trưởng Ngô Thị Minh chia sẻ với những khó khăn của các địa phương hiện nay, đồng thời khẳng định, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ phối hợp với các Bộ, Ban, Ngành và UBND các địa phương, tham mưu với Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ các giải pháp đồng bộ nhằm giải quyết vấn đề thiếu giáo viên nói chung và giáo viên mầm non nói riêng.
TS. Ngô Thị Minh - Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Ban tổ chức, đại diện khách mời
các tỉnh, Thành phố chụp ảnh lưu niệm
sau buổi tọa đàm

Tác giả: Nguyễn Thị Liên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2,234
  • Máy chủ tìm kiếm67
  • Khách viếng thăm2,167
  • Hôm nay382,194
  • Tháng hiện tại2,850,689
  • Tổng lượt truy cập73,560,069
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi