banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Trại hè Hùng Vương lần thứ XVI, năm 2022 được tổ chức tại tỉnh Điện Biên

Thứ ba - 19/07/2022 04:57
Dienbien.edu.vn - Trại hè Hùng Vương được tổ chức định kỳ mỗi năm một lần trong sự đón đợi của học sinh các trường THPT Chuyên khu vực trung du và miền núi phía Bắc.
Nguồn ảnh: Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn
Năm nay, Trại hè được tổ chức tại Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn, Thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên từ ngày từ ngày 12 đến ngày 14/8/2022 với khoảng 1.500 người tham gia, bao gồm: Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức, Hội đồng cố vấn, Khách mời, học sinh và giáo viên từ 17 trường THPT Chuyên khu vực Trung du và miền núi phía Bắc, và Trường Phổ thông Vùng cao Việt Bắc.
Các nội dung chính của Trại hè gồm: thi học sinh giỏi 11 môn (Toán học, Vật lí, Hóa học, Sinh học, Tin học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lí, Tiếng Anh, Tiếng Trung, Tiếng Pháp) và hoạt động trải nghiệm “Hành trình Điện Biên”; Thảo luận của các bộ môn về xây dựng chuyên đề chuyên sâu theo chương trình Giáo dục phổ thông 2018 và trao đổi kinh nghiệm về công tác phát hiện bồi dưỡng học sinh giỏi; Hội thảo về công tác quản lý, chỉ đạo triển khai thực hiện Chương trình Giáo dục phổ thông 2018; thống nhất các nội dung hoạt động tại Hội thảo Khoa học Trại hè Hùng Vương năm 2023. 
Để chuẩn bị cho sự kiện trên, Ban Giám hiệu Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn đã lên kế hoạch, phân công nhiệm vụ cụ thể cho giáo viên, học sinh nhà trường. Các điều kiện về cơ sở vật chất, phòng thi, tổ chức ôn tập cho đội tuyển học sinh giỏi, luyện tập các tiết mục văn nghệ đặc sắc giao lưu tại Trại hè… đã và đang được tập thể cán bộ, giáo viên, học sinh nhà trường tập trung chuẩn bị chu đáo, sẵn sàng để Trại hè diễn ra theo đúng kế hoạch.
Trại hè Hùng Vương năm 2022 được tổ chức tại Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn là một ngày hội lớn, là sân chơi trí tuệ nhằm bồi dưỡng và phát triển năng khiếu, tăng cường sự hiểu biết thực tiễn về văn hóa, xã hội trong các vùng miền đất nước, sự trải nghiệm hiệu quả, tạo cơ hội để học sinh các trường được giao lưu, học hỏi, đua tài, hướng đến việc nâng cao trình độ chuyên môn, khả năng học tập và đặc biệt nâng cao kỹ năng hợp tác, tương tác với nhau trong quá trình học tập và bồi dưỡng kỹ năng sống. Đồng thời, Trại hè được tổ chức là cơ hội quảng bá, giới thiệu giá trị lịch sử về Điện Biên Phủ "lừng lẫy năm châu chấn động địa cầu", văn hóa của các dân tộc tỉnh Điện Biên tới giáo viên, học sinh các tỉnh trong cả nước./. 

Tác giả: Nguyễn Thị Hòa

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập321
  • Máy chủ tìm kiếm35
  • Khách viếng thăm286
  • Hôm nay75,801
  • Tháng hiện tại3,351,587
  • Tổng lượt truy cập74,060,967
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi