banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

“Tri ân thầy cô” qua hoạt động trải nghiệm làm thiệp chúc mừng

Chủ nhật - 12/12/2021 19:28
Dienbien.edu.vn: Thực hiện chương trình công tác đội và phong trào thiếu nhi năm học 2021-2022 của trường Tiểu học Số 2 thị trấn. Được sự nhất trí của BGH và sự phối hợp của các đoàn thể trong nhà trường Trường TH số 2 thị trấn đã phát động cuộc thi làm thiệp chủ đề “Tri ân thầy cô”. Đây là hoạt động trải nghiệm chào mừng kỉ niệm 39 năm ngày nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2021) diễn ra trong bối cảnh nhà trường đang thực hiện “Mục tiêu kép” vừa thực hiện chương trình giáo dục vừa phòng chống dịch bệnh Covid-19.
Sau khi nhà trường phát động, cuộc thi đã thu hút đông đảo học sinh tham gia. Bằng sự đoàn kết, đôi tay khéo léo cùng với sự hướng dẫn tận tình của giáo viên chủ nhiệm, các em đã làm ra những tấm thiệp xinh xắn cùng lời chúc ý nghĩa, tình cảm dành tặng các thầy cô giáo và được trưng bày tại lớp. Trong bưu thiếp chứa đựng những lời chúc thể hiện được tình cảm, sự kính trọng của người học trò đối với các thầy cô giáo của mình như: Tôn sư trọng đạo, Nhất tự vi sư bán tự vi sư, Ngàn lời tri ân 20/11, Chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, Ơn thầy, Happy teacher’s day…
 
 
 
HS tự làm bưu thiếp trong giờ HĐTT theo nhóm, cá nhân

Qua đó giúp các em học sinh bày tỏ những tình cảm, cảm xúc của mình về trường lớp, thầy cô, bạn bè trong quá trình học tập và rèn luyện tại trường. Thiệp chúc mừng thầy cô nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, còn thể hiện được những lời chúc ý nghĩa, sâu sắc, tình cảm, lòng biết ơn  của học sinh gửi đến các thầy cô giáo.  


Nhìn những tấm thiệp được làm bằng thủ công tuy đơn giản nhưng lại vô cùng khéo léo với những thiết kế mới lạ, cách trang trí sáng tạo và đặc biệt nó còn mang một ý nghĩa hết sức sâu sắc. Kết quả buổi trưng bày sản phẩm và tri ân tới các thầy cô giáo: lớp 1A2 đạt giải Xuất sắc; lớp 4A1 đạt giải Nhất; lớp 2A1 đạt giải Nhì; lớp 2A2; 1A2 đạt giải Ba.
Sản phẩm của HS được trưng bày lại lớp

Khi cuộc thi làm thiệp chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam khép lại cũng là lúc những tấm thiệp cùng với lời chúc sâu sắc nhất của các em học sinh trong các đội thi gửi tặng đến thầy cô. Lúc này không chỉ có niềm vui chiến thắng của các đội đạt giải cao, mà còn là sự xúc động, niềm hạnh phúc vỡ òa trên gương mặt các thầy cô khi nhận được những món quà do chính tay học trò của mình làm ra. Và quan trọng hơn là sự biết ơn, lòng kính trọng, tình yêu thương quý mến của các học sinh hướng đến những người thầy, người cô – những người lái đò luôn hy sinh thầm lặng, tận tâm. Mong rằng qua những tấm thiệp ấy thầy cô sẽ có thêm động lực, niềm yêu nghề và luôn luôn giữ được ngọn lửa đam mê trong sự nghiệp “trồng người”./.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2,064
  • Thành viên online1
  • Máy chủ tìm kiếm36
  • Khách viếng thăm2,027
  • Hôm nay359,143
  • Tháng hiện tại2,827,638
  • Tổng lượt truy cập73,537,018
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi