banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Triển khai cài đặt và ứng dụng Bluezone trong Phòng, chống dịch bệnh COVID-19

Thứ sáu - 07/08/2020 23:15
Dienbien.edu.vn - Vừa qua UBND tỉnh đã ban hành công văn số 2242/UBND-KGVX gửi Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt nam tỉnh và các đoàn thể tỉnh; các Sở, ban, ngành tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố; các doanh nghiệp viễn thông trên địa bàn tỉnh về việc triển khai cài đặt và sử dụng ứng dụng Bluezone (Ứng dụng phát hiện tiếp xúc gần) phục vụ công tác Phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Link tải ứng dụng như sau: https://bluezone.vn/.

(Ảnh minh họa)

Để có thể nhanh chóng hỗ trợ công tác phát hiện, kiểm soát dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh, góp phần chủ động ngăn ngừa, đẩy lùi dịch bệnh; UBND tỉnh đề nghị các cơ quan, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, người dân trên địa bàn tỉnh thực hiện việc cài đặt và sử dụng ứng dụng Bluezone, như sau:  

Toàn bộ cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên và người lao động tại cơ quan, đơn vị, địa phương cài đặt ứng dụng Bluezone; cử người kiểm soát, ghi nhận các hoạt động vào ra trụ sở cơ quan; yêu cầu người đến giao dịch, làm việc phải cài đặt và chạy ứng dụng. Đăng tải các tài liệu hướng dẫn cài đặt ứng dụng Bluezone trên Cổng/Trang thông tin điện tử của các cơ quan, đơn vị. Chính quyền cơ sở, các tổ chức đoàn thể, tổ dân phố đi từng nhà phát tờ rơi tuyên truyền hướng dẫn người dân cài đặt và sử dụng.

Đồng thời, đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và đoàn thể tỉnh vận động đông đảo đoàn viên, hội viên phải cài đặt cho mình và người thân ứng dụng Bluezone. Phối hợp với các ngành, các cấp chính quyền đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động và tổ chức cho đoàn viên, hội viên hỗ trợ người dân cài đặt và sử dụng ứng dụng Bluezone.

Sở Y tế chỉ đạo các cơ sở y tế dán hướng dẫn cài đặt và sử dụng ứng dụng Bluezone; khuyến nghị bệnh nhân và người nhà cài đặt ứng dụng Bluezone khi đến khám chữa bệnh. Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh chỉ đạo các cơ sở Giáo dục và Đào tạo trên địa bàn yêu cầu Hiệu trưởng nhà trường lập danh sách giáo viên và học sinh, sinh viên trong lớp có điện thoại di động thông minh cài đặt cho mình và cho người thân. 

Hiển thị thông báo đề nghị cài đặt Bluezone và thông tin hướng dẫn cài đặt trên các kênh Wifi công cộng, bến xe, phương tiện giao thông vận tải,... Khách du lịch đến tỉnh Điện Biên cần nhận được ngay thông báo cài đặt Bluezone trên điện thoại thông minh.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch yêu cầu các nhà hàng, khách sạn, doanh nghiệp kinh doanh du lịch dán hướng dẫn cài đặt và sử dụng ứng dụng Bluezone; khuyến nghị khách hàng, khách du lịch cài đặt ứng dụng. 

Các doanh nghiệp viễn thông trên địa bàn tỉnh hỗ trợ nhắn tin thông báo cài đặt Bluezone trên điện thoại thông minh khi du khách đến Điện Biên đồng thời đăng thông tin hướng dẫn cài đặt ứng dụng trên các phương tiện quảng bá, pannel của đơn vị; hành khách trên ôtô và các phương tiện công cộng khác nhận được thông báo cài đặt Bluezone. Triển khai nhắn tin trên Zalo và SMS cho người dân đề nghị cài đặt Bluezone và định kỳ nhắc lại. 

UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo UBND các xã, phường, thị trấn triển khai tuyên truyền đến người dân trên địa bàn thông qua hệ thống truyền thanh cơ sở và định kỳ nhắc lại. Giao nhiệm vụ cho tổ dân phố đến từng nhà dân yêu cầu cài đặt ứng dụng Bluezone./.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập325
  • Máy chủ tìm kiếm60
  • Khách viếng thăm265
  • Hôm nay80,320
  • Tháng hiện tại941,453
  • Tổng lượt truy cập71,650,833
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi