banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Triển khai thực hiện Kế hoạch đảm bảo an toàn thực phẩm trong các cơ sở giáo dục năm 2022

Thứ năm - 27/01/2022 21:50
Dienbien.edu.vn: Căn cứ Kế hoạch số 153/KH-UBND ngày 17/01/2022 của UBND tỉnh Điện Biên về Đảm bảo an toàn thực phẩm trên địa bàn tỉnh Điện Biên năm 2022. Sở Giáo dục và Đào tạo ban hành văn bản triển khai thực hiện Kế hoạch đảm bảo an toàn thực phẩm trong các cơ sở giáo dục năm 2022 với một số nội dung sau:

1. Tiếp tục thực hiện nghiêm các nội dung quy định tại Chỉ thị số 4316/CT-BGDĐT ngày 12/10/2018 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc tăng cường công tác bảo đảm an toàn thực phẩm trong các cơ sở giáo dục; tuyên truyền Luật An toàn thực phẩm, các văn bản dưới Luật và các văn bản quy phạm pháp luật mới về An toàn thực phẩm; Nghị định số 24/2020/NĐ-CP ngày 24/02/2020 của Chính Phủ quy định chi tiết một số điều của Luật phòng, chống tác hại của rượu, bia và các văn bản liên quan về đảm bảo dinh dưỡng hợp lý, an toàn vệ sinh thực phẩm trong trường học. Đảm bảo 100% các bếp ăn tập thể, bếp ăn bán trú có hợp đồng với cơ sở sản xuất kinh doanh thực phẩm an toàn và kiểm tra nguồn gốc thực phẩm.

2. Tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn cho trẻ em, học sinh, sinh viên và nhân viên chế biến thực phẩm thực hiện tốt các biện pháp vệ sinh cá nhân, vệ sinh ăn uống, vệ sinh cơ sở chế biến thực phẩm, thực hành đúng về an toàn thực phẩm; sử dụng phụ gia thực phẩm an toàn, kiểm soát nguồn nguyên liệu thực phẩm an toàn, nhận biết, sử dụng thực phẩm, thức ăn đảm bảo an toàn; tuyệt đối không sử dụng thực phẩm, nguyên liệu thực phẩm, phụ gia thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, không đảm bảo an toàn thực phẩm, bị ôi thiu, mốc, hỏng để chế biến thức ăn trong trường học … phòng, chống dịch bệnh lây truyền qua thực phẩm.  Lồng ghép các chương trình giáo dục về dinh dưỡng hợp lý và vận động thể lực phù hợp với trẻ em, học sinh, sinh viên trong trường học. Đẩy mạnh thông tin truyền thông về phòng, chống tác hại của việc lạm dụng rượu bia và đồ uống có cồn đối với sức khoẻ và xã hội.

3. Tăng cường quản lý công tác đảm bảo an toàn thực phẩm; kiểm tra, giám sát nguồn gốc thực phẩm và chế biến thực phẩm tại các trường có tổ chức bếp ăn tập thể, có căng tin, nhất là các trường mầm non, tiểu học; không để xảy ra ngộ độc thực phẩm trong nhà trường. Kiên quyết không để các đơn vị cung cấp thực phẩm, chế biến suất ăn sẵn không chấp hành đầy đủ các quy định về an toàn thực phẩm, không có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm cung cấp thực phẩm hoặc suất ăn cho các cơ sở giáo dục, các trường học bán trú, nội trú. Phát huy vai trò của Ban đại diện Cha mẹ học sinh trong giám sát an toàn thực phẩm tại bếp ăn tập thể; kịp thời báo cáo về Sở Giáo dục và Đào tạo (qua phòng CNTT&NCKH) và cơ quan y tế địa phương khi có trường hợp ngộ độc xảy ra trong trường học.

4. Phối hợp với ngành Y tế và các cơ quan chức năng tại địa phương
- Tổ chức tốt các hoạt động truyền thông đảm bảo an toàn thực phẩm trong trường học; hạn chế việc xảy ra ngộ độc thực phẩm, dịch bệnh truyền qua thực phẩm trong trường học.
- Phối hợp tổ chức đào tạo tập huấn, bồi dưỡng kiến thức về an toàn thực phẩm cho cán bộ quản lý an toàn thực phẩm tại các cơ sở giáo dục có bếp ăn bán trú.
- Phối hợp với đơn vị chức năng của địa phương để giám sát chặt chẽ và giải quyết không để bán hàng rong xung quanh cổng trường.

 

Tác giả: Nguyễn Văn Bằng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2,183
  • Máy chủ tìm kiếm21
  • Khách viếng thăm2,162
  • Hôm nay500,879
  • Tháng hiện tại2,969,374
  • Tổng lượt truy cập73,678,754
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi