banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Trường Cao đẳng Sư phạm Điện Biên tổ chức cho sinh viên rèn nghiệp vụ sư phạm thường xuyên tại các trường thực hành sư phạm

Thứ tư - 30/10/2019 22:06
Dienbien.edu.vn - Trong quá trình đào tạo tại trường Cao đẳng Sư phạm Điện Biên, sinh viên phải thực hiện nhiều hoạt động khác nhau, trong đó hoạt động rèn luyện nghiệp vụ sư phạm thường xuyên có vai trò rất quan trọng.
Rèn nghiệp vụ sư phạm, còn gọi là rèn nghề, là “tập làm công việc chuyên môn của nghề dạy học” hay nói cách khác là quá trình hình thành và rèn luyện các năng lực sư phạm cốt lõi cho sinh viên, góp phần hình thành các phẩm chất và năng lực cho người giáo viên tương lai. Rèn nghiệp vụ sư phạm là một quá trình liên tục, giúp cho sinh viên có những kỹ năng, kỹ xảo, rèn luyện kĩ năng sống và là khâu nối giữa lý thuyết và thực hành một cách liên tục và khoa học.
Thực hiện nhiệm vụ trong năm học 2019-2020, trường Cao đẳng Sư phạm Điện Biên tổ chức rèn nghiệp vụ sư phạm thường xuyên cho 163 sinh viên 4 ngành Giáo dục Tiểu học, Giáo dục Mầm non, Giáo dục Thể chất, Sư phạm Sinh học tại 5 trường thực hành sư phạm. Để công tác rèn luyện nghiệp vụ sư phạm thực sự hiệu quả, nhà trường đã làm việc với các phòng Giáo dục và Đào tạo: Thành phố Điện Biên Phủ, huyện Điện Biên, các trường mầm non, tiểu học và Trung học cơ sở nằm trong hệ thống các trường thực hành sư phạm tỉnh Điện Biên về kế hoạch thực hiện nhiệm vụ, phối hợp triển khai hoạt động rèn luyện nghiệp vụ sư phạm theo mục tiêu, yêu cầu của chương trình đào tạo giáo viên. Trong tháng 10/2019, sinh viên các ngành đào tạo giáo viên mầm non, tiểu học, Trung học cơ sở K20 và K21 đã dự giờ giáo viên mầm non, phổ thông theo từng ngành học tại các trường thực hành sư phạm. Tại đây, sinh viên được giáo viên các trường thực hành hướng dẫn tập giảng, rút kinh nghiệm giờ dạy; tập làm công tác giáo dục học sinh; được học hỏi kinh nghiệm của các giáo viên. Qua đó các sinh viên bước đầu biết vận dụng những kiến thức được học vào thực tế tại các trường mầm non,  phổ thông giúp các em chuẩn bị tốt cho các đợt thực tập sư phạm.
Một số hình ảnh của sinh viên tại trường thực hành sư phạm

Sinh viên K21TDS dự giờ tiết Thể dục tại trường THCS Him Lam, thành phố Điện Biên Phủ

Sinh viên K20TH, K21TH - ngành GD Tiểu học dự tiết dạy VNEN tại
trường Tiểu học Bế Văn Đàn, thành phố Điện Biên Phủ

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2,100
  • Máy chủ tìm kiếm46
  • Khách viếng thăm2,054
  • Hôm nay530,166
  • Tháng hiện tại2,419,292
  • Tổng lượt truy cập73,128,672
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi