banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

TRƯỜNG MẦM NON 7.5 THÀNH PHỐ ĐIỆN BIÊN PHỦ NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG CÔNG TÁC Y TẾ TRƯỜNG HỌC

Thứ năm - 21/01/2021 22:36
Dienbien.edu.vn: Thực hiện sự chỉ đạo của Phòng Giáo dục & Đào tạo thành phố Điện Biên Phủ; căn cứ vào Thông tư liên tịch số 13/2016/TTLT-BYT-BGDĐT ngày 12 tháng 5 năm 2016 của Bộ Y tế và Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định về công tác y tế trường học. Đặc biệt là trong giai đoạn hiện nay khi dịch bệnh COVID-19 vẫn đang có những diễn biến phức tạp và khó lường”. BGH trường mầm non 7/5 xác định y tế học đường có vai trò quan trọng trong công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho trẻ. Trong thời gian qua Trường Mầm non 7/5 thành phố Điện Biên Phủ đã chú trọng quan tâm, đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế… để những búp măng non phát triển toàn diện cả về thể chất lẫn tinh thần, tạo được niềm tin tưởng của các phụ huynh trên địa bàn.
Năm học 2020-2021, Trường Mầm non 7/5 thành phố Điện Biên Phủ có 17 lớp với 590 trẻ, có 01 phòng y tế, nhân viên y tế có trình độ y sỹ chuyên khoa và được cấp chứng chỉ hành nghề theo quy định. Cùng với hoạt động chuyên môn, nhà trường luôn coi công tác y tế học đường là nhiệm vụ quan trọng, bởi sức khỏe của trẻ tốt thì việc giáo dục trẻ mới có hiệu quả và chất lượng được. Theo đó nhà trường đã tăng cường tổ chức lồng ghép công tác y tế học đường vào các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp, hoạt động ngoại khoá và truyền thông về giáo dục sức khỏe, vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường cho trẻ…; đồng thời tạo điều kiện cho cán bộ y tế trường học được đào tạo, bồi dưỡng nâng cao nghiệp vụ chuyên môn. Mặt khác nhà trường thường xuyên phối hợp với Trạm y tế của phường Tân Thanh thực hiện công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho học sinh. Cụ thể mỗi năm nhà trường đều tổ chức khám sức khỏe định kỳ 2 lần, phối hợp cho trẻ trong độ tuổi uống VitaminA, uống thuốc tẩy giun; tổ chức cân đo, theo dõi biểu đồ tăng trưởng cho trẻ thường xuyên. Đối với những trẻ thấp còi, béo phì được theo dõi sức khỏe và điều chỉnh chế độ ăn phù hợp.
Với sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Phòng Giáo dục và Đào tạo, sự chỉ đạo trực tiếp của Ban Giám hiệu nhà trường, Trường Mầm non 7/5 luôn luôn chú trọng đến Công tác y tế trường học, đặc biệt là công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19, dịch bệnh theo mùa, công tác đảm bảo an toàn thực phẩm đối với từng bữa ăn của trẻ. Trường có 01 bếp ăn tập thể được cấp Giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn an toàn thực phẩm, bếp ăn được bố trí thoáng mát, đủ bàn ghế và các trang thiết bị chắn côn trùng. Dụng cụ chứa thức ăn và sử dụng để ăn uống được làm bằng vật liệu dễ vệ sinh và không nhiễm yếu tố độc hại. Nơi chế biến thức ăn được thiết kế theo nguyên tắc bếp một chiều với đầy đủ dụng cụ chế biến, bảo quản, sử dụng riêng đối với thực phẩm sống và thức ăn chín; thực hiện việc lưu mẫu thức ăn theo quy định.
Nhà trường thực hiện cài đặt các ứng dụng phòng chống dịch bệnh COVID-19, chú trọng công tác vệ sinh môi trường, phun thuốc khử khuẩn phòng chống dịch bệnh, trang trí và tạo cảnh quan thông thoáng cho lớp học; định kỳ hàng tháng phát quan cây cỏ, khơi thông cống rãnh, hàng tuần các lớp tiến hành vệ sinh, khử khuẩn, tẩy rửa đồ dùng đồ chơi cho trẻ.
Nhờ triển khai tốt Công tác y tế học đường, chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ không ngừng được nâng cao qua từng năm học; công tác phòng chống dịch bệnh thực hiện tốt; tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng thể nhẹ cân, suy dinh dưỡng thể thấp còi đã giảm so với đầu năm học là 3,3%. 100% các lớp trong trường thực hiện chương trình giáo dục mầm non mới do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành. Song song đó, 100% trẻ được đảm bảo an toàn về thể chất và tinh thần; được cân, đo sức khỏe và khám sức khỏe định kỳ theo quy định. Đặc biệt qua các năm học, nhà trường không để xảy ra dịch bệnh, ngộ độc thực phẩm và tai nạn thương tích trong nhà trường./. 
Một số hình ảnh về hoạt động y tế trường học.
tp1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập288
  • Máy chủ tìm kiếm34
  • Khách viếng thăm254
  • Hôm nay54,497
  • Tháng hiện tại1,207,388
  • Tổng lượt truy cập70,497,278
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi