banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Trường mầm non thị trấn Tuần Giáo gần 30 năm phấn đấu, xây dựng và phát triển

Thứ ba - 03/11/2020 03:40
Dienbien.edu.vn - Trường Mầm non Thị trấn Tuần Giáo được thành lập năm 1992, nằm ở trung tâm của Thị trấn Tuần Giáo. Những ngày mới thành lập, các lớp học là những lán ghép tạm bằng tranh tre, nứa lá do người dân đóng góp công sức dựng lên, một phần mượn địa điểm của phòng Văn hóa huyện.
Trải qua 29 năm bền bỉ phấn đấu, bằng sự nỗ lực của các thế hệ cán bộ, giáo viên, nhân viên cùng với sự ủng hộ của các ban ngành, đoàn thể, các bậc phụ huynh và nhân dân trên địa bàn Thị trấn, đến nay trường đã trở thành ngôi trường khang trang, được đầu tư xây dựng đồng bộ, khuôn viên rộng, thoáng mát, cùng với hệ thống thiết bị đồng bộ, hiện đại với 18 phòng học kiên cố cùng hệ thống các công trình và hạng mục phụ trợ khác; các lớp học có đủ đồ dùng, đồ chơi, thiết bị phục vụ cho hoạt động dạy và học; hệ thống bồn hoa, cây cảnh, vườn sáng tạo của bé được đầu tư, cắt tỉa và chăm sóc thường xuyên, đảm bảo cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp, thân thiện và an toàn, đáp ứng đầy đủ nhu cầu học tập cho gần 500 học sinh.

Hình ảnh trường Mầm non Thị trấn - huyện Tuần Giáo
Chia sẻ với chúng tôi, cô giáo Vũ Thị Ngọt - Hiệu trưởng Trường Mầm non Thị trấn cho biết: Nhà trường luôn xác định chăm sóc - giáo dục là nhiệm vụ trọng tâm, then chốt, chính vì vậy, chất lượng chăm sóc, giáo dục được đặt lên hàng đầu. Muốn vậy, nhà trường xác định phải tăng cường công tác bồi dưỡng giáo viên giỏi, nâng cao chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ. Coi trọng việc dạy trẻ biết lao động tự phục vụ bản thân, giúp đỡ cô giáo, bạn bè, người thân và mọi người xung quanh những công việc vừa sức, tổ chức tăng cường tiếng Việt cho trẻ em người dân tộc thiểu số dưới nhiều hình thức khi có trẻ học tại các nhóm/lớp. Nhà trường cũng luôn chú ý đến việc tổ chức các hoạt động chơi ngoài trời, chơi ở các góc, tổ chức các hoạt động tập thể... qua đó giáo dục tình cảm xã hội, kỹ năng sống cho trẻ nhằm giúp các con phát triển toàn diện về mọi mặt. Tích cực tăng gia trồng rau nhằm nâng cao chất lượng tổ chức bữa ăn bán trú cho trẻ.
 
 
 
 Các bé được các cô giáo tích cực tổ chức tham gia các hoạt động trải nghiệm
Hai mươi chín năm cần mẫn với sự nghiệp trồng người, đội ngũ sư phạm trường Mầm non Thị trấn luôn đoàn kết, nhiệt tình, năng động, sáng tạo, tâm huyết với nghề nghiệp, có tinh thần tự lực, tự cường khắc phục khó khăn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Với phương châm chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ là thước đo năng lực và trình độ của người giáo viên, do đó các giáo viên của trường không ngừng học tập bồi dưỡng, tích cực đổi mới phương pháp dạy học, lấy học sinh làm trung tâm nhằm đáp ứng với yêu cầu đổi mới giáo dục mầm non trong giai đoạn hiện nay. Bên cạnh đó, nhà trường thường xuyên tổ chức các buổi sinh hoạt chuyên môn nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ. Chính vì thế, chất lượng đội ngũ được nâng lên rõ rệt. Hằng năm giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi các cấp trên 86%. Tập thể sư phạm nhà trường qua các thời kỳ luôn thể hiện là một tập thể tiêu biểu, có lối sống giản dị và tác phong sư phạm, được nhân dân tin yêu, quý trọng. 
 
 
 Các hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ tại trường MN Thị trấn, Tuần Giáo
Hằng năm, nhà trường làm tốt công tác tham mưu với cấp Ủy Đảng, chính quyền địa phương, phối hợp với các cơ quan đoàn thể đóng trên địa bàn, cha mẹ trẻ tập trung huy động mọi nguồn lực xây dựng, cải tạo cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp, an toàn. Nhà trường duy trì, nâng cao và tổ chức tốt các hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ, đáp ứng các tiêu chí về kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 3, trường chuẩn quốc gia mức độ 2.
Với sự nỗ lực và cố gắng không ngừng, sau 29 năm thành xây dựng và trưởng thành cùng với sự phấn đấu của tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, trường Mầm non Thị trấn đã có những bước phát triển mạnh mẽ về mọi mặt, vị thế uy tín của nhà trường đối với ngành học, với chính quyền địa phương và cha mẹ trẻ ngày một nâng lên, nhiều năm liền trường đạt danh hiệu tập thể lao động tiên tiến, tập thể lao động xuất sắc, được Ủy ban nhân dân huyện Tuần Giáo, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên tặng giấy khen; Ủy ban nhân dân tỉnh Điện Biên, Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng Bằng khen, tặng Cờ thi đua xuất sắc, đồng thời được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen, tặng Cờ thi đua xuất sắc, Huân chương lao động hạng Ba, Hạng nhì...

Hướng tới kỷ niệm 38 năm ngày Nhà giáo Việt Nam, xin gửi lời chúc mừng tới tập thể Sư phạm nhà trường, chúc các cô giáo luôn vững tin trên bước đường sự nghiệp trồng người, tiếp tục viết tiếp những trang sử vẻ vang của nhà trường, luôn nhận được sự tin tưởng gửi gắm của các bậc phụ huynh, là niềm tự hào của quê hương Tuần Giáo anh hùng./.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập223
  • Máy chủ tìm kiếm14
  • Khách viếng thăm209
  • Hôm nay34,655
  • Tháng hiện tại3,231,600
  • Tổng lượt truy cập73,940,980
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi