banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Trường Mầm non xã Hẹ Muông huyện Điện Biên với việc thực hiện Chuyên đề Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm

Thứ hai - 14/11/2022 19:13
Dienbien.edu.vn Trường Mầm non xã Hẹ Muông được thành lập và đi vào hoạt động từ ngày 15 tháng 8 năm 2010. Nhà trường được xây dựng tại bản Nậm Hẹ 1 - xã Hẹ Muông - huyện Điện Biên - tỉnh Điện Biên.
Từ những ngày đầu tiên khi còn là một ngôi trường đơn sơ, các lớp học đều là nhà tạm, nhưng với sự quan tâm của các cấp, các ngành, các tổ chính trị xã hội, các nhà hảo tâm, đến naysở vật chất của nhà trường được xây dựng ngày càng hoàn thiện và khang trang hơn.
Hình ảnh nhà trường những ngày mới thành lập

Nhà trường luôn xác định sứ mệnh của nhà trường chính là: Xây dựng môi trường cho trẻ học tập và vui chơi với nhiều cơ hội khám phá thế giới xung quanh để tiếp thu kiến thức, kỹ năng, trải nghiệm thực tế bằng cách khuyến khích trẻ chủ động tham gia học tập và tôn trọng nhu cầu của trẻ. Cung cấp một chương trình nuôi - dạy tâm huyết được xây dựng trên nền tảng văn hóa dân tộc nhằm đào tạo nên một thế hệ trẻ thể lực khỏe mạnh; trí tuệ thông minh; nhân cách hoàn thiện.
Để khuyến khích trẻ không ngừng phát triển các kỹ năng tư duy, kỹ năng xã hội, tạo cho trẻ có cơ hội phát triển một cách toàn diện về tình cảm, thể chất, trí tuệ, thẩm mĩ, đặc biệt chú trọng khả năng giao tiếp bằng tiếng Việt giúp trẻ có nền tảng bước vào trường tiểu học. Chính vì vậy việc xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm luôn được nhà trường xác định là một nhiệm vụ trọng tâm thực hiện thường xuyên liên tục.
 
Nhà trường đã làm tốt công tác xã hội hoá giáo dục, huy động mọi nguồn lực của địa phương, của các tổ chức xã hội cùng sự đồng lòng nhất trí, đoàn kết của tập thể CB-GV-NV đến nay, từ trung tâm và các điểm trường không ngừng thay đổi về diện mạo các phòng tạm đã được thay thế hoàn toàn bằng những phòng học kiên cố, khang trang đảm bảo cả về diện tích và trang thiết bị.
 
Năm học 2022 - 2023 nhà trường có tổng số 24 CBQL-GV-NV, 11 nhóm lớp với 231 trẻ. Nhà trường tổ chức cho 100% số trẻ ăn bán trú tại trường, học 2 buổi/ngày và chăm sóc-giáo dục theo chương trình Giáo dục mầm non do Bộ giáo dục và đào tạo ban hành.
Sau 12 năm đi vào hoạt động, cùng với sự nỗ lực phấn đấu của tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên trong trường qua các năm học, trường mầm non xã Hẹ Muông đã có những bước phát triển về mọi mặt: Nhiều năm liền trường đạt danh hiệu tập thể lao động tiên tiến, được UBND huyện Điện Biên tặng giấy khen. Năm học 2021-2022 nhà trường được UBND tỉnh công nhận tập thể lao động xuất sắc. Các mặt hoạt động của nhà trường đều ổn định, phát triển bền vững, uy tín và vị thế của nhà trường đối với ngành học, với chính quyền địa phương và cha mẹ trẻ ngày một nâng lên.
Ngày 14, 15/10/2022 nhà trường đã được đón đoàn đánh giá ngoài của Sở Giáo dục và Đào tạo về làm việc tại nhà trường. Đoàn đánh giá cao về sự nỗ lực của tập thể nhà trường trong việc xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm cũng như trong các mặt hoạt động của nhà trường. Đoàn đã đưa ra kết luận nhà trường đạt kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 2 và trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1.  
Mặc dù là một trường vùng ngoài,100% trẻ là người dân tộc thiểu số, xác định phía trước còn nhiều khó khăn, vất vả, nhưng với mong muốn xây dựng trường MN xã Hẹ Muông trở thành ngôi trường luôn luôn đổi mới, sáng tạo, phù hợp với sự phát triển của thời đại, chắc chắn rằng tập thể nhà trường sẽ quyết tâm đoàn kết để xây dựng và phát triển nhà trường thực sự là một ngôi trường lấy trẻ làm trung tâm, một ngôi trường hạnh phúc, thân thiện và sáng tạo./.
Một số hình ảnh nổi bật về nhà trường
Điểm trường trung tâm
 

Điểm trường Công Binh

 
Môi trường tại điểm trường Na Côm

Tác giả: Trần Thị Làn – PHT trường MN xã Hẹ Muông

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2,003
  • Máy chủ tìm kiếm72
  • Khách viếng thăm1,931
  • Hôm nay397,352
  • Tháng hiện tại1,535,484
  • Tổng lượt truy cập72,244,864
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi