banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Trường Mầm non xã Thanh Yên huyện Điện Biên với môi trường giáo dục thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19

Thứ ba - 02/11/2021 02:33
Dienbien.edu.vn - Trường Mầm non xã Thanh Yên là trường được phòng GDĐT huyện Điện Biên lựa chọn để mở rộng việc chỉ đạo điểm trong việc thực hiện chuyên “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm” giai đoạn 2021-2025. Đây vừa là vinh dự, vừa là thách thức đối với nhà trường trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19.
Môi trường giáo dục ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ của trường vì vậy nhà trường luôn chú trọng vai trò của cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và đề cao giá trị về “Sự nhiệt huyết, sáng tạo và lòng tự tôn của mỗi cá nhân. Nhà trường tạo động lực cho cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên làm việc bằng việc phát huy tối đa tính dân chủ, sáng tạo, vai trò, năng lực ở vị trí việc làm của từng cá nhân; phát huy vai trò của từng tổ chức đoàn thể trong trường nhằm thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19.
Một góc chơi dành cho trẻ ở trường MN xã Thanh Yên

Với thông điệp “Một thế giới trong sạch, vạn tâm hồn trong xanh”, nhà trường luôn vận dụng linh hoạt và khai thác tối đa tiềm năng của phụ huynh, của địa phương, điều kiện của nhà trường, thế mạnh của từng cán bộ, giáo viên trong việc xây dựng môi trường và tổ chức hiệu quả hoạt động trải nghiệm giáo dục trẻ.
Thanh Yên là một xã thuần nông, đời sống của nhân dân còn nhiều khó khăn nên nhà trường đã lựa chọn phương án thay vì đóng góp tiền, phụ huynh góp công, góp của, tùy theo điều kiện hoàn cảnh gia đình cùng xây dựng môi trường và tổ chức hiệu quả các hoạt động trải nghiệm như: Nhà có tre góp tre, nhà góp gạo, góp lạc, đỗ, góp lá dong, trứng gà, bột sắn dây, gấc, đậu biếc, lá tím, bó phón... để nhuộm màu xôi, bột làm bánh, rau, củ quả, hoa, cây cảnh... Từ những thực phẩm đó trẻ và các bậc phụ huynh được trải nghiệm làm đồ ăn, thức uống... trong các hoạt động trải nghiệm của trẻ ở trường. Ngoài ra nhà trường còn tranh thủ được tối đa sự ủng hộ giúp đỡ và tư vấn xây dựng và sử dụng hiệu quả môi trường giáo dục lấy trẻ trẻ làm trung tâm của các bậc phụ huynh, đoàn thanh niên và các trường tên địa bàn xã Thanh Yên. Được chính quyền địa phương, các bậc cha mẹ trẻ đánh giá cao về hiệu quả của môi trường GDLTLTT của nhà trường đối với việc nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ và chất lượng đội ngũ.
 Nhà trường chú trọng sắp xếp, cải tạo môi trường giáo dục đảm bảo các quy định về phòng chống dịch Covid-19. Ví dụ: Phía ngoài cổng trường có hệ thống vạch kẻ chia làn đỗ xe; ngay cổng vào là hệ thống bồn rửa tay, biển tuyên truyền 5K, bàn y tế có đủ dung dịch sát khuẩn, khẩu trang vải, khẩu trang y tế đối với các cháu quên đem khẩu trang hoặc những trẻ khẩu trang bị hỏng không sử dụng được, đảm bảo 100% trẻ có khẩu trang và đeo khẩu trang đúng cách; các đồ chơi ngoài trời được sơn sửa sạch đẹp, thường xuyên khử khuẩn, bố trí xung quanh sân vừa thỏa mãn nhu cầu vui chơi của trẻ vừa đảm bảo giãn cách; di chuyển hoạt động phòng âm nhạc ra khu vực sân khẩu để bố trí phòng âm nhạc thành phòng cách ly có đủ đồ dùng trang thiết bị cần thiết, có 2 cửa ra vào cách biệt xa khu sinh hoạt chung của trẻ và có cửa phụ ra khỏi trường, phòng trường hợp có trẻ cách ly phải chuyển đến cơ quan y tế.....
Việc khai thác, sử dụng hiệu quả môi trường giáo dục của các tổ chuyên môn; các nhóm, lớp được thực hiện theo các chủ đề thi đua từng tháng. Việc tổ chức các hoạt động chơi của các khối lớp được bố trí lệch giờ để đảm bảo các quy định về giãn cách. Đồng thời nhà trường phối hợp với trạm y tế xã, giao nhiệm vụ cho nhân viên y tế và giáo viên trực tuần kiểm tra thân nhiệt hằng ngày, tuyên truyền phòng chống dịch.
Một số hoạt động kiểm soát, phòng chống Covid -19 của nhà trường       

Phòng cách ly được dùng khi trẻ có dấu hiệu ho, sốt

Để tiếp tục thực hiện tốt kế hoạch nhiệm vụ trong thời gian tiếp theo trong điều kiện thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 nhà trường tiếp tục làm tốt công tác bồi dưỡng nâng cao chất lượng đội ngũ, thực hiện tốt chuyên đề "Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm", làm tốt công tác truyền thông, đẩy mạnh công tác tham mưu, xã hội hóa giáo dục cải tạo nâng cấp cơ cở vật chất nhằm giữ vững tiêu chuẩn trường chuẩn Quốc gia mức độ 2.

Nguồn tin: Trường Mầm non Sơn Ca, thành phố Điện Biên Phủ

Tổng số điểm của bài viết là: 67 trong 16 đánh giá

Xếp hạng: 4.2 - 16 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2,197
  • Máy chủ tìm kiếm61
  • Khách viếng thăm2,136
  • Hôm nay441,827
  • Tháng hiện tại2,330,953
  • Tổng lượt truy cập73,040,333
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi