banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Trường PT DTNT Tỉnh Điện Biên triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho học sinh

Thứ sáu - 12/11/2021 03:32
Dienbien.edu.vn - Thực hiện Công văn số 2623/SGDĐT-CNTT&NCKH, ngày 08/11/2021 của Sở GD&ĐT về việc phối hợp thực hiện các điều kiện đảm bảo tiêm Vacxin phòng COVID -19 trong các cơ sở giáo dục, Ban Giám hiệu nhà trường đã xây dựng Kế hoạch số 212 về việc phối hợp tổ chức thực hiện tiêm Vắc xin phòng Covid – 19 cho học sinh.
Trong quá trình thực hiện kế hoạch, GVCN và các tổ chức đoàn thể trong nhà trường đã phối hợp để làm tốt công tác tuyên truyền các nội dung liên quan đến vấn đề tiêm vắc xin; xin ý kiến đồng ý tiêm của cha mẹ hoặc người giám hộ học sinh theo quy định của Bộ Y tế; chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất phục vụ công tác tiêm vắc xin và nhân lực phối hợp đáp ứng các yêu cầu của Trung tâm Y tế Thành phố Điện Biên Phủ và Trạm y tế phường Tân Thanh; chuẩn bị các điều kiện để theo dõi sức khoẻ cho học sinh sau khi tiêm ….. Với đặc thù nhà trường có nhiều gia đình học sinh ở xa, một số gia đình đang nằm trong vùng dịch, do đó đã gặp không ít khó khăn trong việc gửi giấy xác nhận đồng ý tiêm vacxin của gia đình, vì vậy nhà trường đã linh động với nhiều hình thức thu thập thông tin bằng cách gửi hình ảnh chụp giấy xác nhận, xác minh qua tin nhắn điện thoại  hoặc gọi điện trực tiếp tới gia đình học sinh …
Thực hiện theo kế hoạch, chiều và tối ngày 10/11/2021 Trường PTDTNT tỉnh Điện Biên kết hợp với Trung tâm Y tế Thành phố Điện Biên Phủ và Trạm y tế Phường Tân Thanh đã tổ chức tiêm vacxin phòng Covid-19 cho 593 học sinh. Quá trình tiêm phòng cho HS được đảm bảo theo đúng quy trình: Kiểm tra thân nhiệt; Nhập thông tin; Khám sàng lọc; Tư vấn trước khi tiêm; Tiêm vắc xin; Tập trung theo dõi sau tiêm; Kiểm tra sức khỏe sau tiêm. Việc đảm bảo an toàn trong công tác tiêm phòng tại các bước theo đúng chuyên môn, kĩ thuật; công tác an ninh trật tự, an toàn trường học được phối hợp thực hiện nghiêm túc, hiệu quả;  Giáo viên chủ nhiệm chủ động tăng cường công tác hỗ trợ, theo dõi chặt chẽ sức khoẻ học sinh trước và sau khi tiêm.  
Kết quả: 586/593 (đạt 98,5%) học sinh của nhà trường được tiêm Vacxin phòng COVID-19, có 09 HS chưa được tiêm (cụ thể: 02 HS vừa tiêm phòng HPV; 01 HS vừa tiêm phòng uốn ván; 03 có bệnh lí nền chuyển tuyến trên; 01 HS đủ 18 tuổi đã tiêm tại địa phương;. Sau khi tiêm có 01 HS có biểu hiện phản ứng bất thường, đã được đưa vào Bệnh viện Đa Khoa tỉnh Điện Biên theo dõi kịp thời.  

Một số hình ảnh trong buổi tiêm vacxin phòng Covid – 19 tại nhà trường
Khu vực đo thân nhiệt, kiểm tra cân nặng
Bàn nhập thông tin học sinh
Bàn khám sàng lọc

Bàn tư vấn trước khi tiêm                              
 

     Khu vực tiêm phòng cho HS
 
Khu vực theo dõi sau tiêm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2,078
  • Máy chủ tìm kiếm47
  • Khách viếng thăm2,031
  • Hôm nay579,369
  • Tháng hiện tại2,708,100
  • Tổng lượt truy cập73,417,480
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi