banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

TRƯỜNG PTDNT THPT HUYỆN MƯỜNG CHÀ TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG NGOẠI KHÓA CHÀO MỪNG NGÀY THÀNH LẬP HỘI LIÊN HIỆP PHỤ NỮ VIỆT NAM

Thứ sáu - 23/10/2020 04:38
Dienbien.edu.vn: Chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 -20/10/2020), sáng ngày 19/10/2020, trường PTDNT THPT huyện Mường Chà đã tổ chức hoạt động ngoại khóa ôn lại truyền thống vẻ vang của Phụ nữ Việt Nam. Đồng chí Nguyễn Quang Huy-Phó Hiệu trưởng thay mặt cho nam giáo viên, học sinh nhà trường đã tặng hoa chúc mừng các đồng chí nữ giáo viên và các em nữ sinh.

Đồng chí Nguyễn Quang Huy- Phó Hiệu trưởng, đã tặng hoa chúc mừng các đồng chí nữ giáo viên và các em nữ sinh nhà trường.

Với đặc thù của một trường dân tộc nội trú, việc giáo dục kĩ năng sống cho nữ sinh được nhà trường đặc biệt coi trọng. Lấy câu hỏi “Làm thế nào để trở thành người phụ nữ hạnh phúc và thành công?” làm trục chính trong suốt buổi tổ chức ngoại khóa, chương trình dưới sự điều hành của cô giáo Nguyễn Thị Thu Thủy đã kết nối từ vẻ đẹp của người phụ nữ trong thời kì kháng chiến cứu nước cho đến ngày nay. Từ tám chữ vàng vẻ vang mà Chủ tịch Hồ Chí Minh đã trao tặng cho phụ nữ Việt Nam: “Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang”, người phụ nữ Việt Nam ngày nay đang tiếp tục khẳng định vẻ đẹp của mình qua tám chữ: “Tự tin, tự chủ, trung hậu, đảm đang”. Hoa hậu H’Hen Niê, người dân tộc Ê Đê sinh năm 1992 đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ năm 2017, với câu nói truyền cảm hứng mạnh mẽ: “Tôi là một người dân tộc thiểu số, tôi đáng lẽ sẽ lấy chồng lúc 14 tuổi, nhưng không, tôi chọn giáo dục. Đứng tại đây, tôi muốn nói tôi làm được và bạn cũng có thể làm được!, hay cô gái Lương Ngân người dân tộc Tày, đã bảo vệ thành công luận án Tiến sĩ tại trường Đại học  Birmingham, hiện đang là Giám đốc Quản lý Khóa Cao học Marketing trẻ tuổi nhất tại Đại học Kinh tế Nam London (School of Business, London South Bank). Từ những tấm gương vươn lên điển hình của người phụ nữ dân tộc thiểu số, các em nữ sinh đã có cơ hội được định hướng giáo dục, trao đổi những kĩ năng cần thiết để vươn lên trong cuộc sống.
Học sinh trường PTDNT THPT huyện Mường Chà hăng hái tham gia trao đổi trong buổi ngoại khóa chào mừng ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10/2020)

Tổ chức hoạt động ngoại khóa đang là một nội dung trong đổi mới giáo dục hiện nay. Trường PTDNT THPT huyện Mường Chà luôn quan tâm đến đối tượng giáo dục và đào tạo của mình để tổ chức  hoạt động thiết thực vừa có ý nghĩa kỷ niệm ngày truyền thống của Phụ nữ Việt Nam vừa giáo dục cho nữ sinh trong nhà trường nói riêng, học sinh trong nhà trường nói chung những kỹ năng sống cần thiết để các em tự tin, tự chủ vươn tới thành công trong tương lai./.

Tác giả: Nguyễn Thị Thu Thủy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập491
  • Máy chủ tìm kiếm109
  • Khách viếng thăm382
  • Hôm nay70,783
  • Tháng hiện tại1,282,540
  • Tổng lượt truy cập70,572,430
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi