banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Trường PTDTNT THPT Nậm Pồ tổ chức vui Tết các dân tộc mừng Xuân Quý Mão 2023

Thứ ba - 17/01/2023 04:44
Dienbien.edu.vn - Nhằm tạo sự đoàn kết và không khí vui tươi, phấn khởi cho toàn thể cán bộ giáo viên, nhân viên và học sinh nhà trường trong dịp Tết đến Xuân về, giáo dục cho học sinh về ý nghĩa của Tết Nguyên đán - Tết cổ truyền của dân tộc Việt Nam. Tạo sân chơi lành mạnh, rèn luyện kĩ năng sống cho các em học sinh.
 Trong hai ngày 14-15/01/2023, Trường Phổ thông DTNT THPT huyện Nậm Pồ đã tổ chức các hoạt động vui Tết các dân tộc như Cuộc thi Làm bánh Chưng xanh, tổ chức các trò chơi dân gian, giao lưu văn nghệ giữa các em học sinh và các thầy cô giáo. Đặc biệt, trong dịp này các em học sinh được trải nghiệm tự tay mình nấu những món ăn mang đậm bản sắc dân tộc và hương vị ngày Tết cổ truyền. Tối ngày 15/01/2023 toàn thể các thầy cô giáo, nhân viên và học sinh nhà trường đã quây quần, sum vầy trong bữa cơm thân mật liên hoan tất niên.
Thông qua việc tổ chức các hoạt động vui Tết các dân tộc đã giúp các em học sinh thắt chặt tình đoàn kết các dân tộc, thể hiện diễn sự khéo léo, đây cũng là dịp để các em hiểu thêm về các nét văn hóa của dân tộc khác trên địa bàn, cùng gắn bó với nhau hơn và giúp đỡ nhau trong học tập. Hoạt động cũng đã góp phần gìn giữ, phát huy bản sắc bản sắc văn hóa, truyền thống tốt đẹp của đồng bào các dân tộc, đồng thời củng cố sức mạnh khối đại đoàn kết các dân tộc trên địa bàn. Đặc biệt, tổ chức ngày Tết là cơ hội để các em học sinh và giáo viên nhà trường cùng trải nghiệm các hoạt động thực tế, gắn kết tình thầy, trò và là dịp để thầy cô gần gũi, quan tâm và chăm lo hơn đến đời sống tinh thần, nắm bắt tâm tư tình cảm của mỗi học sinh.
Tổ chức Tết dân tộc cho học sinh trong trường là một trong những hoạt động có ý nghĩa to lớn đối với đời sống tinh thần của học trò, thể hiện tình yêu thương và sự chăm lo của thầy cô giáo dành cho các em, giúp các em có thêm động lực vượt qua mọi khó khăn.
Hình ảnh vui Tết các dân tộc mừng Xuân Quý Mão 2023
Cổng chào “Xuân yêu thương - Tết sum vầy”.

Khai mạc Cuộc thi “Làm bánh Chưng xanh”.


Học sinh tham gia Cuộc thi “Làm bánh Chưng xanh”.

Giao lưu văn nghệ mừng Xuân Quý Mão.
Thầy và trò bên mâm ngũ quả
Cô và trò tất bật chuẩn bị Tiệc liên hoan

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập310
  • Máy chủ tìm kiếm88
  • Khách viếng thăm222
  • Hôm nay34,570
  • Tháng hiện tại1,246,327
  • Tổng lượt truy cập70,536,217
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi