banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Trường PTDTNT tỉnh Điện Biên tổ chức khai mạc tuần lễ “Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam”, Năm 2022

Thứ tư - 27/04/2022 22:59
Sáng ngày 18/4/2022, Trường PTDT nội trú tỉnh Điện Biên tổ chức khai mạc tuần lễ “Ngày Sách và Văn hóa đọc Viêt Nam, năm 2022” với chủ đề “Chấn hưng văn hóa và phát triển văn hóa đọc".
Phát biểu khai mạc, Thầy Vũ Trung Hoàn - Hiệu trưởng nhà trường đã khẳng định “Ngày Sách Việt Nam là sự kiện văn hóa quan trọng đối với những người yêu sách và cả cộng đồng xã hội. Là dịp để tôn vinh giá trị của sách, khẳng định vị trí, vai trò và tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội. Đồng thời khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách, tạo dựng môi trường đọc thuận lợi, xây dựng thói quen đọc sách trong gia đình, trường học, cơ quan, tổ chức và cộng đồng; phát hiện, tôn vinh các tổ chức, cá nhân có những đóng góp cho phát triển sách và văn hóa đọc trong cộng đồng”.
 

Thầy Vũ Trung Hoàn - Hiệu trưởng nhà trường phát biểu khai mạc tuần lễ
“Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam, năm 2022”

Tuần lễ được diễn ra tại Trường PTDTNT tỉnh Điện Biên từ ngày 18/4 đến ngày 21/4/2022 với nhiều hoạt động phong phú, đa dạng, đảm bảo thiết thực, hiệu quả phù hợp với công tác phòng chống dịch Covid-19 cụ thể: tuyên truyền về giá trị, ý nghĩa của Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam gắn với việc phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng; tuyên truyền giới thiệu sách, kể chuyện và làm theo sách, phát thanh thanh niên với chủ đề: "Sách niềm tin và trí tuệ"; Không gian trưng bày sách “Văn hóa đọc với cuộc sống” với nhiều tư liệu sách quý báu về bản sắc văn hóa các dân tộc, lịch sử Việt Nam, Đảng cộng sản Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đại tướng Võ Nguyên Giáp… Đoàn thanh niên tổ chức phong trào xây dựng tử sách sách tham khảo phục vụ học tập tại góc thư viện ở mỗi lớp, phát động cuộc thi “Đại sứ văn hoá đọc năm 2022” rộng rãi trong học sinh nhà trường.
Các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2022 được tổ chức tại Trường PTDTNT tỉnh Điện Biên mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, giúp các em học sinh, giáo viên, nhân viên được tiếp cận với nhiều loại sách, nhiều tư liệu quý. Đồng thời khuyến khích, phát triển phong trào đọc sách, từng bước xây dựng văn hóa đọc trong Nhà trường. Khơi dậy tình yêu với sách, hình thành thói quen đọc sách bổ ích để mở rộng kiến thức, nuôi dưỡng tâm hồn; góp phần giáo dục kĩ năng sống đối với học sinh nhà trường.
Trong khuôn khổ của tuần lễ “Ngày Sách và Văn hóa đọc Viêt Nam, năm 2022”, các em học sinh được nghe giới thiệu hướng tới kỷ niệm ngày chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ 07/5/1954 với chủ đề “Điện Biên Phủ, 56 ngày đêm” qua cuốn sách cuốn sách được mang tên:“Đại tướng Võ Nguyên Giáp và Sở chỉ huy chiến dịch Điện Biên Phủ tại Mường Phăng”. Qua bài giới thiệu đã khái quát được nội dung thông tin của cuốn sách gồm 3 phần kể về cuộc đời và sự nghiệp của Đại tướng Võ Nguyên Giáp gắn liền với hai cuộc chiến tranh thần thánh của dân tộc, gắn liền với lịch sử xây dựng, trưởng thành và phát triển của Quân đội nhân dân Việt Nam.
Chương trình văn nghệ với chủ đề “Lời mời Điện Biên” đã để lại nhiều ấn tượng sâu đậm, khơi dậy lòng tự hào của mỗi người về quê hương Điện Biên, mảnh đất lịch sử anh hùng.
Nói về tầm quan trọng của sách, danh nhân A.U-Pit từng nói: ”Sách là cây đèn thần soi sáng cho con người trên những nẻo đường xa xôi nhất và tăm tối nhất của cuộc đời”. Đó chính là ánh sáng không bao giờ tắt, càng lúc càng rực rỡ bởi sự tiếp nối trí tuệ của nhân loại, soi đường giúp cho con người thoát khỏi chốn tối tăm của sự hiểu biết. Nghĩa là, sách là nguồn sáng bất diệt thắp lên trí tuệ con người.
 Mỗi chúng ta hãy là những người truyền cảm hứng và hình thành thói quen đọc sách ở nhiều người, nhiều lứa tuổi.

Một số hình ảnh tại buổi khai mạc


 

Phần giao lưu tìm hiểu về Sách và Văn hóa đọc sách



 

Tác giả: Vũ Phương Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 9 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 4.5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập284
  • Máy chủ tìm kiếm85
  • Khách viếng thăm199
  • Hôm nay34,866
  • Tháng hiện tại1,246,623
  • Tổng lượt truy cập70,536,513
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi