banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Trường THCS dẫn đầu phong trào thi đua yêu nước năm học 2020-2021

Thứ tư - 13/04/2022 22:02
Dienbien.edu.vn - Trường THCS Him Lam được thành lập từ năm 2003 là ngôi trường có bề dày thành tích trong công tác dạy và học, thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của trung tâm thành phố. Năm học 2020 - 2021, Trường THCS Him Lam đã hoàn thành xuất sắc, toàn diện nhiệm vụ công tác giáo dục và đào tạo, dẫn đầu phong trào thi đua yêu nước năm học 2020-2021 của tỉnh Điện Biên được tặng Cờ thi đua của Chính phủ
            

Trường THCS Him Lam đón nhận Cờ Thi đua của Chính phủ

Trong suốt 19 năm xây dựng và phát triển, Trường THCS Him Lam đã nỗ lực vượt qua nhiều thử thách, khó khăn luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Trường được đầu tư cơ sở hạ tầng cơ bản đầy đủ, đáp ứng yêu cầu của môi trường giáo dục lành mạnh, an toàn, thân thiện, đạt chuẩn Quốc gia.
Ban giám hiệu nhà trường luôn là trung tâm đoàn kết, có nhiều biện pháp, nhiều sáng kiến, linh hoạt, kiên quyết trong đổi mới, xây dựng  kế hoạch giáo dục của nhà trường đảm bảo linh hoạt, sát hợp với điều kiện thực tiễn nhà trường, địa phương, đặc biệt trong điều kiện dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp. Nhà trường luôn quan tâm công tác bồi dưỡng đội ngũ, chú trọng nâng cao chất lượng giáo viên giỏi, tăng cường bồi dưỡng chuyên đề, mời các cán bộ giáo viên giỏi của tỉnh về bồi dưỡng giáo viên. 100% giáo viên đạt giáo viên dạy giỏi từ cấp trường trở lên, trong đó giáo viên dạy giỏi cấp thành phố, cấp tỉnh chiếm tới 90% giáo viên toàn trường.

Tổ chức Ngày hội Tiếng Anh

Nhà trường luôn xác định lấy chất lượng dạy và học là nhiệm vụ trọng tâm, then chốt. Vì vậy chất lượng dạy và học, sự sáng tạo trong giáo dục của trường luôn được coi là điểm sáng của ngành Giáo dục và Đào tạo thành phố về chất lượng giáo dục toàn diện. Nhà trường xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện có hiệu quả chương trình bồi dưỡng giáo viên giỏi, học sinh giỏi nhằm đáp ứng mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực, bồi dưỡng nhân tài. Do có những biện pháp tích cực và thường xuyên nên chất lượng giáo dục toàn diện được nâng lên, tay nghề thầy cô ngày càng vững vàng, chất lượng ngày càng cao. 100% học sinh nhà trường có ý thức tu dưỡng rèn luyện đạo đức tác phong; chấp hành tốt nội qui kỷ luật, không mắc các tệ nạn xã hội, không vi phạm luật giao thông; biết ứng xử trước tình huống thực tế cuộc sống, có vốn kỹ năng sống. Tỷ lệ học sinh khá giỏi trong nhà trường luôn đạt cao. Trong năm học 2020 - 2021, học sinh xếp loại học lực giỏi của nhà trường đạt 72,1%, học sinh xếp loại học lực khá đạt 17,4%, không có học sinh xếp loại yếu, kém. Tỷ lệ tốt nghiệp lớp 9 hằng năm đạt 100%. Năm học 2020-2021 trường THCS Him Lam có 103 em thi đỗ vào trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, 3 em đỗ vào trường THPT Lương Thế Vinh và 1 em đỗ vào trường DTNT tỉnh. Đặc biệt trong kì thi vào trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, nhà  trường có 05 em đạt thủ khoa các lớp chuyên.

Tổng kết năm học và tuyên dương học sinh đạt giải trong các kỳ thi năm học 2017 - 2018

Công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, học sinh năng khiếu được nhà trường đặc biệt quan tâm. Hầu hết các cuộc thi do các cấp, các ngành phát động nhà trường đều có đội tuyển tham gia và có giải. Qua kết quả các hội thi nhà trường luôn là đơn vị đứng đầu trong các cuộc thi đối với học sinh như cuộc thi : Học sinh giỏi các môn văn hóa, HSG Giải toán bằng máy tính cầm tay; HSG Olimpic tiếng anh qua Internet, HSG giải toán qua Internet; thi “Giao thông thông minh” qua mạng, thi vận dụng kiến thức liên môn vào tình huống thực tế, thi KHKT…Kết quả chất lượng học sinh giỏi các cấp không ngừng tăng lên hàng năm cả về số lượng và chất lượng đạt giải. Trong năm học 2020 - 2021 nhà trường có 336 em đạt giải học sinh giỏi cấp thành phố và 80 em đạt giải học sinh giỏi cấp tỉnh.

 Lễ khai giảng năm học 2019-2020 và đón nhận Huân chương lao động hạng Ba

Với những nỗ lực không ngừng, nhà trường nhiều năm liền đạt danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc, được các cấp tặng thưởng nhiều danh hiệu thi đua, hình thức khen thưởng: 02 lần được UBND tỉnh tặng Cờ thi đua, 01 lần được Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng Cờ thi đua, được tặng Cờ Thi đua của Chính phủ và được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba… Đây sẽ là động lực to lớn để tập thể cán bộ, giáo viên, công nhân viên trường THCS Him Lam tiếp tục nỗ lực, phấn đấu nhiều hơn nữa trong những năm học tiếp theo, viết tiếp truyền thống vẻ vang của nhà trường./.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập261
  • Máy chủ tìm kiếm56
  • Khách viếng thăm205
  • Hôm nay36,101
  • Tháng hiện tại1,247,858
  • Tổng lượt truy cập70,537,748
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi