banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Trường THCS Him Lam, thành phố Điện Biên Phủ tổ chức giáo dục giới tính và chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên

Thứ tư - 14/10/2020 05:17
Dienbien.edu.vn: Để góp phần nâng cao nhận thức cho các em học sinh những kiến thức cơ bản về sức khỏe sinh sản – giáo dục giới tính lứa tuổi vị thành niên, sáng ngày 12/10/2020, Ban giám hiệu trường THCS Him Lam phối hợp với Phòng dân số và kế hoạch hóa gia đình thành phố Điện Biên Phủ đã tổ chức hoạt động giáo dục tập thể với chủ đề: “Giáo dục giới tính và sức khỏe sinh sản vị thành niên” cho học sinh toàn trường.
Tham gia buổi hoạt động có sự tham dự của Ban giám hiệu nhà trường, tập thể giáo viên và hơn 800 em học sinh tất cả các khối lớp. Trong buổi tuyên truyền, các em học sinh được tiếp cận với những kiến thức về giáo dục giới tính và giáo dục sức khỏe sinh sản thông qua những tiết mục văn nghệ, tiểu phẩm... Bên cạnh đó, các em học sinh còn được cô Đặng Thị Mai – Trưởng phòng Dân số và Kế hoạch hóa gia đình thành phố Điện Biên Phủ giải đáp tất cả những thắc mắc về những vấn đề liên quan đến sức khỏe sinh sản, giáo dục giới tính lứa tuổi vị thành niên.
Bằng hình thức giao lưu, đối thoại, tạo không khí cởi mở, cán bộ dân số và kế hoạch hóa gia đình thành phố Điện Biên Phủ đã cung cấp cho các em một số kiến thức, kỹ năng sống về giới tính, sức khỏe sinh sản, về tình bạn, tình yêu, những thay đổi tâm sinh lý ở tuổi dậy thì, các nguy cơ mang thai tuổi vị thành niên, các biện pháp tránh thai hiện đại…. Đồng thời trao đổi, giải đáp cho các em những thắc mắc, băn khoăn về giới tính, về sức khỏe sinh sản... Đây là những vấn đề nhạy cảm mà nhiều em học sinh không tự tin khi nói chuyện, trao đổi cũng như tìm hiểu, nhưng tại đây, các em có thể thoải mái đặt câu hỏi cho cán bộ dân số về những vấn đề mà mình quan tâm bằng hình thức đặt câu hỏi trực tiếp, hoặc viết vào giấy đã được chuẩn bị sẵn.
Buổi tuyên truyền giúp các em củng cố và mở rộng thêm những hiểu biết của bản thân về các vấn đề của sức khỏe sinh sản tuổi vị thành niên, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi để bồi dưỡng thái độ đúng đắn, rèn luyện các kỹ năng sống tích cực, giúp các em ý thức và tránh xa tệ nạn, xây dựng mối quan hệ lành mạnh trong tình bạn, tình yêu, phấn đấu học tập tốt hơn.

Một số hình ảnh trong buổi hoạt động










Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập223
  • Thành viên online1
  • Máy chủ tìm kiếm35
  • Khách viếng thăm187
  • Hôm nay52,814
  • Tháng hiện tại1,205,705
  • Tổng lượt truy cập70,495,595
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi