banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Trường THCS&THPT Quài Tở, huyện Tuần Giáo tổ chức thành công ngày hội khoa học kỹ thuật sáng tạo năm học 2020 – 2021

Chủ nhật - 27/12/2020 19:22
Dienbien.edu.vn - Được sự nhất trí của Sở Giáo dục và Đào tạo, trong ngày 21/12/2020 trường THCS&THPT Quài Tở, huyện Tuần Giáo phối hợp với Tổ chức Trẻ em Rồng Xanh tại Điện Biên đã tổ chức thành công ngày hội KH-KT liên trường và STEM năm học 2020 – 2021.
1
 
Trong Ngày hội, có 10 Dự án KH-KT của các em học sinh đến từ 06 đơn vị: THCS và THPT Quài Tở, THPT Búng Lao, PTDTNT THPT Tuần Giáo, THPT Tuần Giáo, Trung tâm GDHN-GDTX Tuần Giáo, Phòng GD&ĐT Tuần Giáo đã được trình bày, giới thiệu tới các thầy cô và bạn bè.
Ngày Hội được tổ chức quy mô cấp liên trường. Các gian trưng bày được các em chăm chút đầu tư, hình ảnh poster bắt mắt, sản phẩm, mô hình được thiết kế chi tiết, kỹ lưỡng. Đặc biệt cuộc thi được diễn ra trước hàng trăm học sinh, thầy cô giáo và quý phụ huynh. Ban tổ chức cũng tạo điều kiện cho khán giả giao lưu với các tác giả dự án.
2
Ảnh: Thuyết trình giới thiệu các dự án khoa học kĩ thuật
Qua ngày Hội KH-KT, ngoài việc được thể hiện khả năng nghiên cứu khoa học của mình, thì đây cũng là dịp để các em thể hiện khả năng thuyết trình. Nhiều báo cáo chuẩn bị công phu, trình bày lưu loát, thuyết phục được Ban giám khảo và khán giả.
Không những vậy, đến với ngày Hội, các em được trải nghiệm các mô hình STEM của tổ chức UMI (In trực tiếp và cắt tạo hình ghép 3D từ giấy, Trải nghiệm xe cân bằng, Điều khiển xe ô tô vượt chướng ngại vật, Trải nghiệm kính thực tế ảo, Công nghệ làm phim, Thi đấu bóng đá bằng Robot). Các em còn được tư vấn tuyển sinh về các ngành nghề đào tạo trong lĩnh vực công nghệ thông tin của tổ chức REACH, … Đây là các hoạt động hết sức ý nghĩa, có tính thực tiễn cao.
3
Ảnh: Học sinh trải nghiệm các mô hình STEM của tổ chức UMI
Kết thúc Hội thi, Ban giám khảo chọn ra được 02 giải xuất sắc nhất: Dự án “Mũ bảo hiểm thông minh”, Dự án “Giải pháp tưới tiêu sử dụng năng lượng mặt trời” đến từ Trường THCS&THPT Quài Tở và Phòng GD&ĐT Tuần Giáo.
Ngoài ra, các Dự án KH-KT khác đều gây ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả, giành được các giải: Dự án có tính sáng tạo cao, Dự án có tính thực tiễn cao, Dự án có tính mới nhất, Dự án có khả năng triển khai trên phạm vi rộng, Dự án cho học sinh trẻ tuổi nhất, Dự án thuyết trình tốt nhất, Dự án được đầu tư công phu nhất, …
4
Ảnh: Ban tổ chức trao giải thưởng cho các dự án đạt giải
Ngày Hội KH-KT liên trường và STEM năm học 2020-2021 đã thành công tốt đẹp, tạo sân chơi bổ ích, thiết thực cho học sinh góp phần nâng cao chất lượng dạy học trong nhà trường theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh. Đặc biệt, ngày Hội có sự lan tỏa sâu rộng trong thầy cô, học sinh và phụ huynh; tiếp tục khơi dậy niềm đam mê sáng tạonuôi dưỡng tình yêu nghiên cứu khoa học cho mỗi học sinh, tiếp lửa nhiệt tình cho các thầy cô giáo./.

Tác giả: trường THCS&THPT Quài Tở

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2,041
  • Máy chủ tìm kiếm55
  • Khách viếng thăm1,986
  • Hôm nay420,589
  • Tháng hiện tại1,737,978
  • Tổng lượt truy cập72,447,358
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi