banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Trường THCS&THPT Quyết Tiến, huyện Tủa Chùa, tỉnh Điện Biên hân hoan đón khóa học sinh lớp 10, cấp THPT đầu tiên

Chủ nhật - 11/10/2020 22:48
dienbien.edu.vn: Năm học 2020-2021, trường THCS&THPT Quyết Tiến bắt đầu tuyển sinh học sinh lớp 10 cấp THPT, nhà trường đã đón 129 học sinh là con em đồng bào dân tộc chủ yếu ở các xã Xá Nhè, Mường Đun, Tủa Thàng về học tập, rèn luyện. Là trường ở khu vực xã đặc biệt khó khăn, thuộc huyện Tủa Chùa, tuy năm đầu thực hiện công tác tuyển sinh lớp 10, dù gặp nhiều khó khăn nhưng tập thể các thầy cô giáo nhà trường đã hoàn thành và vượt chỉ tiêu tuyển sinh giao.
Ảnh: THCS&THPT Quyết Tiến đón học sinh lớp 10 đầu tiên trong năm học 2020-2021
 
Được thành lập từ tháng 8/2018 trên cơ sở nâng cấp từ trường PTDTBT THCS Xá Nhè, trường THCS&THPT Quyết Tiến mang tên một trong ba chi bộ đảng đầu tiên của Đảng bộ huyện Tủa Chùa: Chi bộ Đảng Quyết Tiến. Ra đời trên mảnh đất giàu truyền thống cách mạng thuộc huyện Tủa Chùa, được vun đắp, hình thành từ ý chí, truyền thống của cách mạng, nhà trường mang trọng trách, sứ mệnh cao cả góp phần thay đổi diện mạo kinh tế khu vực các xã phía nam huyện Tủa Chùa. Trong những năm đầu trường THCS&THPT Quyết Tiến tiếp tục thực hiện nhiệm vụ giáo dục đối với cấp THCS. Đến năm học 2020-2021, nhà trường có 22 lớp với hơn 800 em học sinh cấp THCS và THPT; đây cũng là năm học nhà trường thực hiện tuyển sinh học sinh vào học lớp 10, cấp THPT với quy mô 03 lớp, 129 học sinh.
Ảnh: Khu nhà nội trú của học tại địa điểm mới

Niềm vui được đón lứa học sinh lớp 10 về trường học tập được nhân đôi khi nhà trường được Sở Giáo dục và Đào tạo bàn giao các công trình xây mới phục vụ giảng dạy, giáo dục và nuôi dưỡng gồm: khu nhà lớp học với 6 phòng học, 03 phòng học bộ môn; khu nhà ở bán trú cho học sinh với 20 phòng và một số công trình phụ trợ khác. Tại địa điểm mới (cách địa điểm hiện tại 02km) nhà trường bố trí 7 lớp học của 2 khối 9, 10 với 283 học sinh, trong đó có 180 học sinh ở bán trú. Với sự quan tâm, chỉ đạo của Sở Giáo dục và Đào tạo, của các cấp các ngành; sự nỗ lực của thầy và trò nhà trường, đến thời điểm hiện tại, mọi hoạt động giáo dục tại địa điểm mới được tổ chức đúng quy định, đáp ứng yêu cầu dạy và học.
Song song với hoạt động dạy và học, nhà trường đã tổ chức cho học sinh học tập nội quy trường, lớp, nội quy bán trú; bố trí chỗ ăn, ở cho học sinh ở xa nhà; tổ chức các hoạt động tập thể đầu năm học theo chủ điểm nhằm giúp học sinh dần quen với môi trường mới, thu hút học sinh tham gia hoạt động tập thể, tạo tâm thể tự tin, chủ động cho các em. Một số hoạt động như: hoạt động giao lưu thể thao, tổ chức Tết trung thu năm 2020 v.v.
QT
Ảnh: Hoạt động tập thể đầu năm học tại trường THCS&THPT Quyết Tiến

Năm học 2020-2021 là năm học đặc biệt, đánh dấu chặng đường phát triển mới trường THCS&THPT Quyết Tiến. Trước những bộn bề của năm học mới, bằng sự quyết tâm, nỗ lực của thầy và trò nhà trường, sự quan tâm, hỗ trợ của các cấp, các ngành, chính quyền địa phương, phụ huynh học sinh, nhà trường quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ năm học./.

Tác giả: Trần Văn Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1.5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập161
  • Máy chủ tìm kiếm30
  • Khách viếng thăm131
  • Hôm nay30,211
  • Tháng hiện tại3,212,746
  • Tổng lượt truy cập73,922,126
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi