banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Trường THPT Lương Thế Vinh tưng bừng ngày lễ khai giảng đón chào năm học mới

Thứ năm - 05/09/2019 05:37
Hòa chung niềm phấn khởi, hân hoan của toàn dân trong ngày hội đưa trẻ đến trường, hôm nay ngày 05/9/2019 trường THPT Lương Thế Vinh thành phố Điện Biên Phủ long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2019-2020.

Đúng 7h sáng, từ đường Tri thức lên cổng Chiến Thắng tới Không gian kết nối tràn ngập không khí tưng bừng, hân hoan của ngày hội đến trường.

Đến dự buổi lễ khai giảng năm học mới: Về phía tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh có đồng chí Lò Văn Tiến – tỉnh ủy viên, Phó chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên. Về phía Sở Giáo dục và Đào tạo có đồng chí Lê Quang Vinh – Trưởng phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng giáo dục. Về phía hội cha mẹ học sinh có bác Lê Minh Châu – Trưởng ban đại diện CMHS nhà trường, cùng với ban đại diện phụ huynh các lớp cùng toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và toàn thể học sinh của trường.

DSC_0137

DSC_0112C:\Users\Administrator.353R9BJEJLQR14B\Videos\DSC_0116.JPG

Phần đầu chương trình của lễ khai giảng là màn chào đón các học sinh khóa mới. Các thầy cô và các em học sinh nhà trường với tình cảm ấm áp và thân tình, giang rộng vòng tay lớn đón các em học sinh lớp 6 và lớp 10 với nghi thức trang trọng. Hơn 200 học sinh nhập trường với khuôn mặt rạng ngời, như trao trọn vẹn niềm tin, hi vọng vào thầy cô và của ngôi trường mới. Từ giây phút này các em đã chính thức trở thành những thành viên của ngôi nhà chung mang tên THPT Lương Thế Vinh. Để đón chào một năm học mới và dành những tình cảm yêu thương, gần gũi với các em khóa mới, trong mỗi thầy cô ai cũng như ngầm hứa, sẽ chăm chút cho đàn em thân yêu những gì tốt nhất có thể.

Tiếp đến là nghi lễ chào cờ và hát Quốc ca. Trong không khí trang nghiêm, tất cả hướng về lá cờ Tổ quốc và lời bài Tiến quân ca vang lên hùng tráng, thiêng liêng. Vượt lên trên ý nghĩa của một nghi thức, màn hát Quốc ca của các em học sinh đã chạm tới cảm xúc của nhiều người tham dự.

Đúng 7 giờ 35 phút, buổi lễ được bắt đầu với những tiết mục văn nghệ đặc sắc do các các giáo viên và các em học sinh trong nhà trường trình diễn. Các em đã gửi niềm vui của mình vào những lời ca tiếng hát làm cả không gian kết nối như hân hoan trong những tràng pháo tay cổ vũ.

C:\Users\Administrator.353R9BJEJLQR14B\Videos\DSC_0104.JPG

Thay mặt lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, đồng chí Lê Quang Vinh lên đọc thư của chủ tịch nước gửi thầy giáo, cô giáo, phụ huynh và học sinh, sinh viên, nhân ngày khai giảng năm học mới 2019-2020.

Ngay sau phần đọc thư của chủ tịch nước là tiếng trống khai trường vang lên giòn giã báo hiệu năm học mới đã bắt đầu với bao niềm tin và hi vọng. Tiếng trống thôi thúc lòng người, gợi bao hoài niệm thân thương.

DSC_0145

Năm học 2018 – 2019 với sự cố gắng của thầy và trò, Trường THPT Lương Thế Vinh đã thu được những kết quả đáng ghi nhận. Trong phần Thi đua khen thưởng, nhà trường vinh dự được Đồng chí Lò Văn Tiến, tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến dự, trao tặng bằng khen của UBND tỉnh cho tập thể xuất sắc và tặng hoa chúc mừng thầy trò nhà trường. C:\Users\Administrator.353R9BJEJLQR14B\Videos\DSC_0258.JPG

Đặc biệt là với các em đã có nhiều thành tích cao trong kì thi THPTQG, Chi hội phụ huynh của nhà trường cũng đã trao kỉ vật lưu niệm để các em tiếp tục cố gắng, phấn đấu trên chặng đường tiếp theo của mình.Trên khuôn mặt các em hiện rõ vẻ hồi hộp xen niềm hãnh diện. Khoảnh khắc đẹp và khó quên đó sẽ theo các em đi suốt cuộc đời.

C:\Users\Administrator.353R9BJEJLQR14B\Videos\DSC_0171.JPG

Kết thúc phần lễ tập thể giáo viên và các em học sinh lại được hòa trong không khí tưng bừng của phần hội. Âm hưởng rộn ràng của nền nhạc đã lôi cuốn học sinh toàn trường trong tình đoàn kết thân ái.Ngày lễ khai giảng của thầy và trò nhà trường đã kết thúc tốt đẹp, đây cũng là một lễ khai giảng để lại nhiều dấu ấn sâu sắc, trong không khí thân thiện, chan hòa của đất trời vào thu, mùa của yêu thương và hi vọng.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập281
  • Máy chủ tìm kiếm45
  • Khách viếng thăm236
  • Hôm nay45,829
  • Tháng hiện tại1,198,720
  • Tổng lượt truy cập70,488,610
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi