banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Trường Tiểu học xã Mùn Chung, huyện Tuần Giáo điểm sáng về xây dựng trường chuẩn quốc gia

Thứ năm - 31/10/2019 10:19
Dienbien.edu.vn - Trường Tiểu học Mùn Chung, huyện Tuần Giáo được thành lập theo Quyết định số 263/QĐ-UBND ngày 26/8/2004 của UBND huyện Tuần Giáo, trên cơ sở chia tách từ trường Phổ thông cơ sở xã Mùn Chung. Nhà trường có sứ mệnh là giáo dục con em các dân tộc xã Mùn Chung phát triển tối đa khả năng của bản thân, có đủ đức, đủ tài để sau này phục vụ sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội của địa phương, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.


Hoạt động ngoại khóa tại trường TH Mùn Chung
Từ khi mới thành lập, cơ sở vật chất còn rất khó khăn, trường chỉ có một dãy nhà cấp 4 và một dãy nhà tạm. Đến nay cơ sở vật chất nhà trường đã khang trang sạch đẹp với tổng số 23 phòng học trong đó có 13 phòng học kiên cố, 10 phòng học bán kiên cố, có hệ thống khu nhà hiệu bộ và các phòng chức năng. Diện tích khuôn viên trường được mở rộng với nhiều cây bóng mát, có sân chơi, sân bãi tập cho học sinh hoạt động; thiết bị giáo dục từng bước được đầu tư hiện đại, đủ về số lượng đáp ứng các yêu cầu cho hoạt động dạy và học của thầy và trò.
Cùng với chính quyền địa phương nhà trường đã làm tốt công tác huy động và duy trì sĩ số học sinh đi học chuyên cần, phát huy vai trò làm chủ của đội ngũ giáo viên, hàng năm chất lượng giáo dục học sinh đã có sự chuyển biến tích cực.
Được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, của Phòng Giáo dục và Đào tạo, cùng với sự nỗ lực quyết tâm phấn đấu của đội ngũ cán bộ, giáo viên và các thế hệ học sinh trường tiểu học Mùn Chung, năm học 2013-2014 trường đã được UBND tỉnh Điện Biên công nhận “Trường Tiểu học đạt chuẩn quốc gia mức độ I”. Tháng 01 năm 2015 trường được công nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục cấp độ 3.
Để duy trì và nâng cao chất lượng của trường đạt chuẩn quốc gia, nhà trường luôn chủ động tham mưu các cấp tạo mọi điều kiện đầu tư cơ sở vật chất cho nhà trường, tăng cường chỉ đạo bồi dưỡng đội ngũ, lựa chọn và vận dụng các phương pháp, kỹ thuật dạy học thích hợp phù hợp với đặc trưng môn học, với đối tượng, năng lực học sinh và điều kiện thực tế của nhà trường, phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh; tăng cường lồng ghép các nội dung giáo dục đạo đức và giá trị sống, rèn luyện kỹ năng sống, hiểu biết xã hội, thực hành pháp luật; tăng cường các hoạt động vận dụng kiến thức liên môn vào giải quyết thực tiễn, tăng cường mối quan hệ gia đình và cộng đồng trong giáo dục học sinh; thực hiện nghiêm túc chương trình giáo dục phổ thông cấp học; tiếp tục đổi mới phương pháp dạy học nhằm phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo, rèn luyện phương pháp tự học và vận dụng kiến thức, kỹ năng của học sinh …
Bên cạnh đó, nhà trường luôn có hình thức khuyến khích, khen thưởng học sinh tích cực tham dự các cuộc thi do trường và ngành tổ chức như Olympic Toán, Tiếng Anh, Trạng nguyên Tiếng Việt, thi viết chữ đẹp, các cuộc thi sáng tạo khác và đạt được những kết quả rất đáng khích lệ. Trong những năm qua nhà trường liên tục đạt danh hiệu tập thể LĐXS được UBND tỉnh tặng bằng khen. Năm 2018 chi bộ đạt tiêu chuẩn “Trong sạch, vững mạnh” tiêu biểu 5 năm liền (2014-2018) UBND huyện Tuần Giáo tặng Giấy khen.
Nhà trường cũng thường xuyên tổ chức các hoạt động vui chơi hiệu quả nhằm thu hút học sinh đến trường tạo hứng thú cho các em vui mà học. Các hoạt động hoạt động trải nghiệm sáng tạo, hoạt động giáo dục kỹ năng sống, hoạt động vui chơi, hoạt động TDTT, giao lưu văn hóa, văn nghệ được tổ chức có hiệu quả, tạo cơ hội cho học sinh tham gia tích cực, chủ động và sáng tạo giúp các em phát triển toàn diện hơn.
Trong năm học 2019-2020 trường tiếp tục đăng ký đánh giá ngoài để công nhận trường đạt chuẩn quốc gia và công nhận trường đạt kiểm định chất lượng giáo dục. Tháng 10/2019 đoàn đánh giá ngoài của Sở GD&ĐT tỉnh Điện Biên đã thực hiện khảo sát chính thức tại trường, với kết quả tự đánh giá và nhận xét của đoàn đánh giá ngoài, nhà trường tin tưởng sẽ giữ vững được danh hiệu trường đạt chuẩn quốc gia Mức độ 1.
Sự trưởng thành của các thế hệ học sinh trường Tiểu học Mùn Chung chính là nguồn động viên cổ vũ, tiếp sức cho các thầy cô giáo nỗ lực phấn đấu đạt nhiều thành tích trong giảng dạy và giáo dục. Tập thể sư phạm nhà trường quyết tâm đoàn kết thực hiện tốt sứ mệnh của nhà trường, xây dựng trường là điểm sáng về sự nghiệp giáo dục của địa phương./.

Tác giả: Nguyễn Văn Bằng

Tổng số điểm của bài viết là: 7 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 3.5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập277
  • Máy chủ tìm kiếm34
  • Khách viếng thăm243
  • Hôm nay58,866
  • Tháng hiện tại1,223,587
  • Tổng lượt truy cập70,513,477
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi