banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Tư vấn nghề nghiệp, việc làm và hỗ trợ khởi nghiệp cho học sinh, sinh viên

Thứ hai - 30/05/2022 20:13
Dienbien.edu.vn: Ngày 23/5/2022, Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Thông tư số 07/2022/TT-BGDĐT quy định công tác tư vấn nghề nghiệp, việc làm và hỗ trợ khởi nghiệp trong các cơ sở giáo dục.
Theo đó, Thông tư  số 07/2022/TT-BGDĐT quy định về nhiệm vụ, hình thức triển khai và các điều kiện bảo đảm thực hiện công tác tư vấn nghề nghiệp, việc làm và hỗ trợ khởi nghiệp trong các cơ sở giáo dục. Áp dụng đối với các trường tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông và phổ thông có nhiều cấp học, trường chuyên biệt, cơ sở giáo dục khác thực hiện chương trình giáo dục phổ thông; các đại học, học viện, trường đại học, trường cao đẳng sư phạm và các cơ sở giáo dục có đào tạo giáo viên; các tổ chức và cá nhân có liên quan.
Bảo đảm phù hợp với nhận thức, trình độ và đáp ứng nhu cầu của người học đối với từng cấp học, trình độ đào tạo (gồm: Nội dung mang tính nhận biết đối với cấp tiểu học; nội dung mang tính trải nghiệm đối với cấp THCS; nội dung mang tính thực hành và định hướng về nghề nghiệp đối với cấp THPT; nội dung tập trung vào phát triển nghề nghiệp, việc làm đối với trình độ đào tạo đại học, cao đẳng sư phạm).
Trung tâm Dịch vụ việc làm Thanh niên (Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh) tư vấn, định hướng nghề nghiệp cho học sinh  trường THPT thành phố Điện Biên Phủ
Thông tư quy định rõ nhiệm vụ của công tác tư vấn nghề nghiệp, việc làm. Theo đó, định hướng nghề nghiệp đối với cấp tiểu học: Giáo dục học sinh nhận biết công việc, nghề nghiệp, việc làm của cha mẹ, người thân, các nghề truyền thống ở địa phương và một số nghề nghiệp cơ bản. Phát hiện, bồi dưỡng và phát triển năng khiếu cho học sinh.
Định hướng nghề nghiệp, việc làm đối với cấp trung học cơ sở: Giáo dục học sinh có ý thức, thái độ tích cực về lao động, nghề nghiệp, việc làm; hướng dẫn học sinh khám phá sở thích, năng lực, sở trường, nguyện vọng nghề nghiệp của bản thân. Tạo môi trường, tổ chức cho học sinh làm quen, trải nghiệm thực tế một số nghề nghiệp, việc làm cơ bản phù hợp với điều kiện của nhà trường.
Tư vấn nghề nghiệp, việc làm đối với cấp trung học phổ thông: Cung cấp cho học sinh thông tin về các cơ sở giáo dục đại học, chương trình đào tạo và tư vấn cho học sinh về vị trí việc làm sau khi tốt nghiệp. Cung cấp cho học sinh thông tin và xu hướng phát triển của các ngành, nghề trong xã hội. Tổ chức cho học sinh tìm hiểu, trải nghiệm thực tế đối với nhóm nghề nghiệp, việc làm theo sở thích, nguyện vọng của học sinh và phù hợp với điều kiện của nhà trường./.
 

Tác giả: Phạm Ngọc Long

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2,011
  • Máy chủ tìm kiếm64
  • Khách viếng thăm1,947
  • Hôm nay397,352
  • Tháng hiện tại1,505,753
  • Tổng lượt truy cập72,215,133
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi