banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Tuyên truyền hưởng ứng tháng hành động về phòng, chống ma túy, ngày toàn dân phòng, chống ma túy 26/6

Thứ ba - 11/06/2019 02:36
Dienbien.edu.vn - Hiện nay, tệ nạn ma túy ở nước ta nói chung, ở tỉnh Điện Biên nói riêng đang ở mức báo động và đã trở thành một hiểm họa, đe dọa đến cuộc sống bình yên của mọi người, mọi nhà và toàn xã hội. Cuộc đấu tranh phòng chống tệ nạn này hết sức khó khăn và vất vả, đòi hỏi sự quyết tâm và nỗ lực rất lớn của tất cả các ngành, các cấp và toàn xã hội. Như vậy mới có thể từng bước ngăn chặn và đẩy lùi được tệ nạn và mang lại một cuộc sống bình yên và hạnh phúc.
Những năm gần đây, tỷ lệ thanh thiếu niên, học sinh, sinh viên có nguy cơ bị cuốn vào con đường nghiện ngập ma túy ngày càng cao. Đặc biệt, các loại ma túy ngày càng phong phú, đa dạng và dễ sử dụng hơn trước khiến cho ma túy càng dễ dàng xâm nhập vào đời sống của giới trẻ.

Ảnh minh họa
Đây cũng là một trong những nguyên nhân gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến kinh tế xã hội, chính trị, văn hóa; gây mất trật tự an toàn xã hội, là nguồn gốc của nhiều loại tội phạm hình sự, như trộm cắp, lừa đảo,  cướp của, giết người... Đồng thời, ma túy chính là con đường ngắn nhất dẫn tới lây nhiễm HIV/AIDS do dùng chung kim tiêm ở các tụ điểm với những người nghiện có sẵn vi rút HIV. Ở Việt Nam số con nghiện nhiễm HIV/AIDS ngày một tăng và thời gian dẫn đến cái chết thường diễn ra nhanh hơn.
Trước thực trạng sử dụng ma tuý ngày càng lan rộng và khó kiểm soát, Việt Nam thực hiện các điều ước quốc tế về phòng, chống ma tuý và các điều ước quốc tế khác có liên quan mà nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam ký kết hoặc tham gia trên nguyên tắc tôn trọng độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ và các bên cùng có lợi; hợp tác với các nước, các tổ chức quốc tế, tổ chức, cá nhân nước ngoài trong hoạt động phòng, chống ma tuý.
Những năm qua, Đảng và Nhà nước ta đã có nhiều chủ trương, biện pháp nhằm tăng cường công tác đấu tranh phòng chống tệ nạn xã hội và tội phạm về ma túy. Đồng thời, các cấp, các ngành cũng đưa ra nhiều biện pháp nhằm từng bước đẩy lùi loại tội phạm đặc biệt nguy hiểm này. Tuy nhiên, do áp lực rất lớn của hoạt động tội phạm ma túy tại các nước trong khu vực diễn biến về tội phạm ma túy ở nước ta vẫn vô cùng phức tạp, với tính chất ngày càng nghiêm trọng.
          Hưởng ứng tháng hành động phòng, chống ma tuý năm 2019 với chủ đề "Hãy bảo vệ thế hệ trước hiểm họa ma túy" nhằm tiếp tục nâng cao nhận thức và trách nhiệm của các cấp, các ngành, các tầng lớp nhân dân về công tác đấu tranh phòng, tội phạm ma túy trên địa bàn tỉnh.
UBND tỉnh ban hành kế hoạch số 1514/KH-UBND ngày 27/5/2019 về việc thực hiện “ tháng hành động phòng, chống ma túy” năm 2019, trên cơ sở đó, ngành giáo dục và đào tạo ban hành văn bản số 1148/SGDĐT-TTr ngày 04/6/2019 yêu cầu các đơn vị, cơ sở gaiso dục trong toàn tỉnh thực hiện nhiệm vụ cụ thể nhằm tuyên truyền rộng rãi, tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức, trách nhiệm của các cơ sở giáo dục và đào tạo; cán bộ, giáo viên, người lao động, học sinh, sinh viên trong công tác phòng ngừa, ngăn chặn tệ nạn xã hội tại địa phương, trong ngành giáo dục và đào tạo. Đồng thời, nâng cao hiệu quả quản lý Nhà nước, ý thức trách nhiệm của cán bộ, công chức, người lao động trong các cơ quan, tổ chức và giáo viên và học sinh, sinh viên trong công tác phòng, chống ma túy, với chủ đề “Hãy bảo vệ thế hệ trẻ trước thảm họa ma túy".
- Tập trung tuyên truyền sâu rộng về hiểm họa của tệ nạn ma túy, nhất là tác hại của các loại ma túy tổng hợp (ma túy đá, thuốc lắc,…), cần sa và các chất hướng thần mới để nâng cao ý thức tự phòng ngừa cho cộng đồng, đặc biệt là thế hệ trẻ (thanh niên, thiếu niên, học sinh, sinh viên...).
- Lồng ghép nội dung tuyên truyền phòng, chống ma túy vào các hoạt động sinh hoạt hè của học sinh, sinh viên; gắn với các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, thi tìm hiểu pháp luật, tập huấn, tọa đàm, nói chuyện chuyên đề... Vận động nhân dân tích cực tham gia phong trào phát hiện, tố giác tội phạm về ma túy; giúp đỡ người nghiện ma túy cai nghiện và tái hòa nhập cộng đồng.
Vì tương lai của bản thân và gia đình, vì thế hệ mai sau, vì sự tồn vong của dân tộc. Chúng ta quyết ngăn chặn, bài trừ tận gốc tệ nạn ma tuý ra khỏi cuộc sống đem lại sự bình yên cho mọi nhà và đảm bảo trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh Điện Biên./.  
         * KHẨU HIỆU TUYÊN TRUYỀN:
          - Tích cực hưởng ứng Ngày Quốc tế phòng, chống ma tuý 26/6!
          - Toàn dân nói không với ma tuý!
          - Vì sức khoẻ của bạn, hạnh phúc gia đình bạn hãy tránh xa ma tuý!
          - Tham gia phòng, chống ma tuý là bảo vệ chính bạn, gia đình và xã hội! 
          - Ma tuý hiểm hoạ của cộng đồng!
          - Hãy tự bảo vệ mình trước ma túy!

Tác giả: Triệu Đình Ven

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 3.3 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập355
  • Thành viên online1
  • Máy chủ tìm kiếm94
  • Khách viếng thăm260
  • Hôm nay40,616
  • Tháng hiện tại1,252,373
  • Tổng lượt truy cập70,542,263
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi