banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Viettel Điện Biên tiếp tục chắp cánh ước mơ đến trường cho học sinh trên địa bàn huyện Tuần Giáo

Thứ năm - 11/11/2021 03:36
Dienbien.edu.vn - Được sự đồng ý, nhất trí của Lãnh đạo, chính quyền địa phương, để hỗ trợ kịp thời các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục đến trường trên hành trình chinh phục con chữ, chương trình học bổng “Vì em hiếu học” với sự tham gia của 4 tổ chức: Tập đoàn công nghiệp - viễn thông quân đội, Bộ GD&ĐT, Trung ương Hội khuyến học Việt Nam và Đài tiếng nói Việt Nam đã phối hợp trao học bổng cho học sinh tại huyện Tuần Giáo từ ngày 27-29/10/2021.
Với thông điệp “Khi triệu ước mơ nhỏ cần một nghĩa cử lớn”, chương trình “Vì em hiếu học” không chỉ hiện thực hóa hàng nghìn ước mơ của các em học sinh hiếu học mà còn kêu gọi cộng đồng, các tổ chức, cá nhân cùng chung tay tiếp sức cho hàng triệu ước mơ hiếu học khác của trẻ em nghèo trên toàn quốc. Đây là một hoạt động có ý nghĩa thiết thực, hoạt động này không những là niềm động viên giúp các em bớt đi một phần khó khăn, vươn lên đạt kết quả cao trong học tập mà còn là dịp để Tập đoàn viễn thông quân đội Viettel thể hiện sự tri ân khách hàng với phương châm kinh doanh gắn liền với trách nhiệm xã hội.
Trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo, Viettel đã nghiên cứu và triển khai mạnh mẽ ứng dụng công nghệ thông tin cho ngành giáo dục, điển hình là chương trình phổ cập internet băng thông rộng 100% trường học và cơ sở giáo dục trên toàn quốc. Bên cạnh đó, Viettel cũng tiên phong triển khai nhiều giải pháp, ứng dụng cho trường học, cơ sở đào tạo có công cụ quản lý toàn diện; áp dụng nhiều chương trình ưu đãi, trao học bổng khuyến học dành cho học sinh, sinh viên.
Với thông điệp “Khi triệu ước mơ nhỏ cần một nghĩa cử lớn”, chương trình học bổng “Vì em hiếu học” cam kết kéo dài trong 10 năm, mỗi năm dành 26 tỷ đồng để trao học bổng cho các em học sinh khó khăn có học lực khá, giỏi trở lên. Bước sang năm thứ 8, chương trình trao học bổng “Vì em hiếu học” tiếp tục được triển khai chào mừng năm học mới 2021-2022; Viettel Điện Biên dành tặng 180 suất học bổng trao cho học sinh Tiểu học, THCS 18 xã đặc biệt khó khăn trên địa bàn toàn huyện Tuần Giáo. Mỗi xã nhận được 10 suất học bổng (trong đó có 05 suất cho học sinh tiểu học; 05 suất cho học sinh Trung học cơ sở, mỗi suất học bổng trị giá 2 triệu đồng). Tổng giá trị lên đến 360.000.000 đồng.
Đặc biệt trong tình hình dịch, bệnh Covid-19 kéo dài làm ảnh hưởng rất nhiều đến sự phát triển kinh tế - xã hội, ảnh hưởng trực tiếp đến các hộ gia đình trên địa bàn huyện, vì vậy nhiều cháu có nguy cơ phải nghỉ học giữa chừng. Quỹ học bổng “Vì em hiếu học” được trao tận tay các em đã cổ vũ tinh thần hiếu học và động viên các em học sinh nhân dịp năm học mới. Khoản học bổng 2 triệu đồng/1 em học sinh không phải là số tiền lớn xong nó sẽ giúp cho các em học sinh học tập tốt hơn, giúp các bậc phụ huynh và các em giảm bớt 1 phần khó khăn trong việc tổ chức học tập trong thời gian phòng, chống đại dịch Covid-19.
Phát biểu tại buổi trao, nhận học bổng, Lãnh đạo Phòng Giáo dục, chính quyền địa phương, các trường trên địa bàn huyện Tuần Giáo đã phát biểu bày tỏ lòng trân trọng khi nhận được sự hỗ trợ của Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội và cam kết sử dụng đúng mục đích hỗ trợ các hoạt động học tập của các em tại trường, đặc biệt là sự vui mừng, xúc động của các em học sinh được nhận học bổng, các em hứa sẽ tiếp tục nỗ lực, cố gắng phấn đấu để xứng đáng với sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, của Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội.
Dưới đây là một số hình ảnh trao, nhận học bổng “Vì em hiếu học” năm 2021 tại 05 các cụm trường huyện Tuần Giáo:



 
https://b-f14-zpc.zdn.vn/8559418732181995941/a4152b7a0f77c7299e66.jpg


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2,128
  • Máy chủ tìm kiếm32
  • Khách viếng thăm2,096
  • Hôm nay567,336
  • Tháng hiện tại1,884,725
  • Tổng lượt truy cập72,594,105
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi