banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Cô giáo tâm huyết với nghề

Thứ hai - 18/04/2022 22:49
Dienbien.edu.vn - Với lòng nhiệt huyết, tình yêu nghề, 22 năm đứng trên bục giảng, cô giáo Đặng Thị Thanh Nga, giáo viên môn Toán học, Trường THCS xã Thanh Luông (huyện Điện Biên) luôn tận tâm, cống hiến cho sự nghiệp trồng người.
1
Cô Đặng Thị Thanh Nga chuẩn bị bài giảng trước khi lên lớp.
Năm 1999, sau khi tốt nghiệp Trường Cao đẳng Sư phạm Tây Bắc (hiện nay là Trường Đại học Tây Bắc), cô Nga được phân công giảng dạy bộ môn Toán học tại Trường THCS xã Thanh Luông (huyện Điện Biên). Gắn bó với trường 22 năm, từ lúc cơ sở vật chất còn nhiều thiếu thốn, đời sống của cả giáo viên và học sinh còn nhiều khó khăn; bằng niềm đam mê với nghề giáo, sự nỗ lực, tinh thần học hỏi, năng động, sáng tạo, cô Nga luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Môn Toán học khô khan, khó học, để “truyền lửa” đam mê cho học sinh, cô luôn tìm tòi, đổi mới phương pháp truyền đạt để các em thấy hứng thú hơn.
Cô Nga chia sẻ: Để có những bài giảng hay, tôi luôn tự trau dồi về chuyên môn, nghiệp vụ, đồng thời học hỏi thêm kinh nghiệm từ đồng nghiệp, trên mạng internet. Mỗi ngày đứng trên bục giảng, tôi đều trăn trở làm sao để lựa chọn được những kiến thức cơ bản, trọng tâm, tiêu biểu; tìm ra những phương pháp giảng dạy mới để truyền thụ kiến thức, giúp học sinh dễ hiểu, tạo hứng thú cho các em tích cực học tập. Đối với chất lượng học sinh mũi nhọn, tôi thường xuyên tìm tòi, nghiên cứu tài liệu, đưa ra định hướng cho các em từ lựa chọn những kiến thức trọng tâm cho đến việc ôn luyện để đạt kết quả cao trong các cuộc thi.
Ngoài giảng dạy, cô Nga còn dành nhiều thời gian bồi dưỡng học sinh giỏi môn Toán học của nhà trường. Trong kỳ thi học sinh giỏi Toán các cấp, học sinh do cô trực tiếp ôn luyện luôn đạt các giải cao. Năm học 2021 - 2022, cô Nga có 3 học sinh đoạt giải máy tính cầm tay cấp huyện, 2 học sinh giỏi cấp tỉnh; 3 học sinh giỏi môn Toán cấp huyện... Với cương vị là Tổ trưởng chuyên môn, cô Nga thường xuyên dự giờ thăm lớp, chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy với đồng nghiệp. Bên cạnh đó, cô còn có nhiều sáng kiến kinh nghiệm được Hội đồng đánh giá sáng kiến của UBND huyện Điện Biên công nhận, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, nhà trường, đồng nghiệp đánh giá cao, có phạm vi áp dụng trong toàn huyện như: Một số giải pháp dạy học bằng cách tổ chức hoạt động trải nghiệm sáng tạo thông qua tổ chức trò chơi học tập nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy môn toán 6; Một số giải pháp phát triển năng lực vận dụng kiến thức Toán học vào thực tiễn.
Với sự nỗ lực của bản thân, cô giáo Đặng Thị Thanh Nga đã nhận được nhiều danh hiệu cao quý, nhiều năm liền đạt giáo viên dạy giỏi cấp huyện, cấp tỉnh. Năm học 2019 - 2020, cô vinh dự được Sở Giáo dục và Đào tạo tặng Giấy khen đã có thành tích trong việc thực hiện nhiệm vụ về phòng chống dịch Covid-19 (dạy học trên truyền hình), năm học 2020 - 2021 được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen vì hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học./.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập234
  • Máy chủ tìm kiếm24
  • Khách viếng thăm210
  • Hôm nay58,866
  • Tháng hiện tại1,223,026
  • Tổng lượt truy cập70,512,916
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi