banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

CHVH - HỘI THI BÁO TƯỜNG KỶ NIỆM 35 NĂM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM (20/11/1982 – 20/11/2017)

Thứ tư - 08/11/2017 02:01
Tăng cường giáo dục thẩm mĩ, giáo dục tư tưởng chính trị, đạo đức cho học sinh trong Nhà trường thông qua các hoạt động văn hóa, nghệ thuật phù hợp với lứa tuổi nhằm đáp ứng nhu cầu giáo dục toàn diện
Duy trì các hoạt động Văn hóa, Nghệ thuật góp phần đẩy mạnh phong trào thi đua học tập tốt của học sinh trong Nhà trường. Hưởng ứng phong trào thi đua hướng tới chào mừng Kỉ niệm 35 năm ngày nhà giáo Việt Nam, ngày 3/11/2017, BCH Đoàn trường THPT Thanh Nưa đã tổ chức Hội thi báo tường với sự tham gia dự thi của tất cả đoàn viên thanh niên.
n1

Mặc dù là lần đầu tiên tổ chức, song Hội thi báo tường đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các đoàn viên thanh niên trong toàn trường. Tham dự hội thi lần này có 11 tờ báo tường đến từ các chi đoàn. Các tờ báo tường cùng hướng về chủ đề “Tôn sư trọng đạo” với những tiêu đề khác nhau như: Suối nguồn, Người lái đò, Khát vọng, Tri ân, Cánh buồm tri thức, chắp cánh ước mơ…,

Mỗi một tác phẩm đều mang một sắc thái, một phong cách riêng của từng chi đoàn, được đầu tư từ hình thức (màu sắc, phối cảnh, chất liệu, chữ viết…) cho đến nội dung. Từng nét chữ, từng trang viết, từng vần thơ… , tuy còn ngô nghê, thô mộc nhưng chứa chan niềm tin yêu vô bờ của học sinh dành cho thầy cô giáo, những hình ảnh, kỉ niệm vui buồn bên bạn bè, bên thây cô và mái trường thân yêu.

 Nhiều bài văn, bài xã luận hay chân thành và có ý nghĩa sâu sắc như bài Tấm lòng Tri ân của bạn Nguyễn Thanh Trúc, bài Người lái đó cần mẫn của bạn Nông Thị Hương Lan (Chi đoàn 10A1)- trong bài có đoạn viết : Có ai đó đã từng nói rằng "tuổi học trò cũng như người đang xây nền móng cho tòa nhà". Con cũng như những đứa trẻ kia, vô tư đùa nghịch để đôi khi tự làm vỡ những viên gạch của đời mình. Con đâu biết sau lưng mình là bóng dáng thầy cô hao gầy theo năm tháng mong mỏi cho con từng bước trưởng thành để đến khi nhận ra con chợt thấy bâng khuâng nơi thầy cô là như vậy đó.”...

 Đó như một món quà tri ân mà đại diện Chi đoàn 10A1 xin gửi tới các thầy cô nhân ngày 20/11.
n2

 Ngoài ra các chuyên mục “Cười” của các chi đoàn mặc dù chưa phải là các tác phẩm viết sâu sắc, hoàn hảo nhưng đó là những cảm xúc rất thực, rất vui nhằm đem lại tiếng cười sáng khoái cho các bạn hoc sinh sau nhừng giờ học trên lớp và  góp phần không nhỏ vào sự thành công của các trang báo.  

Thông qua phần thuyết trình về tác phẩm báo tường đến từ các Chi đoàn, mọi người dường như đã được cảm nhận và hiểu rõ hơn từng tác phẩm qua những lời thuyết trình đầy ý nghĩa, xúc tích và qua đó các em còn gửi gắm cả những lời chúc  tốt đẹp đến các thầy cô kính mến.

 Ban tổ chức, Ban giám khảo của cuộc thi đã tiến hành chấm và tuyển chọn được các tờ báo hay có chất lượng. Kết quả: Giải nhất thuộc về chi đoàn 11B1, giải nhì thuộc về chi đoàn 11B4, giải ba thuộc về các chi đoàn 12C2, 10A2.

Hội thi kết thúc trong không khí  vui vẻ, đầy ý nghĩa. Các tác phẩm báo tường tham gia dự thi được triển lãm tại nhà đa năng trường THPT Thanh Nưa - Chào mừng  Kỉ niệm 35 năm ngày nhà giáo Việt Nam (Ngày 20/11/2017).

Tác giả: Voòng Thái Triều

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập308
  • Máy chủ tìm kiếm67
  • Khách viếng thăm241
  • Hôm nay36,612
  • Tháng hiện tại1,248,369
  • Tổng lượt truy cập70,538,259
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi