banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

VP – Hội cựu giáo chức tỉnh tổ chức tổ chức tọa đàm kỉ niệm 31 năm ngày nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2013).

Thứ năm - 21/11/2013 22:52
Hòa chung trong không khí vui tươi, phấn khởi cả nước kỷ niệm các ngày lễ lớn, các sự kiện trọng đại của đất nước. Toàn Đảng, toàn quân, toàn dân đang tích cực thực hiện cuộc vận động: “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và các phong trào thi đua yêu nước một cách thiết thực, sôi nổi. Ngành Giáo dục và Đào tạo đã có nhiều hoạt động thiết thực chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam.
Trong niềm vui đó, ngày 15/11/2013, tại Hội trường Văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo, Câu lạc bộ Nhà giáo nghỉ hưu của văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức buổi tọa đàm kỷ niệm 31 năm ngày nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2013).

Tới dự buổi tọa đàm có nhà giáo Nguyễn Mạnh Quân– Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, nhà giáo Ngô Xuân Lệnh – Chủ tịch Hội cựu giáo chức tỉnh;  tham dự buổi tọa đàm còn có hơn 70 đồng chí là những nhà lãnh đạo, cán bộ quản lý của ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh qua các thời kỳ.
 

Đồng chí Nguyễn Mạnh Quân Phó Giám đốc Sở GD & ĐT phát biểu chúc mừng các Nhà giáo

Tại buổi tọa đàm, nhà giáo Ngô Xuân Lệnh – Nguyên Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo - Chủ tịch Hội cựu giáo chức tỉnh đã ôn lại ý nghĩa lịch sử ngày Nhà giáo Việt Nam. Đồng chí Nguyễn Mạnh Quân – Phó Giám đốc Sở, thay mặt Ban lãnh đạo Sở báo cáo công tác giáo dục và đào tạo trong thời gian qua và những nhiệm vụ lớn của ngành trong thời gian tới. Buổi gặp mặt còn được nghe những tâm sự tâm huyết của nhà giáo Quàng Văn Binh – nguyên Trưởng Ty giáo dục Lai Châu – nguyên Chủ tịch UBND tỉnh, nhà giáo Đinh Trọng Mại –  nguyên Phó Hiệu trưởng trường Cao đẳng Sư phạm tỉnh và những lời tâm sự mang đầy tâm huyết của các thế hệ nhà giáo qua các thời kỳ.


Nhà giáo Quàng Văn Binh nguyên Trưởng ty, Giám đốc Sở GD & ĐT nguyên Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu

Hội Cựu giáo chức là tổ chức xã hội nghề nghiệp của những người nguyên là nhà giáo, cán bộ, viên chức đã có quá trình công tác, cống hiến trong ngành giáo dục. Chức năng chủ yếu của Hội là động viên Cựu giáo chức tiếp tục đóng góp kinh nghiệm, hỗ trợ ngành phát triển nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, đồng thời đoàn kết chăm lo đời sống hội viên. Mặc dù có nhiều khó khăn, song được sự quan tâm của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, sự giúp đỡ tạo điều kiện của Sở Giáo dục và Đào tạo, công đoàn ngành, Hội Cựu giáo chức tỉnh đã có nhiều cố gắng trong việc xây dựng, củng cố tổ chức hội, phát triển hội viên. Động viên được toàn thể hội viên phát huy truyền thống tốt đẹp của nhà giáo, tiếp tục đóng góp kinh nghiệm cho sự nghiệp Giáo dục và Đào tạo là tấm gương về đạo đức và lối sống, tích cực tham gia công tác xã hội, xây dựng thôn, bản và tổ dân phố góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Tất cả những nội dung trên đều thể hiện truyền thống tốt đẹp, lòng yêu người, yêu nghề mà các thế hệ nhà giáo đã đau đáu một thời ấp ủ, cống hiến. Cho tới hôm nay và mãi mãi về sau trong tâm khảm mỗi người đều lắng đọng những kỷ niệm đẹp của cuộc đời với nghề, về một thời để nhớ, để tin tưởng, để tiếp tục sống vui, khỏe và có ích./.

Tác giả: Lê Quang Huy

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 2 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2,169
  • Máy chủ tìm kiếm102
  • Khách viếng thăm2,067
  • Hôm nay579,369
  • Tháng hiện tại2,577,568
  • Tổng lượt truy cập73,286,948
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi