banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Hết mình vì học sinh thân yêu

Thứ năm - 07/10/2021 04:21
Dienbien.edu.vn - Tốt nghiệp Đại học Hùng Vương (tỉnh Phú Thọ), với tấm bằng cử nhân sư phạm, cô giáo Nguyễn Thị Mỹ Hạnh được phân công về Trường Tiểu học Nặm Lịch, huyện Mường Ảng. Sau 3 năm giảng dạy, cô Hạnh được nhà trường tin tưởng giao làm công tác Tổng phụ trách Đội.
1
Cô giáo Nguyễn Thị Mỹ Hạnh cùng các đội viên Trường Tiểu học Nặm Lịch thăm, tặng quà gia đình học sinh có hoàn cảnh khó khăn (ảnh chụp trước tháng 4/2021). Ảnh: Mai Khôi

Làm Tổng phụ trách Đội phải thực sự yêu nghề, yêu trò, đặt mình vào vị trí các em mới có thể làm tốt phong trào Đội. Nghĩ như vậy, cô Hạnh tìm giải pháp thích hợp, điều chỉnh hoạt động Đội cho phù hợp với thực tế của nhà trường, nâng cao chất lượng các phong trào. Từ phong trào “Kế hoạch nhỏ”, các cuộc vận động, xây dựng “Quỹ vì bạn nghèo”,  “Bạn giúp bạn”… do tổ chức Đội phát động đã có nhiều đội viên được nhận quà, trao học bổng và nhiều đội viên được tiếp sức đến trường.
Với phương châm “học mà chơi, chơi mà học”, cô Hạnh đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa giúp các em vui thích khi đến trường như: Hội thi “An toàn giao thông”, “Vui hội trăng rằm”, “Rung chuông vàng”, “Ngày hội thiếu nhi vui khỏe - Tiến bước lên Đoàn”… Các hoạt động đã giúp các em có thêm nhiều kiến thức, rèn sự mạnh dạn, hòa đồng, tự tin trong cuộc sống. Ngoài ra, cô còn lồng ghép giáo dục kỹ năng sống cho học sinh như: Kỹ năng phòng chống tai nạn thương tích, phòng chống bạo lực học đường và chống đuối nước, tự bảo vệ bản thân, chống xâm hại trẻ em… Cô luôn chú trọng việc nêu gương người tốt - việc tốt, qua đó khơi dậy tinh thần tương thân tương ái, thật thà, dũng cảm ở mỗi học sinh. Thông qua các phong trào “Nói lời hay - làm việc tốt”, “Nhặt được của rơi - trả người đánh mất”, “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”… đã xuất hiện nhiều đội viên, sao nhi đồng tiêu biểu được tuyên dương.
Thực hiện cuộc vận động “Mỗi thầy giáo cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, cô Nguyễn Thị Mỹ Hạnh luôn gương mẫu để các học sinh noi theo. “Khi đánh giá nhận xét, tuyên dương, khen thưởng các em mình phải thật sự công tâm, khéo léo và tế nhị để vừa khích lệ, vừa uốn nắn, hướng dẫn các em kịp thời khắc phục thiếu sót, tạo được sức mạnh đoàn kết, cống hiến hết mình của các anh chị phụ trách và các em khi tham gia các phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao của trường” - cô Hạnh vui vẻ chia sẻ. Nhờ chịu khó học hỏi, năng động sáng tạo trong công tác, nhiều năm liền Liên đội Trường Tiểu học Nặm Lịch đạt danh hiệu Liên đội mạnh, bản thân cô Hạnh cũng nhiều lần được Hội đồng Đội huyện khen ngợi, biểu dương.
Thầy Nguyễn Văn Tuyển, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nặm Lịch cho biết: Không chỉ là một giáo viên nhiệt huyết, hết mình vì học sinh thân yêu, cô Hạnh là người gần gũi, hòa đồng, khiêm tốn; trong công tác không ngừng tự học và sáng tạo. Ghi nhận những cống hiến đó, nhiều năm liền cô Nguyễn Thị Mỹ Hạnh được công nhận là giáo viên dạy giỏi, Tổng phụ trách Đội giỏi cấp huyện và 2 năm liền (2018 - 2019, 2019 - 2020) đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2,144
  • Máy chủ tìm kiếm55
  • Khách viếng thăm2,089
  • Hôm nay470,594
  • Tháng hiện tại2,359,720
  • Tổng lượt truy cập73,069,100
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi