banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Lan tỏa phong trào thi đua trong dạy và học ở Tủa Chùa

Thứ sáu - 19/11/2021 04:53
Dienbien.edu.vn - Những năm qua, ngành Giáo dục huyện Tủa Chùa đẩy mạnh thực hiện các phong trào thi đua gắn với thực tiễn và yêu cầu đổi mới giáo dục, từ đó đã xuất hiện nhiều tấm gương điển hình, nhiều tập thể xuất sắc trong công tác giáo dục và đào tạo, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học.
1
 
Các tập thể, cá nhân ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Tủa Chùa nhận danh hiệu thi đua năm học 2020 – 2021.
Với mục tiêu nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, những năm qua, Trường Mầm non Sơn Ca (xã Mường Báng) đã chủ động triển khai nhiều giải pháp đồng bộ nhằm đưa công tác thi đua trong nhà trường trở thành phong trào lớn, hiệu quả. Nhà trường đã thực hiện các chuyên đề đổi mới hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ phù hợp với thực tế của địa phương, như: Lấy trẻ làm trung tâm, giáo dục trẻ thông qua hoạt động vui chơi; giáo dục thẩm mĩ, kỹ năng sống, giáo dục phát triển vận động cho trẻ.
Cô giáo Nguyễn Thị Thắm, Hiệu trưởng Trường Mầm non Sơn Ca cho biết: Với địa bàn vùng cao còn nhiều khó khăn, nhận thức của phụ huynh về việc cho trẻ đến trường còn hạn chế, do đó nhà trường xác định công tác tuyên truyền, vận động người dân đưa trẻ đến trường là nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu. Từ đó nhà trường xây dựng kế hoạch, phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức các buổi gặp gỡ, vận động, huy động trẻ ra lớp cụ thể ở từng nhóm lớp. Thông báo kịp thời đến phụ huynh về những tiến bộ, thay đổi tích cực của trẻ ở lớp để phụ huynh biết kết quả giáo dục của nhà trường; các hoạt động của trẻ ở lớp, từ đó nâng cao nhận thức đưa trẻ đến trường. Nhờ đó, công tác huy động và duy trì số lượng học sinh ra lớp mẫu giáo hàng năm đều đạt 100%, nhà trẻ 35-40%. Song song với huy động trẻ ra lớp, nhà trường tập trung nâng cao chất lượng chăm sóc trẻ; thường xuyên chỉ đạo giáo viên lồng ghép nội dung giáo dục dinh dưỡng, vệ sinh, bảo vệ môi trường, an toàn giao thông trong các giờ học và hoạt động hàng ngày. Hàng năm, nhà trường tổ chức hội thi làm đồ dùng, đồ chơi, trang trí lớp có sự tham gia của phụ huynh. Năm học 2020 – 2021, nhà trường vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng Cờ thi đua xuất sắc vì những thành tích xuất sắc trong sự nghiệp giáo dục.
Là đơn vị dẫn đầu các phong trào thi đua của ngành Giáo dục Tủa Chùa, những năm qua, tập thể cán bộ, giáo viên và học sinh Trường PTDTBT THCS Trung Thu đã nỗ lực vượt khó, thực hiện tốt các yêu cầu đổi mới giáo dục, xây dựng nhà trường thành “điểm sáng” về chất lượng.
Thầy giáo Trần Ngọc Biên, Phó Hiệu trưởng Trường PTDTBT THCS Trung Thu cho biết: Thực hiện công tác bồi dưỡng, nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên, những năm qua Trường PTDTBT THCS Trung Thu đã chủ động xây dựng kế hoạch, rà soát và tạo điều kiện cho cán bộ, giáo viên học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, lý luận chính trị. Thường xuyên tổ chức dạy học theo chuyên đề và tăng cường tập huấn ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy. Đến nay, 100% giáo viên có chứng chỉ tin học và đăng ký soạn bài bằng máy vi tính, 100% giáo viên nắm vững chương trình đổi mới. Số lượng giáo viên dạy giỏi các cấp không ngừng tăng lên. Bên cạnh đó, nhà trường tăng cường công tác bồi dưỡng đội ngũ cán bộ quản lý về năng lực quản lý trường học, chuyên môn, nhất là quản lí công tác phổ cập giáo dục đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục. Ngoài ra, nhà trường cũng thường xuyên tạo điều kiện cho cán bộ giáo viên đi tham quan, trao đổi, học tập kinh nghiệm tại các trường cùng cấp trong và ngoài huyện. Trước năm 2019, nhà trường không có giáo viên giỏi cấp tỉnh thì từ năm 2019 đến nay, trường luôn có 2 giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh. Với nhiều thành tích xuất sắc giai đoạn 2016 – 2020, Trường PTDTBT THCS Trung Thu đã vinh dự được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.
1
Học sinh Trường Tiểu học thị trấn Tủa Chùa thực hiện nghiêm quy định phòng, chống dịch covid-19 trong học tập.
Ông Nguyễn Hồng Sơn, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tủa Chùa cho biết: Hàng năm, Phòng Giáo dục và Đào tạo đã xây dựng kế hoạch phát động phong trào thi đua gắn liền với nhiệm vụ dạy và học. Nội dung thi đua được cụ thể hóa theo từng chủ đề năm học, từng đợt thi đua chào mừng các ngày lễ lớn, các sự kiện lịch sử của đất nước, của ngành diễn ra trong năm. Tiêu biểu là phong trào thi đua '"Dạy tốt, học tốt"; Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" với chủ đề nêu cao tinh thần trách nhiệm, phong cách gương mẫu, nói đi đôi với làm; cuộc vận động "Mỗi thầy, cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo"; thi đua xây dựng “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”... Hình thức tổ chức các phong trào thi đua thường xuyên được đổi mới, sinh động, thiết thực, phù hợp với tình hình của mỗi trường nên giáo viên và học sinh tham gia tích cực và đạt kết quả cao.
Với những nỗ lực phấn đấu không ngừng nghỉ, thời gian qua ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Tủa Chùa đã đạt được nhiều danh hiệu thi đua và hình thức khen thưởng. Năm học 2020 - 2021, có 1 tập thể được đề nghị Thủ tướng Chính phủ tặng Cờ thi đua; 2 tập thể được UBND tỉnh tặng Cờ thi đua; 36 tập thể được UBND tỉnh tặng danh hiệu Tập thể Lao động xuất sắc. Đó là động lực to lớn để ngành Giáo dục huyện Tủa Chùa tiếp tục phát huy, phấn đấu đạt nhiều thành tích cao hơn trong các phong trào thi đua nâng cao chất lượng dạy và học; bồi dưỡng và nhân rộng các điển hình tiên tiến.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập514
  • Máy chủ tìm kiếm85
  • Khách viếng thăm429
  • Hôm nay75,875
  • Tháng hiện tại1,287,632
  • Tổng lượt truy cập70,577,522
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi