banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Mô hình “Vườn rau thanh niên” tại Trường THPT Mường Chà

Thứ hai - 10/01/2022 21:22
Dienbien.edu.vn - Thực hiện chương trình Công tác Đoàn và phong trào Thanh niên năm học 2021 - 2022, được sự quan tâm chỉ đạo của Chi bộ nhà trường, Ban Chấp hành Đoàn trường THPT Mường Chà đã chủ động xây dựng kế hoạch Mô hình "Vườn rau thanh niên" và triển khai tới hơn 850 đoàn viên thanh niên thuộc 21 chi đoàn.
Triển khai thực hiện kế hoạch, các chi đoàn đã tận dụng các khu đất trống trong khuôn viên trường và khu nội trú để cải tạo làm vườn rau. Do thời tiết nắng nóng và đất khô cằn tưởng chừng các loại rau xanh khó có thể sinh trưởng, phát triên nhưng nhờ vào đôi bàn tay khéo léo của các đoàn viên thanh niên những mầm xanh dần dần vươn lên.
Đoàn viên thanh niên tham gia cải tạo đất vườn
Nhờ có sự chăm sóc cẩn thận, tinh thần trách nhiệm của mỗi đoàn viên thanh niên, những khu đất trống khô cằn đã được thay thế bằng những luống rau xanh mướt.
Đoàn viên thanh niên tham gia trồng rau sau giờ học
 

Khu đất bỏ hoang đã được thay thế bằng những luống rau xanh mướt, hạn chế tối đa cỏ dại, tạo nên một không gian xanh, góp phần tạo cảnh quan xanh - sạch - đẹp.
Mô hình này ban đầu chỉ nhằm mục đích cải thiện bữa ăn cho học sinh nội trú nhưng đến nay đã phát huy hiệu quả trong công tác giáo dục, vừa kết hợp giảng dạy nghề làm vườn có tính thực tiễn cao vừa giáo dục kỹ năng sống, ý thức lao động, tình yêu thiên nhiên và bảo vệ môi trường cho học sinh, học sinh có những giờ ngoại khoá sôi động, bổ ích, hiểu và trân trọng sức lao động.
Em Giàng Trang Nhi, lớp 11B1 chia sẻ: “Chăm sóc vườn rau không chỉ giúp chúng em giải toả căng thẳng sau giờ học mà còn là một bài học thực hành ý nghĩa, giúp chúng em vận dụng những kiến thức đã học vào thực tiễn. Nhờ hoạt động này ở trường mà về nhà, em trở nên siêng năng và thích thú với việc trồng, tưới rau, vườn cây ở nhà. Khi tạo ra sản phẩm, em thấy quý trọng công sức làm việc và hiểu sự vất vả của những người làm nghề nông. Mong rằng sẽ có nhiều những hoạt động tương tự để chúng em được trải nghiệm thay vì phải hình tượng qua sách vở, màn hình ti-vi”.
Mô hình "Vườn rau thanh niên" không chỉ có giá trị kinh tế mà còn có tác dụng rèn đức tính lao động cần cù, chăm chỉ cho các em học sinh trong nhà trường./.

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2,052
  • Máy chủ tìm kiếm19
  • Khách viếng thăm2,033
  • Hôm nay572,273
  • Tháng hiện tại3,040,768
  • Tổng lượt truy cập73,750,148
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi